15 Lợi ích tuyệt vời của nước ép anh đào cho da, tóc và sức khỏe

15 Lợi ích tuyệt vời của nước ép anh đào cho da, tóc và sức khỏe

Ai lại không thích hương vị thơm ngon của trái Cherry? Những trái cây màu đỏ, sáng bóng đó không gì khác hơn là những chùm niềm vui. Trong khi quả anh đào thường được dùng dưới dạng trái cây nguyên quả hoặc dùng làm món tráng miệng, nước ép anh đào cũng là một dạng phổ biến của chúng. Nó là một loại nước ép có sắc tố rực rỡ, có vị ngọt và chua. Bên cạnh việc làm một loại đồ uống giải khát, nước ép anh đào đen còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ thành phần dinh dưỡng phong phú. Từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến ngăn ngừa ung thư, nước ép anh đào là một bất ngờ lớn trong một gói nhỏ. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết từng công dụng của nước ép anh đào.

Nước ép anh đào là gì?

Nước ép quả anh đào được làm từ quả anh đào, một loại quả đỏ nhỏ mọng nước, thường được sử dụng để tạo ra nước ép quả ngon và bổ dưỡng. Quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nước ép quả anh đào thường có hương vị ngọt ngon và một chút chua, rất phổ biến trong việc uống trực tiếp hoặc sử dụng để pha chế đồ uống.

Nếu bạn muốn thưởng thức nước ép quả anh đào, bạn có thể mua nó ở cửa hàng thực phẩm hoặc tự làm tại nhà nếu có máy ép hoặc máy xay sinh tố. Nước ép quả anh đào rất thích hợp vào mùa hè để giải khát và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Đọc thêm : Các chất dinh dưỡng có trong quả anh đào

Nước ép anh đào có tốt cho sức khỏe không?

Nước ép anh đào thường được làm từ nhiều loại anh đào ngọt ngào. Nước ép anh đào đen và nước ép anh đào đỏ chứa nhiều anthocyanin, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Những tác nhân này có thể điều trị các triệu chứng của Viêm khớp, Bệnh gút và các tình trạng đau khớp khác. Nước ép anh đào cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng thông thường. Còn có nhiều lý do khác để đưa nước ép anh đào vào chế độ ăn uống của bạn, sẽ được thảo luận dưới đây.

Nước ép anh đào dinh dưỡng:

Dưới đây là bảng phân tích thành phần dinh dưỡng của Nước ép Cherry trên 240 ml khẩu phần:

  • Tổng lượng calo: 119
  • Tổng lượng carbohydrate: 28g
  • Chất xơ: 5 g
  • Chất đạm: 2 g
  • Chất béo: 1 gam
  • Vitamin A: 62% RDI
  • Vitamin C: 40% RDI
  • Mangan: 14% RDI
  • Kali: 12% RDI
  • Đồng: 12% RDI
  • Vitamin K: 7% RDI

Cách làm nước ép anh đào?

Cách dễ nhất để thưởng thức hương vị thơm ngon của nước ép anh đào là mua một gói nước ép anh đào làm sẵn. Tuy nhiên, nó chứa nhiều đường, chất bảo quản nhân tạo và các tác nhân gây hại khác. Tuy nhiên, nếu bạn may mắn mua được một số quả anh đào đen hoặc đỏ tươi ở chợ, bạn có thể dễ dàng làm nước ép anh đào tại nhà. Đây là công thức cho nó:

Nguyên liệu nước ép anh đào:

  • Anh đào ngọt – 1 cốc.
  • Nước – ¼ cốc.

Thời gian chuẩn bị: 15 phút.

Làm thế nào để chuẩn bị?

  • Rửa thật kỹ quả anh đào.
  • Loại bỏ hạt bên trong.
  • Chuyển chúng vào máy xay và thêm nước.
  • Trộn để tạo thành một hỗn hợp mịn.
  • Lọc nước trái cây và chuyển vào ly cao.
  • Phục vụ nó ướp lạnh!

Tôi nên uống bao nhiêu nước ép anh đào?

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng hai liều 8 ounce mỗi ngày. Đây là liều lượng an toàn phù hợp với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn gặp bất kỳ tình trạng trào ngược axit nào, cảm giác khó chịu ở dạ dày, bạn có thể giảm giới hạn xuống chỉ còn một liều lượng. Ngoài ra, nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc đang dùng thuốc, bạn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để ngăn ngừa bất kỳ tác dụng phụ nào.

Lợi ích nước ép anh đào cho da, tóc và sức khỏe:

Ở đây chúng tôi liệt kê 15 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép anh đào đối với sức khỏe, tóc và da. Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

Chống lại cholesterol xấu:

Trong số rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong nước ép anh đào, một trong những chất được biết đến nhiều nhất là quercetin. Nó không chỉ tiêu diệt các gốc tự do mà còn giúp chống lại LDL hoặc cholesterol xấu trong cơ thể. Điều này giúp tránh các vấn đề về tim mạch khác nhau, bao gồm cả những vấn đề nghiêm trọng như đau tim và đột quỵ.

Đối với các vấn đề về hô hấp:

Nước ép anh đào được biết đến với công dụng điều trị nhiều vấn đề về hô hấp như hen suyễn, COPD và các triệu chứng khác liên quan đến tập thể dục. Chà, một lần nữa, quercetin chống oxy hóa cũng có đặc tính của chất chống viêm. Uống một hoặc hai ly nước ép anh đào có thể làm sạch đường hô hấp của bạn bằng cách giảm viêm và giúp bạn thở dễ dàng!

Phục hồi tổn thương cơ bắp:

Sau khi tập thể dục, nhiều khi cơ bắp bị hao mòn nhiều. Những tổn thương do tập luyện gây ra cho các cơ này có thể được phục hồi tốt bằng một ly nước ép anh đào tươi sau khi tập luyện. Nước ép anh đào có thể làm giảm viêm trong các mô của bạn cùng với việc giảm tổn thương tế bào. Điều này ngăn ngừa sự đau nhức và đau nhức trong cơ bắp của bạn.

Điều trị viêm khớp:

Lợi ích của nước ép anh đào nguyên chất đối với bệnh nhân viêm khớp là rất nhiều. Bệnh gút là một dạng viêm khớp ở những vùng nhỏ trên cơ thể có thể dễ dàng được điều trị bằng cách chữa bệnh tự nhiên bằng nước ép anh đào tươi. Điều này là do đặc tính chống viêm của thức uống. Các nghiên cứu cho thấy rằng uống nước ép anh đào thường xuyên có thể ngăn ngừa các đợt bùng phát do viêm khớp và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ngăn ngừa ung thư:

Những lợi ích sức khỏe của nước ép anh đào đen trong việc chống lại bệnh ung thư là điều đáng được nhắc đến. Các đặc tính chống ung thư và chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin giúp chống lại các tế bào ung thư và do đó ngăn ngừa vấn đề tốt. Trong trái cây còn có một số chất hóa học có thể ngăn ngừa tốt ung thư vú, da, phổi và gan. Hãy uống một ly nước ép anh đào mỗi ngày để có kết quả tối đa.

Tiêu diệt các gốc tự do:

Có các gốc tự do trong cơ thể gây hại cho các tế bào da và làm tổn thương chúng, đồng thời dẫn đến nhiễm trùng và bệnh tật trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong nước ép anh đào giúp chống lại các gốc tự do và đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh, săn chắc và không bị tổn thương. Điều này sẽ giữ cho làn da trẻ trung và cơ thể khỏe mạnh.

Thêm ánh sáng cho khuôn mặt:

Các chất chống oxy hóa trong bất kỳ loại trái cây nào đều có tác dụng mang lại làn da khỏe mạnh và mang lại vẻ rạng rỡ xứng đáng. Uống một ly nước ép anh đào tươi mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn lợi ích về làn da sáng mà bạn luôn yêu thích. Ngoài ra, nước ép anh đào còn chứa nhiều vitamin A và C giúp tăng cường sức khỏe cho làn da và phục hồi sự trẻ trung.

Để có mái tóc dài và khỏe mạnh:

Các chất chống oxy hóa tốt sẽ giúp giữ cho da đầu khỏe mạnh và kích hoạt các nang tóc để tóc phát triển thích hợp. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ có mái tóc dài và bồng bềnh mà còn ngăn ngừa các vấn đề về rụng tóc. Cùng với việc uống nước ép anh đào, đắp mặt nạ tóc chiết xuất từ ​​anh đào có thể giải quyết gàu, ngứa da đầu và các rối loạn về tóc khác. Đây là một trong những công dụng tốt nhất của nước ép anh đào.

Cải thiện lưu thông máu:

Anthocyanin là một trong những chất dinh dưỡng thực vật quan trọng được biết là có tác dụng khuyến khích lưu thông máu khỏe mạnh và thích hợp trong cơ thể và do đó làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức. Nó cũng tăng cường mạch máu của bạn với lượng đồng cao. Vitamin A giúp sản xuất huyết sắc tố, có thể lưu thông oxy hiệu quả đến tất cả các cơ quan.

Tăng cường khả năng miễn dịch:

Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng thường xuyên, nước ép anh đào có thể giúp ích cho bạn. Được bổ sung Vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, nước ép anh đào có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi nhiễm trùng vi khuẩn bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể chống lại vi khuẩn và vi rút hiện có dẫn đến cảm lạnh và cúm thông thường. Lấy ly nước ép anh đào của bạn để chống lại sự thay đổi theo mùa.

Tạo giấc ngủ ngon:

Nước ép anh đào tự làm là nguồn cung cấp Melatonin tự nhiên, một loại hormone đặc biệt giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn. Tác nhân này cũng được biết là có tác dụng nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn và ngăn ngừa chứng mất ngủ. Đây là lý do tại sao những người bị rối loạn giấc ngủ nên uống một ly nước ép anh đào trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn.

Cải thiện tầm nhìn:

Nếu bạn đang gặp vấn đề về thị lực, nước ép anh đào rất được khuyến khích. Nước ép này chứa một lượng lớn Vitamin C, A và K có thể tăng cường thần kinh thị giác và cải thiện thị lực của bạn. Nước ép anh đào đen có lợi trong việc ngăn ngừa các triệu chứng thoái hóa điểm vàng gây ra do các yếu tố lão hóa.

Chống lão hóa:

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao chiết xuất nước ép anh đào lại được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da không? Đó là bởi vì loại nước ép này chứa đầy chất chống oxy hóa vitamin có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào cho da do các gốc tự do gây ra. Nó cũng có đặc tính làm sáng da có thể làm giảm nhược điểm, đốm đen để lộ làn da trẻ trung, tươi tắn hơn. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của nước ép anh đào cho làn da.

Thúc đẩy giảm cân:

Các nghiên cứu cho thấy nước ép anh đào thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Nó hoạt động bằng cách giảm mức cholesterol xấu và giảm mỡ bụng. Nước ép anh đào chưa lọc chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và tăng cường trao đổi chất. Uống một hoặc hai ly nước ép anh đào cùng với kế hoạch tập luyện và ăn kiêng hợp lý có thể cho kết quả tích cực.

15. Lợi ích cho gan:

Nước ép anh đào có thể làm sạch gan và loại bỏ các độc tố tích tụ. Điều này giúp cải thiện chức năng của gan, giúp sản xuất nước mật. Nước ép anh đào cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều vấn đề về gan như xơ gan nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe chính của nước ép anh đào.

Tác dụng phụ của nước ép anh đào:

Mặc dù nước ép anh đào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như:

  • Nôn mửa.
  • Bệnh tiêu chảy.
  • Khó tiêu.
  • Trào Ngược Axit.
  • Loét miệng.
  • Loét.
  • Dị ứng ở dạ dày nhạy cảm.

Thật khó để tìm thấy nước ép Cherry tươi được làm ở Ấn Độ, nhưng bạn có thể tin tưởng vào các loại nước trái cây đóng gói hữu cơ không thêm đường. Những đồ uống này thường được tìm thấy ở hầu hết các siêu thị nhưng có giá cao

CHIA SẺ
By Nguyễn Trấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *