Thuốc bổ mùa đông – Bổ thận tráng dương, 5 loại thực phẩm ông ăn bà tặc lưỡi khen hay

Thuốc bổ mùa đông - Bổ thận tráng dương, 5 loại thực phẩm ông ăn bà tặc lưỡi khen hay

Thuốc bổ mùa đông: Loại “rau bổ cơ” phổ biến nhất cho nam giới, tỏi tây xếp cuối cùng, hàu xếp thứ 3. Nên biết thêm về chúng.

Đàn ông là “xương sống” của gia đình, phải kiếm tiền nuôi gia đình, chăm sóc vợ con, cha mẹ, trách nhiệm rất lớn nên phải chú ý bảo vệ thân thể, đặc biệt là dưỡng dương. Tục ngữ có câu: “Có đủ Dương khí thì mọi bệnh tật đều có thể chữa khỏi.” Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, Dương khí dễ dàng phân tán ra bên ngoài, dẫn đến Dương khí trong cơ thể không đủ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mùa đông là thời điểm thích hợp để bổ sung, nam giới khi dùng thực phẩm bổ sung nên chú ý bổ sung dương, có thể ăn nhiều những loại “rau bổ dương” này, hàu xếp cuối cùng, hàu chỉ có thể xếp thứ ba. hiểu.

SỐ 5 – CANH HẸ TIẾT LỢN

Chuẩn bị tiết lợn, tỏi tây, muối, dầu ăn, gừng, hạt kê.

1. Tiết lợn rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Cho nước vào nồi, thêm tiết lợn vào đun khoảng 1 phút thì vớt ra để ráo. Tỏi tây nhặt và rửa sạch rồi cắt thành từng đoạn dài. Cắt gừng thành từng miếng nhỏ và kê và hạt tiêu thành từng khoanh.

2. Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng thái sợi và hạt kê vào xào thơm, cho tiết lợn vào chiên trên lửa nhỏ một lúc, khi thấy màu vàng thì cho các đoạn tỏi tây vào xào trên lửa lớn trong 2 phút. phút. Sau khi tỏi tây chín, thêm lượng muối thích hợp vào, xào đều và dùng.

 Bổ thận tráng dương - Canh tiết heo

SỐ 4 – GIÁ ĐỖ

Chuẩn bị giá đỗ, ớt đỏ, muối, dầu ăn, ớt khô, tép tỏi, hẹ, nước tương nhạt và giấm trắng.

1. Lột vỏ và băm nhỏ tép tỏi, cắt ớt đỏ thành từng khoanh, cắt ớt khô thành từng miếng nhỏ và hẹ cắt thành từng miếng nhỏ. Giá đỗ rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 10 phút rồi để ráo nước. Đun nóng dầu trong chảo, cho ớt khô vào xào thơm, cho tỏi băm vào xào cho thơm.

2. Thêm hành lá và ớt đỏ xắt nhỏ vào xào cho đến khi có mùi thơm. Cho giá đỗ vào xào trên lửa lớn trong 1 phút. Xào cho đến khi giá đỗ mềm. Đổ một lượng nước tương nhạt vừa phải vào và đảo đều. Xào một lúc. Thêm một lượng muối thích hợp cho vừa ăn. Khuấy đều rồi đổ vào. Thêm một lượng giấm trắng thích hợp, xào trong nửa phút là có thể dùng được.

 Bổ thận tráng dương - Giá đỗ

SỐ 3 – HÀU

Chuẩn bị hàu, tép tỏi, hạt kê, muối, nước tương nhạt, dầu hào, đường và hẹ.

1. Dùng bàn chải chải sạch hàu, cạy mặt phẳng của vỏ và đặt hàu lên đĩa. Gọt vỏ và băm nhỏ tép tỏi, cắt hạt kê và hạt tiêu thành từng khoanh. Đun nóng dầu trong chảo, cho tỏi băm và hạt kê vào xào thơm, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi chín vàng, thêm lượng muối thích hợp, nước tương nhạt, dầu hào, đường vào đảo đều rồi tắt bếp.

2. Dùng thìa rưới tương ớt tỏi lên từng con hàu, cho nước vào nồi đun sôi, cho hàu vào hấp trong 6 phút, hẹ cắt thành hành lá xắt nhỏ rắc lên trên để trang trí.

 Bổ thận tráng dương - Hàu

SỐ 2 – CÁ CHẠCH

Chuẩn bị cá chạch, gừng, tép tỏi, hẹ, ớt khô, hoa hồi, hạt tiêu Tứ Xuyên, nước tương nhạt, rượu trắng, giấm balsamic, nước tương đen, muối, đường và rau mùi.

1. Cá chạch làm sạch, bỏ nội tạng, rửa sạch và để riêng. Trên thực tế, cách nấu cá chạch tốt nhất không phải là giết chết mà rửa sạch rồi cho trực tiếp vào nồi, nó có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất và hương vị thơm ngon nhất.

2. Cắt hẹ thành từng đoạn, gừng xắt nhỏ, tép tỏi đập dập, ớt khô cắt thành từng đoạn, ngò nhặt rửa sạch rồi cắt thành từng đoạn. Đun nóng dầu trong chảo, cho cá chạch vào chiên trên lửa nhỏ một lúc cho đến khi vàng đều hai mặt thì đổ một lượng rượu nấu ăn vừa phải vào xào cho khử mùi tanh.

3. Cho hành, gừng, tỏi, ớt khô vào xào thơm rồi thêm nước tương nhạt, nước tương đen, giấm balsamic vừa miệng rồi thêm muối và đường vừa đủ, cho nước sôi ngập mặt cá chạch. đun sôi ở lửa vừa và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Cuối cùng, đun ở lửa lớn để giảm bớt nước. Khi súp đặc lại là có thể dùng được.

 Bổ thận tráng dương - Cá chạch

SỐ 1 – THẬN LỢN

Chuẩn bị thận heo, ớt đỏ, ớt xanh, hạt tiêu Tứ Xuyên, gừng, tỏi, rượu trắng, rượu nấu ăn, nước tương, tinh bột, muối, dầu ăn và hạt tiêu.

1. Thận heo rửa sạch, cắt làm đôi, cắt bỏ phần trắng, dùng dao cắt cho mặt nhẵn, nhớ không cắt bỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ, lúc này thận đã cắt bỏ, rửa sạch với nước. , thêm rượu nấu ăn, Trộn muối, nước tương nhạt, tinh bột và dầu ăn rồi ướp trong 20 phút.

2. Ớt đỏ và ớt xanh bỏ hạt, rửa sạch và cắt thành từng lát chéo. Gọt vỏ và cắt lát tỏi, gừng cắt nhỏ. Đun nóng dầu trong chảo, cho hạt tiêu, gừng băm nhỏ, tỏi cắt lát vào xào thơm rồi đổ thận đã ướp vào (không đổ nước cốt vào vì sẽ có mùi tanh) rồi xào trên lửa lớn cho đến khi chín. thay đổi màu sắc.

3. Cho ớt đỏ và ớt xanh vào xào. Thêm lượng muối và nước cốt gà vừa đủ vào xào cho đến khi ớt vỡ rồi tắt bếp. Rắc thêm hành lá cắt nhỏ rồi vớt ra khỏi bếp. nồi. Quả thận tiêu đôi chắc chắn đã ra khỏi lò rồi

 Bổ thận tráng dương - Thận lợn
CHIA SẺ
By Nguyễn Trấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *