Philippines yêu cầu loại bỏ Binance khỏi các cửa hàng ứng dụng Google và Apple

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines đã gửi thư tới Google và Apple yêu cầu xóa ứng dụng Binance khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ.
Cơ quan này cáo buộc Binance cung cấp chứng khoán chưa đăng ký cho người Philippines và hoạt động như một nhà môi giới chưa đăng ký.
Cơ quan quản lý cho biết việc chặn Binance khỏi các cửa hàng ứng dụng sẽ giúp “ngăn chặn sự gia tăng thêm các hoạt động bất hợp pháp của nó ở trong nước”.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch tiền điện tử Binance khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ.

Trong thông cáo báo chí hôm thứ Ba, cơ quan quản lý cho biết họ đã gửi thư tới Google và Apple yêu cầu xóa các ứng dụng do Binance kiểm soát khỏi Google Play Store và Apple App Store.

Chủ tịch SEC Emilio Aquino cho biết việc công chúng Philippines tiếp tục truy cập vào các trang web và ứng dụng Binance “gây ra mối đe dọa đối với sự an toàn của các quỹ đầu tư của người Philippines”.

Cơ quan này cáo buộc Binance cung cấp chứng khoán chưa đăng ký cho người Philippines và hoạt động như một nhà môi giới chưa đăng ký, đồng thời nói thêm rằng điều này vi phạm luật chứng khoán của nước này.

Binance, Google và Apple chưa đưa ra bình luận ngay lập tức khi được CNBC liên hệ.

Aquino nói rằng việc chặn Binance khỏi các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple sẽ giúp “ngăn chặn sự gia tăng thêm các hoạt động bất hợp pháp của nó trong nước và bảo vệ công chúng đầu tư khỏi những tác động bất lợi của nó đối với nền kinh tế của chúng ta”.

Ủy ban Viễn thông Quốc gia Philippines trước đây đã có động thái chặn quyền truy cập vào các trang web được Binance sử dụng tại quốc gia này.

SEC cho biết trước đó họ đã cảnh báo công chúng Philippines không nên sử dụng Binance và bắt đầu nghiên cứu khả năng chặn các dịch vụ của Binance tại Philippines ngay từ tháng 11 năm ngoái.

SEC cho biết Binance đã tích cực quảng bá dịch vụ của mình trên mạng xã hội để thu hút tiền từ người Philippines, mặc dù không được cơ quan quản lý cấp phép.

Cơ quan giám sát cho biết họ đang kêu gọi những người Philippines đầu tư vào Binance ngay lập tức đóng vị thế của họ hoặc chuyển lượng nắm giữ tiền điện tử của họ sang ví tiền điện tử hoặc sàn giao dịch đã đăng ký tại Philippines.

Hành động này làm tăng thêm một loạt tai ương cho Binance, công ty gần đây đã thay thế Giám đốc điều hành của mình bằng Richard Teng, cựu giám đốc cơ quan quản lý Thị trường toàn cầu Abu Dhabi của UAE, vào tháng 11 năm 2023, sau khi chính phủ Mỹ giải quyết yêu cầu công ty phải trả khoản tiền phạt 4,3 tỷ đô la cho cáo buộc vi phạm rửa tiền.

Cựu Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và đồng ý từ chức. Phiên tuyên án dành cho Zhao dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/4.

Binance đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ khởi kiện riêng biệt về cáo buộc xử lý sai tài sản của khách hàng và hoạt động của một sàn giao dịch bất hợp pháp, chưa đăng ký ở Mỹ.

Theo CNBC

CHIA SẺ
By Nguyễn Trấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *