Cập nhật thông tin tiền điện tử ngày 11/03/2024

Bill Ackman đề xuất giá Bitcoin tăng có thể dẫn đến sụp đổ kinh tế

Theo Foresight News, Bill Ackman, người sáng lập và CEO của quỹ phòng hộ Pershing Square của Mỹ, đã bày tỏ lo ngại về tác động tiềm tàng của việc tăng giá Bitcoin đối với nền kinh tế. Ông tin rằng sự gia tăng trong hoạt động khai thác Bitcoin và tiêu thụ năng lượng, do giá trị ngày càng tăng của tiền điện tử, có thể dẫn đến chi phí năng lượng cao hơn, lạm phát và sự mất giá của đồng đô la Mỹ. Ngược lại, điều này có thể thúc đẩy hơn nữa nhu cầu về Bitcoin và hoạt động khai thác, dẫn đến một chu kỳ liên tục tăng nhu cầu năng lượng và tăng giá.

Ackman cho rằng nếu chu kỳ này tiếp tục, giá Bitcoin có thể đạt mức cao chưa từng thấy, khiến giá năng lượng tăng vọt và có khả năng dẫn đến sụp đổ kinh tế. Bất chấp những lo ngại này, anh ấy cũng đề cập rằng anh ấy có thể cân nhắc mua một số Bitcoin.

Giá token XAI tăng gần 10% sau thông báo của Elon Musk

Theo BlockBeats, giá token XAI, thuộc công ty trí tuệ nhân tạo xAI, đã có mức tăng ngắn hạn gần 10% vào ngày 11 tháng 3. Sự gia tăng này là kết quả của thông báo của Elon Musk rằng xAI sẽ cung cấp mã nguồn mở cho Grok trong tuần này. Giá của mã thông báo tạm thời đạt $1,585.

Thông báo của Musk, Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, đã tạo ra sự quan tâm đáng kể đến mã thông báo xAI và dự án liên quan của nó, Grok. Nguồn mở của dự án dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều nhà phát triển và người dùng hơn vào nền tảng này, có khả năng dẫn đến tăng trưởng hơn nữa về giá trị của mã thông báo.

Khi thế giới tiền điện tử và công nghệ blockchain tiếp tục phát triển, các thông báo từ những nhân vật có ảnh hưởng như Musk có thể có tác động đáng kể đến thị trường. Các nhà đầu tư cũng như những người đam mê sẽ theo dõi chặt chẽ những phát triển xung quanh xAI và dự án Grok nguồn mở của nó.

Meme Token GROK tăng hơn 15% sau thông báo về nguồn mở của Musk

Theo Foresight News, token Meme GROK đã có mức tăng đáng kể, vượt qua 0,0128 USDT và tăng hơn 15% trong 15 phút qua. Sự gia tăng này bị ảnh hưởng bởi thông báo của Elon Musk rằng ông sẽ mở mã nguồn Grok trong tuần này.

Elon Musk công bố nguồn mở của Grok Chatbot trong tuần này

Theo PANews, Elon Musk đã thông báo trên nền tảng X rằng công ty xAI của ông sẽ mở nguồn cung cấp sản phẩm chatbot của họ, Grok, trong tuần này.

Minter Vault lợi tức tương lai của Blastoff bị hack, mất 150 ETH

Theo Foresight News, LaunchPad và công cụ tổng hợp lợi nhuận của Blast Ecosystem, Blastoff, đã thông báo rằng Future Yield Minter Vault của nó đã bị hack, dẫn đến mất khoảng 150 ETH (khoảng 600.000 USD). Kể từ đó, công ty đã vô hiệu hóa tính năng đặt cược trong nhóm bị ảnh hưởng và đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

Nhóm đã bày tỏ sẵn sàng treo giải thưởng mũ trắng 20% ​​cho hacker, hy vọng họ sẽ tiến tới và liên lạc. Blastoff tuyên bố rằng Giám đốc điều hành của họ sẽ bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng và việc hoàn tiền đã được hoàn tất. Nhóm sẽ chỉ được khởi động lại sau khi tiến hành kiểm tra.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử, chứng khoán lớn nhất thế giới Pullix sẽ ra mắt vào ngày 21/03/2024

Theo thông báo mới nhất của công ty Pullix trên nền tảng mạng xã hội X (Twitter) có đoạn như sau

Nền tảng giao dịch pullix ra mắt ngày 21 tháng 3 năm 2024!

Những người tiên phong của pullix, khoảnh khắc tất cả chúng ta chờ đợi cuối cùng cũng đã đến! sau sự phát triển không mệt mỏi và sự ủng hộ không ngừng nghỉ của bạn, chúng tôi vui mừng thông báo ra mắt chính thức nền tảng giao dịch pullix vào ngày 21 tháng 3 năm 2024!

nền tảng tiên tiến này đặt ra tiêu chuẩn mới cho giao dịch tiền điện tử thân thiện với người dùng, nhanh như chớp. với giao diện tuyệt đẹp, tính thanh khoản sâu và các tính năng cải tiến, pullix mang đến trải nghiệm liền mạch mà bạn xứng đáng có được!

hãy tham gia cùng chúng tôi để có một kỷ nguyên mới về giao dịch, quyền sở hữu và phần thưởng…cuối cùng quyền lực thuộc về bạn! hãy cùng nhau cho thế giới thấy điều đó được thực hiện như thế nào!

Các vụ lừa đảo trong tháng 2 dẫn đến tổn thất 47 triệu USD cho 57.000 nạn nhân

Theo PANews, khoảng 57.000 nạn nhân đã mất khoảng 47 triệu USD do các vụ lừa đảo vào tháng 2. So với tháng 1, số nạn nhân bị mất trên 1 triệu USD đã giảm 75%. Mạng chính Ethereum chiếm 78% số tổn thất này. Tài sản bị đánh cắp chủ yếu là token ERC20, chiếm 86% tổng số. Hầu hết các mã thông báo ERC20 đã bị đánh cắp do các chữ ký lừa đảo như Permit, TăngAllowance và Uniswap Permit2. Phần lớn nạn nhân bị dụ dỗ đến các trang web lừa đảo thông qua các bình luận lừa đảo trên tài khoản Twitter giả mạo.

WEMIX tích hợp Chainlink CCIP trên Mainnet để hỗ trợ hệ sinh thái trò chơi

Theo Foresight News, nền tảng trò chơi blockchain WEMIX của công ty game Wemade Hàn Quốc đã tích hợp Chainlink CCIP trên mạng chính của mình. Với tư cách là cơ sở hạ tầng chuỗi chéo chính thức của mạng, CCIP sẽ hỗ trợ hệ sinh thái trò chơi của WEMIX và unagi(x), một công cụ tương tác của dự án unomichain. Việc tích hợp này nhằm mục đích cho phép các giao dịch nhanh chóng trong chuỗi và ngoài chuỗi, cho phép người chơi trò chơi Web3 tận hưởng NIGHT CROWS trong hệ sinh thái đa chuỗi đồng thời tạo điều kiện chuyển giao liền mạch các mã thông báo trong trò chơi và NFT giữa các chuỗi khối.

Nghiên cứu Bitcoin ETF: BTC nên sánh ngang với vàng trong danh mục đầu tư

Theo PANews, một báo cáo nghiên cứu về Bitcoin ETF do Nikolaos Panigirtzoglou và nhóm phân tích của ông tại JPMorgan dẫn đầu đã được phát hành trong tuần này. Báo cáo nêu rõ rằng rủi ro thường bị bỏ qua như một yếu tố chính và Bitcoin phải phù hợp với vàng trong danh mục đầu tư. Nó nhấn mạnh rằng tổng giá trị vàng nắm giữ cho mục đích đầu tư tài chính hiện là 3,3 nghìn tỷ USD. Nếu giá trị thị trường của Bitcoin tăng lên cùng mức thì giá của nó sẽ tăng hơn gấp đôi.

Báo cáo chỉ ra rằng hầu hết các nhà đầu tư đều cân nhắc rủi ro và biến động khi phân bổ tài sản theo các loại khác nhau. Độ biến động của Bitcoin gấp khoảng 3,7 lần so với vàng, khiến cho việc kỳ vọng Bitcoin đạt được số tiền danh nghĩa trong danh mục đầu tư có thể so sánh với vàng là không thực tế (tức là giá trị thị trường là 3,3 nghìn tỷ USD). Nếu Bitcoin sánh ngang với vàng trong các khoản đầu tư rủi ro, thì giá trị thị trường hợp lý sẽ là 890 tỷ USD, được tính bằng cách chia giá trị thị trường 3,3 nghìn tỷ USD cho 3,7.

Các nhà phân tích tuyên bố: “Điều này có nghĩa là giá (hợp lý) của Bitcoin là 45.000 USDT, thấp hơn nhiều so với mức hiện tại. Nói cách khác, với mức giá hiện tại là 66.000 USDT, việc phân bổ Bitcoin trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư đã vượt quá vàng.” được điều chỉnh theo sự biến động.”

Dòng tiền đổ vào ETF dự kiến ​​sẽ là 62 tỷ USD. Trong số 3,3 nghìn tỷ USD số vàng được nắm giữ cho mục đích đầu tư tài chính, chỉ có 7% được giữ dưới dạng quỹ, tương đương khoảng 230 tỷ USD, phần còn lại được lưu trữ dưới dạng thỏi và tiền xu.

Do đó, sử dụng cùng tỷ lệ biến động là 3,7, quy mô hợp lý của Bitcoin ETF là khoảng 62 tỷ USD. Đây cũng là giới hạn trên mục tiêu tiềm năng đối với Bitcoin ETF, có thể đạt được trong vòng hai đến ba năm. Tuy nhiên, một phần đáng kể của dòng vốn vào ròng có thể đến từ việc luân chuyển và chuyển giao liên tục các công cụ đầu tư hiện có sang ETF.

Dữ liệu của Nhà đầu tư Farside cho thấy tính đến 15:00 ngày 8 tháng 3, dòng vốn ròng tích lũy kể từ khi quỹ ETF giao ngay Bitcoin được phê duyệt là 93,7 tỷ USD. Nếu tốc độ tương tự được duy trì, giới hạn trên được dự đoán của JPMorgan sẽ đạt được vào tháng 5 năm nay.

Cộng đồng Dogwifat Solana Meme Token gây quỹ cho quảng cáo Sphere ở Las Vegas

Theo PANews, cộng đồng meme dogwifhat (WIF) có trụ sở tại Solana đã khởi xướng một dự án mới nhằm huy động 650.000 USD cho chiến dịch quảng cáo kéo dài một tuần tại Las Vegas Sphere. Cho đến nay, dự án đã quyên góp được hơn 257.000 USD, với nhiều khoản quyên góp từ 1 USD đến 100 USD. Tuy nhiên, hai ví đã quyên góp 9.999 USD cho mỗi ví, đây hiện là số tiền quyên góp cho một giao dịch đơn lẻ cao nhất.

Ethereum(ETH) giảm xuống dưới 3.800 USDT với mức giảm 4,27% sau 24 giờ

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2024, 00:53 sáng(UTC). Theo Binance Market Data, Ethereum đã giảm xuống dưới 3.800 USDT và hiện đang giao dịch ở mức 3.742,030029 USDT, giảm 4,27% trong 24 giờ.

Bitcoin(BTC) giảm xuống dưới 68.000 USDT với mức giảm 0,58% sau 24 giờ

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2024, 00:51 sáng(UTC). Theo Binance Market Data, Bitcoin đã giảm xuống dưới 68.000 USDT và hiện đang giao dịch ở mức 67.943,992188 USDT, giảm 0,58% trong 24 giờ.

Bảng cân đối kế toán của Cục Dự trữ Liên bang giảm 1,2 nghìn tỷ USD trong một năm

Theo BlockBeats, dữ liệu từ trang web chính thức của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy tính đến ngày 5 tháng 3, quy mô bảng cân đối kế toán của Fed đã giảm xuống còn 7,538 nghìn tỷ USD, giảm 1,2 nghìn tỷ USD trong năm qua. Vào tháng 3 năm 2020, cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ tuyên bố đóng cửa Ngân hàng Thung lũng Silicon, dẫn đến khủng hoảng trong ngành ngân hàng Hoa Kỳ. Cục Dự trữ Liên bang đã mở rộng bảng cân đối kế toán trong ba tuần liên tiếp để cứu thị trường, đạt mức cao nhất 8,733 nghìn tỷ USD vào ngày 21 tháng 3 năm 2023, mức cao nhất trong năm qua.

Việc đóng cửa Ngân hàng Thung lũng Silicon đánh dấu một bước ngoặt trong ngành ngân hàng Mỹ, khiến Cục Dự trữ Liên bang phải hành động để ổn định thị trường. Việc thu hẹp bảng cân đối kế toán trong năm qua cho thấy sự thay đổi trong cách tiếp cận của Fed, khi cơ quan này hướng tới quan điểm thận trọng hơn trong việc quản lý tài sản và nợ của mình. Sự thay đổi chiến lược này có thể có tác động đến thị trường tài chính rộng lớn hơn, vì hành động của Fed đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình bối cảnh kinh tế.

Token trị giá 2,63 tỷ USD sẽ được mở khóa trong tuần này

Theo PANews, dữ liệu từ Token Mở khóa tiết lộ rằng việc mở khóa các mã thông báo một lần đáng kể, bao gồm ARB, APT và APE, sẽ diễn ra trong tuần này, với tổng giá trị phát hành là 2,63 tỷ USD. Cac chi tiêt như sau:

Arbitrum (ARB) sẽ mở khóa 1,11 tỷ token vào lúc 9 giờ tối ngày 16 tháng 3, trị giá khoảng 2,32 tỷ USD, chiếm 76,62% nguồn cung lưu hành.

Aptos (APT) sẽ mở khóa 24,84 triệu token vào lúc 6 giờ sáng ngày 13 tháng 3, trị giá khoảng 329 triệu USD, chiếm 6,73% nguồn cung lưu hành.

ApeCoin (APE) sẽ mở khóa 15,6 triệu token vào lúc 8 giờ sáng ngày 17 tháng 3, trị giá khoảng 35,57 triệu USD, chiếm 2,55% nguồn cung lưu hành.

CyberConnect (CYBER) sẽ mở khóa 886.000 mã thông báo vào lúc 6 giờ chiều ngày 15 tháng 3, trị giá khoảng 10,51 triệu USD, chiếm 5,98% nguồn cung lưu hành.

Flow (FLOW) sẽ mở khóa 2,6 triệu token vào lúc 8 giờ sáng ngày 16 tháng 3, trị giá khoảng 3,62 triệu USD, chiếm 0,17% nguồn cung lưu hành.

Moonbeam (GLMR) sẽ mở khóa 3,04 triệu token vào lúc 8 giờ sáng ngày 16 tháng 3, trị giá khoảng 1,49 triệu USD, chiếm 0,36% nguồn cung lưu hành.

Euler (EUL) sẽ mở khóa 86.900 token vào lúc 7:34 chiều ngày 14 tháng 3, trị giá khoảng 591.000 USD, chiếm 0,47% nguồn cung lưu hành.

Cộng đồng Arbitrum từ bỏ đề xuất quyên góp cho các nhà phát triển Tornado Cash do lo ngại về mặt pháp lý

Theo BlockBeats, vào ngày 11 tháng 3, các nguồn thông tin tiết lộ rằng các thành viên cộng đồng Arbitrum đã từ bỏ khoản quyên góp được đề xuất cho các nhà phát triển Tornado Cash do lo ngại về những rủi ro pháp lý tiềm ẩn mà đề xuất này có thể mang lại cho dự án. ArbitrumDAO đã đề xuất quyên góp số token ARB trị giá 1,28 triệu đô la cho các nhà phát triển Tornado Cash, Roman Storm và Alexey Pertsev, những người đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị tác giả rút lại vì chủ sở hữu token bày tỏ lo ngại về việc liệu những khoản quyên góp đó có mang lại rủi ro pháp lý hay không.

Trước đây, cộng đồng Arbitrum đã khởi xướng một đề xuất bỏ phiếu để tài trợ cho việc bảo vệ pháp lý cho người đồng sáng lập Tornado Cash, Roman Storm và nhà phát triển Alexey Pertsev. Đề xuất tuyên bố rằng Tornado Cash là dấu hiệu về quyền riêng tư và bảo mật trong ngành công nghiệp tiền điện tử, cung cấp cho người dùng một cách đáng tin cậy để thực hiện các giao dịch riêng tư trên chuỗi khối Ethereum.

Nguồn : Tổng hợp Internet

CHIA SẺ
By Chuyên gia - Tiền điện tử Nguyễn Phú Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *