15 lợi ích của rau bina đỏ dựa trên nghiên cứu cho da, tóc và sức khỏe

15 lợi ích của rau bina đỏ dựa trên nghiên cứu cho da, tóc và sức khỏe

Rau bina đỏ, còn được gọi là rau dền đỏ, là một loại rau cải có thân thảo dược và được sử dụng như một loại rau rất phổ biến trong nhiều món ăn, đặc biệt là trong ẩm thực Châu Á. Rau bina đỏ thường được sử dụng để làm nên các món salad, xào, nấu canh và chế biến những món khác.

Ngoài việc là một loại rau ưa thích trong bữa ăn, rau bina đỏ cũng được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Nó chứa nhiều vitamin C, A, và K, cũng như chất chống oxy hóa và khoáng chất như kali và mangan.

Nếu bạn muốn sử dụng rau bina đỏ trong việc nấu ăn, bạn có thể tìm thấy nó tại các cửa hàng thực phẩm Châu Á hoặc cửa hàng rau quả địa phương. Trước khi sử dụng, hãy rửa rau bina đỏ kỹ và bổ sung vào các món ăn yêu thích của bạn để tận hưởng hương vị tuyệt vời và các lợi ích dinh dưỡng của nó.

Khi nói đến rau bina, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu chúng ta chính là giống rau bina xanh. Nhưng bạn có biết còn có một loại rau khác tên là rau bina đỏ? Còn được gọi là rau dền, rau bina đỏ được đặt tên từ những chiếc lá có màu đỏ tươi. Những loại rau này là thực phẩm chủ yếu ở nhiều vùng của Ấn Độ và được cho là đã du nhập từ các khu vực Châu Phi và Trung Mỹ. Rau bina đỏ Ấn Độ được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao bao gồm sắt, vitamin và khoáng chất. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích tuyệt vời của rau bina đỏ đối với cơ thể chúng ta.

Rau bina đỏ là gì?

Rau bina đỏ là một loại rau ăn lá có tên khoa học là Amaranth Dubius. Nó thuộc họ Amaranthus Chi và được nhận biết bởi những chiếc lá có màu đỏ đậm. Thân cây cũng có màu đỏ, không giống như cây dền mảnh mai có màu xanh lục. Rau bina đỏ không liên quan đến rau bina xanh, nhưng có tên do sự giống nhau về hình dáng bên ngoài.

Rau bina đỏ có tốt cho sức khỏe không?

Các bác sĩ cho rằng màu thực phẩm càng sáng thì càng tốt cho sức khỏe. Rau bina đỏ đứng đầu bảng xếp hạng khi mang lại lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa đầy chất sắt để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Được bổ sung Vitamin C và các chất chống oxy hóa tự nhiên khác Rau bina đỏ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và làm cho bạn khỏe mạnh và sảng khoái.

Thành phần dinh dưỡng rau bina đỏ:

Dưới đây là giá trị dinh dưỡng của rau bina đỏ trên 1 cốc khẩu phần:

  • Tổng lượng calo: 6,4
  • Tổng lượng carbohydrate: 1,1 gm
  • Chất đạm: 0,7 gm
  • Vitamin A: 16%
  • Vitamin C: 20%
  • Vitamin K: 399 %
  • Folate: 6%
  • Riboflavin: 3%
  • Canxi: 6%
  • Mangan: 12%

Lợi ích dựa trên bằng chứng của rau bina đỏ:

Ở đây chúng tôi liệt kê 15 lợi ích của rau bina đỏ đã được khoa học chứng minh cho da, tóc sức khỏe. Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

Thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn:

Để điều hòa nhu động ruột, rau muống lá đỏ là thực phẩm khá tốt nên được sử dụng trong thực đơn hàng ngày. Điều này chỉ là do hàm lượng chất xơ cao trong chúng. Rau bina đỏ cũng giúp ngăn ngừa táo bón bằng cách làm mềm phân và giảm đau nhức. Nên ăn thân cây rau bina đỏ cùng với lá để có kết quả tốt hơn.

Giàu hàm lượng sắt:

Để điều trị bệnh thiếu máu, rau bina đỏ có thể dễ dàng sử dụng chỉ vì hàm lượng sắt tốt trong chúng. Nó cần được dùng như một thức uống sau khi tạo thành hỗn hợp sệt và trộn với các thành phần tự nhiên khác như trứng, mật ong và nước chanh. Điều này nên được thực hiện một lần mỗi tuần để có kết quả tối đa.

Ngăn ngừa rối loạn thận:

Để cải thiện chức năng thận và làm sạch thận, loại rau bina này có thể được tiêu thụ cùng với thân cây để có kết quả tối đa. Điều này cũng có giá trị đối với những phụ nữ vừa sinh con và muốn làm sạch cơ quan và điều hòa tốt.

Cải thiện tầm nhìn:

Có một lượng vitamin C phong phú trong rau bina đỏ có thể giúp cung cấp thị lực tốt và giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến thị lực. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể tăng cường thần kinh thị giác và cải thiện thị lực của bạn. Rau bina đỏ cũng được biết là có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác.

Chữa kiết lỵ:

Thân của rau bina đỏ rất tốt để điều trị các cơn bệnh như kiết lỵ. Bạn cần khoảng 10 quả và rửa sạch trước khi nghiền thành bột nhão mịn. Thêm một ít muối và lọc chất lỏng. Uống thứ này một lần mỗi ngày để thoát khỏi vấn đề hoàn toàn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp điều trị này có thể giúp tránh mọi tác dụng phụ.

Rau bina đỏ cho tóc dày:

Bột rau bina đỏ có thể được trộn với muối và sau đó lọc kỹ. Nước ép này có thể được uống 2-3 lần trong cả tuần để mang lại kết quả tốt nhất cho mái tóc và chân tóc chắc khỏe. Nó giúp mang lại sức khỏe tốt nhất cho các nang tóc vì hàm lượng khoáng chất và vitamin cao.

Thuốc giải độc cho vết cắn độc:

Đây là một lợi ích của rau bina đỏ chỉ có thể thu được khi sử dụng bên ngoài. Một hỗn hợp mịn làm từ rau bina đỏ có thể được áp dụng cho các vết cắn có nọc độc của rắn và bò sát để điều trị vết thương. Đó là một lợi ích tốt mà nhiều người chưa biết và nên biết.

Hỗ trợ giảm cân:

Hàm lượng protein trong rau bina đỏ giúp giảm lượng insulin trong máu và cũng giải phóng nhiều hormone có thể giúp kiểm soát cơn đói. Đây là một trong những điều quan trọng nhất để quản lý cân nặng. Lượng chất xơ cao làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn để hỗ trợ giảm cân.

Trị sốt:

Lá rau bina đỏ được biết đến với đặc tính điều chỉnh nhiệt độ. Uống nước ép của những chiếc lá này khi bị sốt được cho là có tác dụng hạ nhiệt độ và giúp giảm đau nhanh chóng. Rau bina đỏ cũng giúp tăng mức năng lượng của bạn để ngăn ngừa mất năng lượng và mệt mỏi.

Ngăn ngừa tóc bạc:

Tóc bạc là mối đe dọa phổ biến ngay cả ở những người trẻ 20 tuổi. Với lượng sắt, mangan, canxi và các khoáng chất quan trọng khác, rau bina đỏ giúp cải thiện hắc tố melanin trên tóc của bạn và ngăn ngừa tóc bạc sớm. Nó cũng giúp tóc chắc khỏe và bảo vệ tóc khỏi rụng tóc.

Lợi ích của rau bina đỏ cho da:

Lá rau bina đỏ rất tuyệt vời cho làn da của bạn với lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Sắc tố màu đỏ trong những chiếc lá này được biết là có tác dụng chống lại các gốc tự do gây ra stress oxy hóa trên tế bào da của bạn. Những tác nhân này cũng được biết là có tác dụng khuyến khích sự phát triển của tế bào mới để mang lại làn da trẻ trung, tươi tắn hơn. Nó cũng cung cấp một tác dụng giữ ẩm cho da để làm cho nó mềm mại và dẻo dai.

Duy trì huyết áp:

Rau bina đỏ có lượng calo khá thấp và có nhiều kali. Nó cũng chứa ít natri hơn, phù hợp cho bệnh nhân cao huyết áp. Rau bina đỏ có thể giúp điều chỉnh huyết áp và giảm áp lực lên tim. Ăn một phần rau bina đỏ mỗi ngày có thể thúc đẩy sức khỏe tốt.

Có lợi khi mang thai:

Mang thai là một giai đoạn quan trọng đối với bất kỳ người phụ nữ nào khi một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tạo nên sự khác biệt. Bao gồm một khẩu phần rau bina đỏ, hai lần một tuần khi mang thai có thể làm giảm sự thiếu hụt chất sắt ở người mẹ để giúp chuyển dạ thành công. Nó còn giúp thai nhi phát triển trí não tốt hơn.

Đặc tính chống ung thư:

Rau bina đỏ được biết đến với đặc tính ngăn ngừa ung thư. Với lượng chất chống oxy hóa và flavonoid cao, rau bina đỏ được biết là có tác dụng ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư. Nó có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể, nguyên nhân làm phát sinh các tế bào khối u. Những hợp chất này có thể chống lại các tế bào ung thư và làm giảm sự phát triển của khối u. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của rau bina đỏ.

Giảm quầng thâm:

Quầng thâm là điều không mong muốn vì mang lại vẻ ngoài bị hủy hoại. Rau bina đỏ có thể giúp giảm quầng thâm bằng cách cải thiện hàm lượng sắt trong cơ thể. Nó cũng có thể ngăn ngừa sự thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể và tăng lưu lượng máu. Điều này dẫn đến giảm các sắc tố đen, túi mắt và sưng mắt.

Tác dụng phụ của rau bina đỏ:

Sau đây là một số trong nhiều tác dụng phụ của rau bina đỏ, đặc biệt là khi dùng nhiều:

  • buồn nôn
  • Khó tiêu
  • Co thăt dạ day
  • Vấn đề về thận
  • Can thiệp với một số loại thuốc

Bây giờ bạn đã hiểu nhiều lợi ích của rau bina đỏ đối với cơ thể, đã đến lúc bạn bắt đầu đưa nó vào chế độ ăn uống của mình. Các chuyên gia cho rằng bạn cần thêm các loại thực phẩm có màu sắc khác nhau vào đĩa của mình để có được nguồn dinh dưỡng đầy đủ. Cùng với các loại rau lá xanh thông thường, việc bổ sung rau bina đỏ có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại một số bệnh. Hãy xem trực tuyến một số công thức nấu ăn rau bina đỏ thú vị để thưởng thức loại lá thơm ngon này theo nhiều cách khác nhau

CHIA SẺ
By Nguyễn Trấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *