Loại axit amin nào cần thiết cho sự phát triển cơ bắp?

Loại axit amin nào cần thiết cho sự phát triển cơ bắp?

Có ba loại axit amin cần thiết đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và duy trì cơ bắp. Chúng được gọi là branched-chain amino acids (BCAAs), bao gồm leucine, isoleucine và valine.

  1. Leucine: Leucine là một trong những axit amin quan trọng nhất cho sự phát triển cơ bắp. Nó kích thích quá trình tổng hợp protein và hỗ trợ tăng trưởng và tái tạo cơ bắp. Leucine cũng có khả năng kích hoạt mTOR (mammalian target of rapamycin), một enzyme quan trọng liên quan đến sự phát triển cơ bắp.
  2. Isoleucine: Isoleucine cũng tham gia vào quá trình tổng hợp protein và cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Nó giúp duy trì cân bằng nitrogen trong cơ thể và có vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi cơ bắp sau tập luyện.
  3. Valine: Valine cũng là một axit amin quan trọng cho sự phát triển cơ bắp và tổng hợp protein. Nó cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp duy trì cân bằng nitrogen.

Các BCAA này thường được tìm thấy trong các nguồn protein như thịt, cá, trứng, sữa và các sản phẩm sữa, đậu và hạt. Chúng thường được sử dụng như một thành phần chính trong các bổ sung dinh dưỡng và sản phẩm hỗ trợ tăng cơ bắp. Tuy nhiên, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và đa dạng, cung cấp đủ các loại protein và axit amin cần thiết là quan trọng để hỗ trợ sự phát triển và duy trì cơ bắp khỏe mạnh.

CHIA SẺ
By Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *