Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy vi phạm luật lao động liên bang

Một thẩm phán của Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia đã tìm thấy Giám đốc điều hành của Amazon, Andy Jassy đã phá vỡ luật lao động bằng cách đề xuất nhân viên sẽ ít được trao quyền hơn nếu họ bỏ phiếu trong một liên minh.
Thẩm phán đã trích dẫn các cuộc phỏng vấn mà Jassy đã trao cho CNBC, Bloomberg và Thời báo New York vào năm 2022.
Các cuộc phỏng vấn trùng với một hoạt động tổ chức trong việc tổ chức hoạt động trong kho hàng và hàng ngũ giao hàng của Amazon.

Giám đốc điều hành của Amazon, Andy Jassy đã vi phạm luật lao động liên bang trong các bình luận mà ông đã đưa ra cho các phương tiện truyền thông về các nỗ lực liên minh tại công ty, một thẩm phán của Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia đã ra phán quyết hôm thứ Tư.

Thẩm phán luật hành chính của NLRB, Brian Gee đã trích dẫn các cuộc phỏng vấn, Jassy đã trao vào năm 2022 cho CNBC Hồi Các cuộc phỏng vấn trùng với một chiến dịch tăng giá trong các chiến dịch của Liên minh trong các hoạt động phân phối và kho của Amazon.

Jassy nói với CNBC vào tháng 4 năm 2022 rằng nếu nhân viên bỏ phiếu trong một liên minh, họ có thể ít được trao quyền tại nơi làm việc và mọi thứ sẽ trở nên chậm hơn nhiều và nhiều người quan liêu. Tương tự, trong cuộc phỏng vấn Bloomberg, Jassy nhận xét, nếu bạn thấy một cái gì đó trên dòng mà bạn nghĩ có thể tốt hơn cho nhóm của bạn hoặc bạn hoặc khách hàng của bạn, bạn không thể đến người quản lý của bạn và nói, ‘Hãy thay đổi nó. “

Tại hội nghị Dealbook, Jassy nói rằng nếu không có liên minh, nơi làm việc không phải là người quan liêu, nó không chậm.

GEE cho biết các bình luận của các nhân viên đã đe dọa rằng, nếu họ chọn một công đoàn, họ sẽ trở nên ít được trao quyền hơn và sẽ khó khăn hơn để hoàn thành công việc nhanh chóng.

NLRB đã đệ đơn khiếu nại chống lại Amazon và Jassy vào tháng 10 năm 2022. Trong phán quyết hôm thứ Tư, Gee nói rằng Jassy, những bình luận khác rằng sự hợp nhất sẽ thay đổi mối quan hệ của công nhân với chủ nhân của họ là hợp pháp. Nhưng những người đứng đầu Amazon, những nhận xét khác rằng các nhân viên sẽ ít được trao quyền hơn và tốt hơn khi không có luật lao động đã vi phạm luật lao động, vì họ đã vượt ra ngoài việc bình luận về mối quan hệ giữa nhân viên-chủ nhân.

Người phát ngôn của Amazon Mary Kate Paradis cho biết trong một tuyên bố rằng công ty không đồng ý với phán quyết của NLRB, và họ dự định sẽ kháng cáo.

Quyết định phản ánh kém về tình trạng quyền tự do ngôn luận ngày nay và chúng tôi vẫn lạc quan rằng chúng tôi sẽ có thể tiếp tục tham gia vào một cuộc thảo luận hợp lý về những vấn đề này, nơi tất cả các quan điểm đều có cơ hội được lắng nghe, ông Paradis nói.

Thẩm phán khuyến nghị Amazon được lệnh ngừng và ngừng hoạt động khi đưa ra những bình luận như vậy trong tương lai và công ty được yêu cầu đăng và phân phối một thông báo về lệnh cho nhân viên trên toàn quốc.

Theo CNBC

CHIA SẺ
By Nguyễn Trấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *