Khi nấu dưa chuột, hãy nắm vững 3 bước này, dưa chuột sẽ giòn, không bị chảy nước

Khi nấu dưa chuột, hãy nắm vững 3 bước này, dưa chuột sẽ giòn, không bị chảy nước

Có lẽ nhiều người thích ăn món lạnh vào mùa hè, vì thời tiết mùa hè ấm hơn nên món ăn này có vị giòn, chua và ngon miệng hơn. Đặc biệt với những người không muốn ăn thì món ăn này rất hoàn hảo. Tôi nhớ trước đây có lần tôi ăn thử ở nhà hàng, chỉ cần gọi món này thì món được yêu thích nhất là salad dưa chuột. 

Tôi thường ăn hai lần một bữa. Không hiểu sao món gỏi dưa leo ở nhà hàng lại ngon đến thế. Nhưng dưa chuột lạnh mình làm ở nhà không ngon, không giòn, không ngon và nhiều nước. Nhiều người không biết có thể làm dưa chuột nguội giòn ngon tại nhà mà không bị ướt. Trên thực tế, nếu muốn làm dưa chuột nguội, có một số điều bạn nên chú ý. Nếu dưa chuột bạn chuẩn bị làm món salad chứa nhiều nước, có thể bạn đã bỏ qua bước này, dẫn đến dưa chuột chứa nhiều nước và không được giòn. 

Bí quyết để làm dưa chuột nguội giòn ngon là phải nắm vững 3 bước này để dưa chuột giòn, ngon và không bị chảy nước. Tiếp theo tôi sẽ chia sẻ công thức với bạn. Các bạn thích ăn món này nên học nhanh nhé! [Chuẩn bị nguyên liệu]: dưa chuột, muối, dầu, tiêu, đường, giấm balsamic, gừng thái sợi, tỏi cắt lát, hạt kê dày dặn, v.v.

CHUẨN BỊ

1. Dưa chuột rửa sạch trước, cắt bỏ đầu và đuôi, sau đó cắt thành từng đoạn, tách đôi, bỏ phần lõi dưa chuột, sau đó cắt thành từng miếng cỡ ngón tay rồi cắt ở giữa rồi cho vào một lưu vực. lòng chảo. 2. Thêm một thìa dưa chuột muối. Trộn đều bằng tay để loại bỏ hoàn toàn nước khỏi dưa chuột. Thời gian ướp khoảng nửa giờ.

3. Chuẩn bị nửa bát nước tương nhạt vào tô, thêm một lượng đường thích hợp và nửa bát giấm balsamic tùy theo khẩu vị rồi đặt sang một bên.

4. Cho dầu vào nồi, thêm một nắm hạt tiêu Tứ Xuyên, vặn lửa nhỏ xào cho đến khi có mùi thơm, sau đó cho gừng băm nhỏ, tỏi cắt lát và hạt kê ớt vào xào cho đến khi có mùi thơm thì rưới nước sốt đã chuẩn bị vào nấu. Nấu trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan. Khi nước sốt sôi thì đổ ra và để nguội. 

5. Dưa chuột ngâm để ráo nước. Hãy chắc chắn để vắt ra nhiều nước hơn. Bạn ép càng khô thì bánh ra càng giòn. Sau khi nước sốt nguội, thêm dưa chuột vào và ướp trong hơn hai giờ trước khi dùng. Ướp càng lâu thì vị càng ngon. 3 bước quan trọng nhất để chế biến món salad dưa chuột:

1. Phải loại bỏ phần lõi của dưa chuột, vì khi nhiều bạn nấu dưa chuột, nguyên nhân nước chảy ra có thể là phần lõi của dưa chuột. Nếu bỏ lõi dưa chuột thì nước sẽ không chảy ra được.

2. Thêm một ít muối vào dưa chuột đã cắt để khử nước trong dưa chuột. Sau khi giết mổ, vắt nó ra. Bạn ép càng khô thì dưa chuột sẽ càng giòn.

3. Gia vị có thể được điều chỉnh theo sở thích của bạn. Ướp càng lâu thì vị càng ngon.

Dưa chuột lạnh làm theo cách này có vị chua ngọt, rất mát và rất giòn. Đó là một sự lựa chọn rất tốt dù là món ăn nhẹ hay cháo. Mùa hè là mùa của những món ăn mát, dưa leo mát lạnh vừa xuất hiện trên bàn ăn của mọi người.

CHIA SẺ
By Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *