Cập nhật tiền điện tử ngày 24/02/2024

Vụ nổ mạng Ethereum lớp 2 công bố người chiến thắng cuộc thi Big Bang

Theo BlockBeats, mạng Ethereum Lớp 2 Blast đã công bố kết quả cuộc thi BIG BANG, thu hút hơn 3.000 đội tham gia và chọn ra 47 dự án chiến thắng. Danh sách người chiến thắng bao gồm:

– Năm dự án DEX giao ngay, bao gồm Ambient Finance

– Sáu dự án DEX hợp đồng vĩnh viễn, bao gồm 100x Finance

– Tám dự án cho vay, trong đó có Fragment

– Sáu dự án GambleFi, bao gồm BetBIG

– Mười dự án NFT/Trò chơi, bao gồm BAC Games

– Mười dự án Infra, bao gồm Tornado Blast

– Dự án SocialFi Dự án giả tưởng và âm nhạc Thunder

Cuộc thi nhằm khuyến khích sự đổi mới và phát triển trong hệ sinh thái Ethereum Lớp 2. Các dự án chiến thắng đại diện cho nhiều ứng dụng và trường hợp sử dụng đa dạng, thể hiện tiềm năng của các giải pháp Lớp 2 để cải thiện khả năng mở rộng, giảm chi phí và nâng cao trải nghiệm người dùng trên mạng Ethereum.

Giao thức Blueberry bồi thường cho người dùng sau cuộc tấn công vào lỗ hổng bảo mật

Theo Foresight News, giao thức cho vay DeFi Blueberry Protocol đã thông báo rằng nhóm của họ đang phối hợp với những kẻ tấn công có liên quan và sẽ bồi thường đầy đủ cho người dùng. Trước đây, Blueberry Protocol đã báo cáo về một cuộc tấn công vào lỗ hổng, tuyên bố rằng số tiền mà người dùng gửi là an toàn và chỉ có ba thị trường bị ảnh hưởng. Nhóm đang liên lạc với nhân viên an ninh và sẽ cố gắng liên hệ với kẻ tấn công để trả lại 91 ETH còn lại.

ARK 21Shares Bitcoin ETF vượt qua 30.000 BTC nắm giữ

Theo PANews, ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) đã cập nhật dữ liệu nắm giữ Bitcoin của mình. Lần đầu tiên, lượng Bitcoin nắm giữ của ARKB đã vượt quá 30.000 xu, hiện ở mức 30.204,745 xu, với giá trị ước tính khoảng 1,564 tỷ USD.

Curve công bố triển khai hợp đồng cho vay

Theo PANews, Curve gần đây đã thông báo trên Twitter rằng các hợp đồng cho vay đã được triển khai, cho phép các nhà giao dịch chênh lệch giá có khả năng thu được lợi nhuận đáng kể. Một số thanh khoản có thể được đưa vào nền tảng trước khi ra mắt giao diện người dùng chính thức. Mặc dù nền tảng cho vay chưa được ra mắt chính thức nhưng người dùng đã có thể tham gia cho vay thông qua các hợp đồng đã triển khai.

Tập đoàn Carson phê duyệt bốn quỹ ETF Bitcoin giao ngay cho khách hàng

Theo PANews, Carson Group, một nền tảng cố vấn đầu tư đã đăng ký (RIA) với tài sản trị giá 30 tỷ USD được quản lý, đã phê duyệt bốn quỹ ETF Bitcoin giao ngay cho khách hàng của mình. Các quỹ ETF bao gồm iShares Bitcoin Trust của BlackRock, Quỹ Bitcoin Fidelity Wise Origin, Bitwise Bitcoin ETF và Franklin Bitcoin ETF. Grant Engelbart, phó chủ tịch kiêm chiến lược gia đầu tư của công ty, tuyên bố rằng Carson ưu tiên “tăng trưởng tài sản đáng kể” và khối lượng giao dịch khi chọn IBIT và FBTC. Trong khi đó, Bitwise Bitcoin ETF và Franklin Bitcoin ETF, với mức phí cuối cùng lần lượt là 0,2% và 0,19%, là những sản phẩm rẻ nhất trong lĩnh vực này.

OP Labs công bố ra mắt 4844 và nâng cấp Ecotone trên OP Chain

Theo PANews, OP Labs đã thông báo trên Twitter rằng 4844 sẽ được ra mắt trên OP Chain vào lúc 8:00 sáng giờ Bắc Kinh ngày 14 tháng 3. Bản nâng cấp Ecotone cũng sẽ đi vào hoạt động sau khi nhận được sự chấp thuận từ ban quản trị Optimism. Người vận hành nút cần thực hiện các biện pháp để chuẩn bị cho việc nâng cấp.

Sau khi cấu hình Ecotone cơ bản được thiết lập, các nút sẽ cần định cấu hình các điểm cuối Beacon mới. Điều này là do ngay sau khi Ecotone được kích hoạt, các giao dịch hàng loạt sẽ được gửi dưới dạng 4844 đốm màu và những đốm màu này chỉ có thể được truy xuất từ ​​các nút Beacon.

StarkWare sửa đổi cấu trúc phát hành mã thông báo STRK trong bối cảnh cộng đồng lo ngại

Theo CryptoPotato, công ty blockchain StarkWare đã công bố thay đổi cấu trúc phát hành mã thông báo cho giao thức khả năng mở rộng lớp 2 mã thông báo STRK của Starknet. Quyết định này được đưa ra sau những lo ngại từ cộng đồng rằng kế hoạch ban đầu có thể cho phép các nhà đầu tư của mạng bán cổ phần của họ cho người dùng Starknet bán lẻ. Ban đầu, StarkWare dự định mở khóa 1,3 tỷ đồng STRK cho các nhà đầu tư và những người đóng góp sớm vào ngày 15 tháng 4, sau đợt ra mắt token vào đầu tuần này. Tuy nhiên, thời kỳ vách đá ngắn ngủi đã gây ra tranh cãi giữa người dùng Starknet và cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn.

Để đáp lại phản hồi, StarkWare đã triển khai việc phát hành mã thông báo dần dần hơn cho những người đóng góp và nhà đầu tư ban đầu. Theo lịch trình sửa đổi, chỉ 0,64% trong số 10 tỷ mã thông báo được đúc ban đầu sẽ mở khóa vào ngày 15 tháng 4 thay vì 13,4% theo kế hoạch ban đầu (1,34 tỷ mã thông báo). Quá trình mở khóa sẽ tiến hành dần dần, với tỷ lệ mở khóa hàng tháng là 0,64% (tương đương 64 triệu token) cho đến ngày 15 tháng 3 năm 2025. Sau ngày này, tỷ lệ mở khóa hàng tháng sẽ tăng lên 1,27% (127 triệu token) cho 24 ngày tiếp theo. tháng cho đến ngày 15 tháng 3 năm 2027.

Kế hoạch mở khóa mới yêu cầu mở khóa 580 triệu mã thông báo do những người đóng góp sớm và nhà đầu tư nắm giữ vào cuối năm 2024, so với lịch trình trước đó, sẽ có 2 tỷ mã thông báo trong số đó được mở khóa trong cùng khung thời gian. Lịch mở khóa ban đầu đã khiến giá STRK giảm xuống, với giá trị giảm mạnh gần 60% từ mức đỉnh 4,41 USD vào ngày 20 tháng 2 xuống mức giao dịch dưới 1,90 USD. Tuy nhiên, sau thông báo gần đây của StarkWare, STRK đã tăng lên hơn 2 USD, tăng 6% trong ngày qua, theo dữ liệu của CoinGecko. Các cá nhân đủ điều kiện đã yêu cầu hơn 440 triệu STRK, chiếm 95% tổng số STRK hiện có để phân phối và tổng giá trị bị khóa của Starknet đã tăng lên chín con số lần đầu tiên, tăng gấp đôi trong 24 giờ qua để đạt 127,72 triệu USD, theo báo cáo của DefiLlama.

CHIA SẺ
By Chuyên gia - Tiền điện tử Nguyễn Phú Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *