Nho khô đen – Lợi ích sức khỏe của việc ăn nho khô đen

Nho khô đen - Lợi ích sức khỏe của việc ăn nho khô đen

Tóm tắt nội dung

Nho khô đen là gì?

Nho đen được làm bằng cách phơi nho đen không hạt Corinth dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong máy khử nước. Chúng có màu đậm hơn so với các loại nho khô khác, thơm và ngọt. Nho khô đen được sử dụng trong việc chế biến sinh tố, món tráng miệng và thậm chí là trang trí trên món salad.

Giá trị dinh dưỡng của nho khô đen

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), các yếu tố dinh dưỡng trong khoảng 40 – 50 gam :

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNGPHẦN TRĂM RDA
Năng lượng299 Kcal15%
Carbohydrate79,18 g61%
Chất đạm3,07 g5,5%
Tổng số chất béo0,46 g1,5%
Cholesterol0 mg0%
Chất xơ3,7 g10%

Vitami

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNGPHẦN TRĂM RDA
Folates5 µg1%
Niacin0,766 mg5%
Axit pantothenic0,095 mg2%
Pyridoxine0,0174 mg13%
Riboflavin0,125 mg10%
Thiamin (Vitamin B1)0,106 mg9%
Vitamin A0 IU0%
Vitamin C2,3 mg4%
Vitamin E0,12 mg1%
Vitamin K3,5 µg3%

Chất điện giải

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNGPHẦN TRĂM RDA
Natri11%1 mg
Kali749 mg16%

Khoáng chất

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNGPHẦN TRĂM RDA
Canxi50 mg5%
Đồng0,318 mg35%
Bàn là1,88 mg23%
Magiê7 mg2%
Mangan0,299 mg12%
Phốt pho101 mg15%
Selen0,6 µg1%
Kẽm0,22 mg2%

Chất dinh dưỡng thực vật

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNGPHẦN TRĂM RDA
Carotene-a0 µg
Carotene-ß0 µg
Crypto-xanthin-ß0 µg
Lutein-zeaxanthin0 µg

Trong nho khô đen có rất nhiều chất dinh dưỡng kèm theo không nhỏ những lợi ích của chúng. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thành phần cả tốt lẫn xấu có trong nho khô, đề xác định xem lợi ích nó mang lại có lớn hơn rủi ro hay không.

Đường và calo

1/2 cốc nho khô có khoảng 217 calo và 47 gam đường. Trong khi đó, một lon soda 350ml có khoảng 150 calo và 33 gam đường, tùy thuộc vào nhãn hiệu.

Lượng đường và calo cao là điển hình của trái cây sấy khô, đó là lý do tại sao việc theo dõi số lượng nho khô bạn đang ăn trong một lần là điều quan trọng.

Nho khô thường được bán trong các hộp nhỏ, mỗi hộp chứa khoảng 100 calo. Nếu bạn gặp khó khăn với việc kiểm soát khẩu phần ăn, hãy thử mua nho khô đóng gói sẵn này để kiểm soát lượng ăn của bạn.

Đối với các vận động viên sức bền, nho khô là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại kẹo nhai hay gel thể thao đắt tiền. Chúng cung cấp một nguồn carbohydrate cần thiết nhanh chóng và có thể cải thiện hiệu suất hoạt động của bạn.

Nghiên cứu năm 2011, phát hiện ra rằng nho khô cũng có hiệu quả như một nhãn hiệu đậu thạch thể thao trong việc cải thiện hiệu suất cho các vận động viên tham gia vào các bài tập rèn luyện sức bền ở cường độ trung bình đến cao.

Chất xơ

100 gam nho khô cho bạn khoảng 3,8 gam chất xơ, tương đương 10 – 24% nhu cầu hàng ngày của bạn, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của bạn.

Chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa của bạn bằng cách làm mềm và tăng trọng lượng cũng như kích thước của phân. Phân lỏng hơn sẽ dễ dàng di chuyển qua đường ruột hơn và có thể giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ cũng giúp bạn no lâu hơn vì nó làm chậm quá trình rỗng của dạ dày. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, ăn thức ăn có chất xơ có thể hữu ích.

Chất xơ cũng đóng một vai trò không nhỏ trong mức cholesterol của cơ thể bạn. Chất xơ trong thực phẩm được biết là làm giảm mức độ của loại cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL cholesterol) “có hại”.

Sắt

Nho khô được coi là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. 100 gam nho khô chứa khoảng 1,3mg sắt tương đương 7% lượng kiến nghị hàng ngày đối với hầu hết phụ nữ trưởng thành và 16% lượng kiến nghị hàng ngày đối với hầu hết nam giới trưởng thành.

Sắt rất quan trọng để tạo ra các tế bào hồng cầu và giúp chúng vận chuyển oxy đến các tế bào của cơ thể bạn. Cung cấp đủ sắt cho cơ thể là một cách ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Ăn nho khô đen có tốt không?

Ăn nho khô đen có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cung cấp các chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn nho khô đen:

  1. Chất chống oxy hóa: Nho khô đen chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol, resveratrol và anthocyanin, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do stress oxy hóa và vi khuẩn gây hại.
  2. Bảo vệ tim mạch: Các chất chống oxy hóa trong nho khô đen có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm bệnh nhồi máu cơ tim và giảm mức cholesterol xấu trong máu.
  3. Hỗ trợ tiêu hóa: Nho khô đen giàu chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, ổn định đường huyết và giảm nguy cơ táo bón.
  4. Bảo vệ sức khỏe não: Các chất chống oxy hóa trong nho khô đen có thể giúp bảo vệ sức khỏe não và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer và Parkinson.
  5. Hỗ trợ sức khỏe xương: Nho khô đen chứa một lượng nhất định khoáng chất như canxi, magnesium và kali, giúp duy trì sức khỏe xương và ngăn ngừa bệnh loãng xương.
  6. Cung cấp năng lượng: Nho khô đen là một nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên, do chứa carbohydrate và đường tự nhiên. Đây là một nguồn năng lượng tốt cho hoạt động thể lực và tập luyện.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nho khô đen cũng có hàm lượng đường tự nhiên cao, vì vậy nếu bạn có vấn đề về đường huyết hoặc cần kiểm soát lượng đường tiêu thụ, hãy ăn nho khô đen một cách có mức độ và cân nhắc.

Nhớ rằng, nho khô đen chỉ là một phần trong chế độ ăn uống tổng thể và không thể thay thế một chế độ ăn cân đối và lành mạnh. Hãy kết hợp nho khô đen với một loạt các thực phẩm khác để đảm bảo một chế độ ăn uống đa dạng và cân đối.

Một nhầm lẫn phổ biến của mọi người là không biết ăn vặt thế nào cho đúng! Nói lời tạm biệt với đồ ăn vặt và thay thế chúng bằng các loại hạt và trái cây khô tốt cho sức khỏe như nho khô đen là bước đầu tiên để có sức khỏe tốt. Nho khô đen là một trong những loại trái cây khô phổ biến, được đặt tên theo vỏ màu đen của chúng. Các bác sĩ khuyên dùng nho khô đen để tránh xa nhiều chứng rối loạn sức khỏe. Cụ thể hơn, hãy xem bài viết này để tìm hiểu một số lợi ích nho khô đen tốt nhất cho da, tóc và sức khỏe.

Nho khô đen được gọi là “Kali Kishmish” trong tiếng Hindi, “NallaDraksha” trong tiếng Telugu, “KainthaThratchai” trong tiếng Tamil và “Kali Manuka” trong tiếng Marathi. Nho khô đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, axit amin, carbohydrate, canxi và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Nho khô đen có tốt cho sức khỏe không?

Nho khô đen là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng chứa một lượng lớn đường trái cây như glucose và fructose, có thể làm giảm mức độ đói và giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Chúng cũng được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch. Nho khô đen có thể duy trì sức khỏe đường ruột của bạn và tránh táo bón.

Làm thế nào để ăn nho khô đen?

Nho khô đen thường được xử lý bằng sulfur dioxide sau khi sấy khô chúng trong máy khử nước. Đây là lý do tại sao nên ngâm chúng trong nước vài giờ trước khi tiêu thụ. Nó có thể giúp loại bỏ các khoáng chất không cần thiết ở lớp da bên ngoài để hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng thực tế. Bằng cách này, lợi ích của nho đen ngâm nước sẽ tăng gấp đôi.

Thành phần dinh dưỡng nho khô đen

Dưới đây là giá trị dinh dưỡng của nho khô đen trên 1 cốc khẩu phần:

  • Tổng lượng calo: 408
  • Tổng lượng carbohydrate: 107 gm
  • Chất xơ: 9,8 gm
  • Kali: 1284 mg
  • Natri: 12 mg
  • Chất đạm: 5,9 gm
  • Vitamin A: 2,1 %
  • Vitamin C: 11%
  • Canxi: 9,5 %
  • Sắt: 26 %

20 lợi ích nho khô đen dựa trên bằng chứng cho da, tóc và sức khỏe

Dưới đây là một số lợi ích nho khô đen tốt nhất cho sức khỏe, tóc và da. Chúng ta hãy nhìn vào họ.

Chữa bệnh thiếu máu

Hàm lượng sắt tốt trong nho khô đen là chất làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu và chữa bệnh thiếu máu một cách hoàn hảo. Ăn một nắm nho khô đen mỗi ngày sẽ đảm bảo bạn đáp ứng được nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể.

Giảm mức LDL

Một trong những ưu điểm của nho khô đen là đặc tính giảm LDL. Nó có các hợp chất chống cholesterol ở dạng chất xơ hòa tan giúp loại bỏ cholesterol trong cơ thể và mang lại sức khỏe tốt. Thậm chí còn có các enzyme hấp thụ cholesterol và làm giảm mức độ trong cơ thể.

Điều hòa huyết áp

Huyết áp cao là một trong những vấn đề rất phổ biến dẫn đến rất nhiều vấn đề nghiêm trọng trong cơ thể. Hàm lượng kali dồi dào trong nho khô đen khiến nó trở nên hoàn hảo để ăn vào sáng sớm, giúp giảm lượng natri trong cơ thể ở mức độ tốt. Natri là một trong những nguyên nhân chính gây ra huyết áp cao. Đây là cách một nắm nho khô đen có thể điều trị vấn đề của bạn.

Kiềm chế cơn thèm ăn

Với hàm lượng chất xơ cao trong nho khô đen, nếu dùng vào bữa sáng, điều này thực sự có thể giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài, kiểm soát cơn đói và ngăn ngừa lượng calo nạp thêm. Các loại đường trái cây tự nhiên như fructose và sucrose có trong nho khô đen có thể giúp bạn no lâu hơn. Đây là lý do tại sao các bác sĩ khuyên bạn nên dùng nho khô đen để giảm cân.

Bảo vệ răng

Nho đen cực kỳ tốt cho răng. Nó chứa một trong những chất phytochemical tốt nhất mà cơ thể chúng ta cần. Nho khô đen chứa đựng sự tốt lành của thiên nhiên cùng với nhiều nguyên tố tự nhiên và axit oleanolic, đây là một trong những lợi ích tốt nhất của nho khô đen. Ứng dụng trong chăm sóc răng miệng cũng là một trong những công dụng tốt nhất của nho đen. Nó có thể ngăn ngừa sâu răng và chống lại vi trùng và sâu răng. Nó cũng ngăn chặn sự phát triển của một số vi khuẩn gây sâu răng. Với sự góp mặt của nhiều khoáng chất tự nhiên, nho khô đen được coi là một trong những loại thực phẩm hữu cơ tốt nhất từ ​​trước đến nay.

Lợi ích nho khô đen trị táo bón

Nho khô đen được biết đến với lượng chất xơ cao, có thể cung cấp số lượng lớn cho phân và hỗ trợ chuyển động trơn tru. Điều này có thể làm sạch đường tiêu hóa của bạn và giữ cho dạ dày của bạn không bị táo bón. Nó cũng có thể giúp giảm đầy hơi do sự tích tụ khí trong bụng.

Tăng cường xương

Đó là một trong những công dụng tốt nhất của nho khô đen, có thể dùng để giữ cho xương chắc khỏe. Nho khô chứa lượng canxi cao và đây là một trong những lý do chính khiến nho khô đen rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cùng với lượng canxi tốt, thực phẩm còn chứa Boron, đây là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể với số lượng nhỏ nhưng vẫn cần được tiêu thụ. Người ta không thể bỏ qua những lợi ích sức khỏe của nho khô đen. Nó cực kỳ tốt cho sức khỏe của chúng ta và nên được tiêu thụ với số lượng nhỏ hàng ngày.

Điều trị các vấn đề tình dục

Nho khô có thể gây hưng phấn khi giao hợp. Nó chứa các axit amin rất hữu ích nếu bạn muốn điều trị chứng rối loạn cương dương. Các axit amin cũng hỗ trợ tăng cường lưu lượng tinh trùng. Vì vậy, đúng là nho khô đen có thể giúp bạn giao hợp, từ đó đảm bảo mối quan hệ tình dục lành mạnh. Các axit amin có trong thực phẩm hữu cơ màu đen này có thể nâng cao cơ hội thụ thai. Đây được coi là một trong những lợi ích nho khô đen tốt nhất.

Chữa sốt

Nho khô cũng có thể chữa sốt. Tính năng này được coi là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của nho khô đen. Thực phẩm này chứa một số đặc tính chống oxy hóa cho phép nó chống sốt hiệu quả. Hàm lượng đồng trong thực phẩm này còn phù hợp để điều trị một số bệnh. Đây là một siêu thực phẩm và chứa hầu hết tất cả những thứ cần thiết cho cơ thể chúng ta cùng với một lượng calo tốt. Đây là lý do tại sao ngay cả các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên tiêu thụ một lượng nho khô đen nhất định thường xuyên.

Cải thiện tầm nhìn

Một số người không biết về lợi ích sức khỏe đặc biệt của nho khô đen này. Đúng là nho khô đen có thể hỗ trợ chăm sóc mắt. Nó chứa một số chất dinh dưỡng thực vật tốt nhất cùng với nhiều đặc tính chống oxy hóa tốt. Những yếu tố này rất tốt cho sức khỏe của mắt và có thể bảo vệ mắt hiệu quả. Nó phục hồi các tổn thương gây ra cho mắt do chất oxy hóa hoặc gốc tự do gây ra và cũng có thể hỗ trợ giảm thị lực do tuổi tác. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của nho khô đen và tính năng đặc biệt này khiến nó trở thành một trong những loại thực phẩm hữu cơ được tiêu thụ nhiều nhất và cũng là thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe nhất từ ​​​​trước đến nay.

Đáp ứng mức protein hàng ngày

Một khẩu phần nho khô đen chứa khoảng 3% Protein. Điều này giúp xây dựng cơ bắp của bạn và cũng cải thiện sức khỏe của máu và xương. Bạn có thể dùng nho khô như một món ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào món protein lắc để có kết quả cải thiện. Nho đen ngâm cũng khá có lợi cho bé trong việc cung cấp axit amin.

Tăng mức năng lượng

Rất nhiều người thích dùng nho khô trước buổi tập thể dục vì lợi ích sức khỏe của chúng, có thể tăng mức năng lượng và giúp bạn năng động trở lại. Điều này đặc biệt hữu ích cho sinh viên và người đi làm khi phải ra ngoài vào ngày hè nóng nực. Ăn nho khô đen ngâm nước qua đêm sẽ giúp cơ thể trẻ hóa ngay lập tức.

Giữ thận khỏe mạnh

Nho khô đen được biết là có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Nó hoạt động bằng cách làm sạch cơ thể các độc tố và thải chúng ra ngoài. Trong quá trình này, sỏi cũng được đào thải khi kết hợp với việc uống nhiều nước và ăn thực phẩm ít cholesterol. Làm điều này thường xuyên chắc chắn có thể làm nên điều kỳ diệu.

Chữa lành các vấn đề về axit

Nho khô đen là một phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà để giải quyết vấn đề sản xuất axit cao trong dạ dày. Nó chứa magiê và kali, được biết là có tác dụng điều chỉnh chứng trào ngược và làm dịu bụng của bạn. Bạn cũng sẽ nhận thấy tình trạng đầy hơi giảm đi do tích tụ khí. Ngoài ra, nho đen ngâm còn có tác dụng làm mát dạ dày.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Nho khô đen chứa chất chống oxy hóa polyphenolic gọi là Catechins, có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng. Các hợp chất này cũng có đặc tính kháng khuẩn để chống lại vi khuẩn hoặc vi rút gây nhiễm trùng và do đó bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh và ho thông thường. Catechin cũng được biết là có tác dụng ngăn ngừa Ung thư!

Làm cho làn da rạng rỡ

Không ai sinh ra đã có làn da không tì vết và đạt được mục tiêu đó là mong muốn mà mọi phụ nữ đều có. Nho khô đen có đặc tính tự nhiên liên quan đến việc lọc máu. Điều này giúp loại bỏ các chất lỏng, chất độc và bụi bẩn nguy hiểm khỏi hệ thống. Đây thường là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da, đặc biệt là mụn trứng cá, đốm, nếp nhăn và hơn thế nữa. Một khi máu được thanh lọc tốt, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh, không có vấn đề và sáng mịn.

Đặc tính chống lão hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong nho khô đen khiến nó trở nên hoàn hảo trong việc tiêu diệt các gốc tự do dẫn đến tổn thương da và cuối cùng là lão hóa. Nó cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, tất cả đều gây ra nếp nhăn và xỉn màu trên khuôn mặt. Để tránh lão hóa sớm, bạn chỉ cần tiêu thụ một nắm nho khô đen mỗi ngày.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Nếu bạn là người thường xuyên bị mụn trứng cá, đã đến lúc bắt đầu ăn một ít nho khô đen. Những loại trái cây khô tuyệt vời này chứa nhiều Vitamin C, có thể ngăn ngừa các tế bào mủ trong cơ thể do độc tố gây ra. Bằng cách loại bỏ những chất không mong muốn này, nho khô giúp giữ cho làn da của bạn không tì vết.

Lợi ích của nho khô đen đối với sự phát triển của tóc

Chất sắt giúp lưu thông máu trong cơ thể và đến các nang tóc. Điều này đảm bảo có sự điều hòa chức năng tăng trưởng của tóc và điều trị tình trạng tóc mỏng. Nó giữ cho tóc rụng hoàn toàn. Đó là một trong những lợi ích lý tưởng đáng mong đợi.

Bảo vệ màu đen tự nhiên của tóc

Lợi ích của nho khô đen đối với tóc tốt đến mức khó tin. Hàm lượng vitamin C và sắt giúp hấp thụ các khoáng chất khác nhau và cung cấp dưỡng chất sâu cho sợi tóc. Điều này không chỉ duy trì sức khỏe tổng thể của tóc mà còn giữ được màu tóc tự nhiên. Nho khô đen cũng có thể sửa chữa các trục của nang tóc để ngăn ngừa hư tổn.

Tác dụng phụ nho khô đen

Mặc dù nho khô đen được biết đến với lợi ích dinh dưỡng nhưng chúng có thể gây ra các biến chứng trong một số trường hợp. Nhận biết một số tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều nho khô đen:

  • Nôn mửa
  • Bệnh tiêu chảy
  • Đau dạ dày
  • Tính axit
  • Đường huyết cao
  • Năng lượng bùng nổ đột ngột
  • Vấn đề về hô hấp

Bây giờ bạn đã hiểu được nhiều lợi ích sức khỏe của nho khô đen, đã đến lúc sử dụng chúng một cách hiệu quả. Cung cấp nho khô đen cho trẻ sơ sinh và phụ nữ khi mang thai có thể giúp họ giải quyết nhiều tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cùng với việc thưởng thức một bữa ăn nhẹ ngọt ngào. Bạn thậm chí có thể thêm chúng vào muesli hoặc salad trái cây để có kết cấu béo ngậy. Ăn chúng với mức độ vừa phải có thể giúp tăng cường sức khỏe tốt hơn. Bạn đang chờ đợi điều gì? Đã đến lúc lấy một nắm nho khô đen ngay hôm nay!

Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn vẫn còn nghi ngờ hoặc lo ngại về lợi ích của nho khô đen này. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn những giải pháp và câu trả lời tốt nhất.

Công dụng của nho khô

Canxi và xương

Một khẩu phần 100 gam nho khô chứa khoảng 45 mg canxi tương đương 4% nhu cầu hàng ngày của bạn. Canxi rất cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh của bạn.

Với những phụ nữ đã mãn kinh, nho khô là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho bạn vì canxi giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh loãng xương.

Thêm vào đó, nho khô chứa một lượng cao nguyên tố vi lượng Bo. Sự kết hợp của Bo, vitamin D và canxi giúp cho xương của bạn chắc khỏe hơn. Đó cũng là một phần trong việc điều trị loãng xương

Chất chống oxy hóa

Nho khô là một nguồn cung cấp đặc biệt các hóa chất tự nhiên được gọi là dinh dưỡng thực vật, chẳng hạn như phenol và polyphenol. Những chất dinh dưỡng này còn được gọi là chất chống oxy hóa – chất giúp loại bỏ các gốc tự do trong máu của bạn và có thể ngăn ngừa sự hư hại cho các tế bào và DNA của bạn. Điều này có thể dẫn đến các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch chuyển hóa và đột quỵ .

Các hợp chất kháng khuẩn

Một nghiên cứu năm 2009 đã chỉ ra rằng nho khô có chứa phytochemical thúc đẩy răng và nướu khỏe mạnh. Axit oleanolic, axit linoleic và axit linolenic, có trong nho khô có tác dụng chống lại vi khuẩn trong miệng dẫn đến sâu răng.

Hỗ trợ tiêu hóa

Tiêu thụ một vài quả nho khô mỗi ngày rất tốt cho dạ dày của bạn. Chất xơ trong nho khô có tác dụng nhuận tràng cho dạ dày và giảm táo bón . Ngoài ra, ăn nho khô hàng ngày giúp cho nhu động ruột đều đặn và các chất xơ giúp loại bỏ các chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể bạn.

Thêm nữa, nho khô còn chứa axit tartaric – một loại protein có đặc tính chống viêm, cải thiện chức năng đường ruột và giúp điều chỉnh sự cân bằng của vi khuẩn trong ruột của bạn. Một nghiên cứu cho thấy loại axit này có thể hoạt động để giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Giúp giảm axit

Nho khô chứa một lượng không nhỏ kali và magiê. Những chất này giúp giảm lượng axit và giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa các bệnh như viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, sỏi thận và bệnh tim.

Giúp chống lại bệnh thiếu máu

Nho khô có một lượng lớn chất sắt và vitamin B-Complex đóng vai trò quan trọng trong điều trị thiếu máu. Cơ thể sản xuất tế bào hồng cầu cần có đồng và nho khô có chứa không nhỏ lượng khoáng chất này.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Chất chống oxy hóa – catechin trong nho khô giúp bảo vệ cơ thể chống lại hoạt động của các gốc tự do có thể gây ra các khối u và ung thư ruột kết.

Giúp điều trị nhiễm trùng

Polyphenolic – chất được biết đến như chất chống oxy hóa chống viêm. Đặc tính của chúng là kháng khuẩn, giúp giảm nguy cơ sốt và tiêu diệt vi khuẩn. Thành phần của nho khô được tìm thấy có chứa loại hoạt chất này. Do đó, ăn một vài quả nho khô mỗi ngày có thể giúp bạn an toàn khỏi cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác.

Giảm suy nhược tình dục

Tiêu thụ nho khô cũng rất tốt cho đời sống tình dục của bạn. Nho khô có chứa một loại axit amin có tên Arginine làm tăng ham muốn tình dục và gây hưng phấn. Ngoài ra, năng lượng bổ sung của nho khô sẽ giúp ích không nhỏ cho đời sống tình dục của vợ chồng bạn.

Với thị lực của bạn

Nho khô rất giàu chất dinh dưỡng thực vật polyphenolic – chất chống oxy hóa giúp giữ cho thị lực của bạn khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa trong nho khô giúp bảo vệ mắt bằng cách giảm tác động của các gốc tự do làm suy yếu thị lực và có thể dẫn đến đục thủy tinh thể. Ngoài ra, nho khô có vitamin A, beta carotene và A-Carotenoid và chúng siêu tốt cho mắt

Sức khỏe răng miệng

Nho khô chứa axit oleanolic là một trong những chất hóa học thực vật cần thiết để giữ cho răng của bạn an toàn không bị sâu, sâu răng cũng như răng giòn. Nho khô ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng giúp răng không bị sâu. Đồng thời, nho khô cũng giúp răng chắc hơn do chúng có chứa canxi. Boron có trong nho khô rất tốt để giữ cho sự tích tụ vi trùng trong miệng ở mức thấp

Sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu cho thấy nho khô có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Chất xơ trong nho khô có tác dụng làm giảm cholesterol LDL (có hại) , giúp giảm căng thẳng cho tim của bạn.

Nho khô cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào . Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng kali thấp góp phần gây ra huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Lượng kali mà cơ thể chúng ta cần tăng lên nếu lượng natri của chúng ta cao, đây là điều phổ biến trong chế độ ăn của nhiều người hiện nay. Là một loại thực phẩm ít natri, nho khô là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn nhận đủ kali.

Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Nho khô có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với các loại trái cây sấy khô khác. Quá trình sấy khô cũng bảo tồn các chất chống oxy hóa này, thúc đẩy hoạt động mạnh hơn so với nho tươi.

Chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra bởi các yếu tố tự nhiên như lão hóa và hành vi lối sống. Một số chất chống oxy hóa mạnh hơn trong nho khô được gọi là dinh dưỡng thực vật . Các hợp chất có nguồn gốc thực vật này đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, loãng xương và ung thư.

Nghiên cứu cho thấy rằng các chất dinh dưỡng thực vật cũng có thể có đặc tính chống viêm, giảm đau và bảo vệ não.

Lợi ích với xương của bạn

Nho khô chứa một lượng lớn canxi rất tốt cho sức khỏe xương của bạn. Chúng giúp bạn khỏi viêm khớp và bệnh gout.

CHIA SẺ
By Nguyễn Trấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *