5 loại trái cây và rau quả này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và ấm áp trong mùa đông 

5 loại trái cây và rau quả này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và ấm áp trong mùa đông 

Mùa đông ngày càng đến gần, nhiệt độ dần giảm xuống, mọi người bắt đầu mặc quần áo dày. Tuy nhiên, vào mùa đông lạnh giá, cơ thể chúng ta cũng cần được chăm sóc. Ngoài việc giữ ấm, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Hôm nay, chúng tôi gợi ý 5 loại trái cây và rau quả thích hợp nhất cho mùa đông để bạn khỏe mạnh và ấm áp suốt mùa đông.

BẮP CẢI

Bắp cải là loại rau ít calo, nhiều chất xơ, giàu vitamin C và khoáng chất. Mùa đông là mùa thu hoạch bắp cải, giá cả phải chăng và bổ dưỡng. Bắp cải có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như xào, hầm, luộc, có vị giòn, sảng khoái và là vị khách thường xuyên trên bàn ăn mùa đông.

5 loại trái cây và rau quả này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và ấm áp trong mùa đông 
5 loại trái cây và rau quả này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và ấm áp trong mùa đông 

KHOAI LANG

Khoai lang là một loại rau củ bổ dưỡng, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ăn khoai lang vào mùa đông không chỉ cung cấp calo mà còn thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm khô da vào mùa đông. Khoai lang có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, luộc, nướng, có vị ngọt, là lựa chọn tốt nhất vào mùa đông.

KHOAI LANG

QUẢ CÓ MÚI

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh… rất giàu vitamin C và khoáng chất, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và chống cảm lạnh. Ngoài ra, trái cây họ cam quýt còn có tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho, tiêu đờm, thích hợp dùng trong thời tiết khô hanh vào mùa đông. Có thể ăn tươi hoặc ép lấy nước uống.

QUẢ CÓ MÚI - CAM - BƯỞI -CHANH

CHÀ LÀ ĐỎ

Táo tàu là loại trái cây có tính ấm, giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng bổ khí, bổ huyết, an thần. Khí hậu mùa đông lạnh giá, ăn chà là đỏ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và nâng cao khả năng chống lạnh. Chà là đỏ có thể ăn sống, nấu cháo, hầm canh,… và có vị ngọt.

QUẢ ÓC CHÓ

Quả óc chó là loại thực phẩm hạt dinh dưỡng, giàu protein, axit béo không bão hòa và khoáng chất. Ăn quả óc chó vào mùa đông không chỉ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Quả óc chó có thể ăn sống, nấu cháo, làm bánh ngọt và các cách khác và có kết cấu giòn.

Trên đây là 5 loại trái cây, rau củ được chúng tôi khuyên mọi người nên ăn trong mùa đông. Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống, chúng ta cũng nên duy trì giấc ngủ đầy đủ, tập thể dục phù hợp và tinh thần tốt để trải qua mùa đông khỏe mạnh và ấm áp

QUẢ ÓC CHÓ
CHIA SẺ
By Lan Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *