Kế hoạch ăn kiêng HCG là gì

Kế hoạch ăn kiêng HCG là gì

Ăn kiêng HCG là một phương pháp giảm cân được liên kết với hormone HCG (Human Chorionic Gonadotropin), một hormone tự nhiên thường được tạo ra trong cơ thể phụ nữ khi mang thai. Phương pháp này được phát triển vào những năm 1950 bởi bác sĩ người Anh Albert T.W. Simeons.

Phương pháp ăn kiêng HCG bao gồm hai yếu tố chính: một lượng rất ít calo (thường khoảng 500-800 calo mỗi ngày) và việc sử dụng hormone HCG, thông qua tiêm hoặc dạng thuốc.

Theo những người ủng hộ phương pháp này, hormone HCG được cho rằng có khả năng giảm cơn thèm ăn và giúp duy trì cơ bắp trong quá trình giảm cân. Hơn nữa, việc giảm lượng calo cung cấp cho cơ thể được cho là sẽ khiến cơ thể tiêu thụ mỡ dự trữ để cung cấp năng lượng.

Tuy nhiên, phương pháp ăn kiêng HCG đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng y tế. Nhiều nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng mạnh về hiệu quả của hormone HCG trong việc giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy bất kỳ lợi ích giảm cân nào từ phương pháp này có thể chỉ đơn giản là do hạn chế calo nghiêm ngặt.

Ngoài ra, phương pháp ăn kiêng HCG có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và có nguy cơ cho sức khỏe. Việc giới hạn calo một cách nghiêm ngặt có thể gây ra rối loạn chuyển hóa, mất cơ bắp, suy dinh dưỡng và mệt mỏi. Việc sử dụng hormone HCG cũng có thể gây ra tác dụng phụ như đau ngực, mất ngủ, thay đổi tâm trạng và tăng nguy cơ cho các vấn đề tim mạch.

Do sự thiếu bằng chứng và nguy cơ liên quan đến phương pháp này, nhiều tổ chức y tế và chuyên gia dinh dưỡng không khuyến nghị phương pháp ăn kiêng HCG làm phương pháp giảm cân. Thay vào đó, họ khuyến nghị duy trì một lối sống ăn uống cân bằng, hợp lý và tập thể dục đều đặn là chìa khóa để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

HCG hay Human Chorionic Gonadotropin Diet là một kế hoạch ăn kiêng rất ít calo nhằm mục đích giảm cân và duy trì hệ thống miễn dịch trong cơ thể. HCG ban đầu là một loại hormone được sản xuất trong thai kỳ và là một loại thuốc được kê đơn để điều trị các vấn đề về sinh sản.

HCG Diet hạn chế lượng calo nạp vào từ 500 – 800 calo mỗi ngày. Nếu bạn tuân theo kế hoạch ăn kiêng HCG, bạn có thể giảm được nhiều cân trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, nó không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai và những người có vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa và tim. Kế hoạch ăn kiêng nên được thực hiện trong nhiều đợt thay vì trong thời gian rất dài để ngăn ngừa ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác.

Xem thêm: Kế hoạch ăn kiêng PCOS: Thực phẩm tốt nhất và tệ nhất, Kế hoạch ăn kiêng đơn giản

Kế hoạch ăn kiêng HCG:

Chế độ ăn kiêng HCG nhằm mục đích giảm cân bằng cách tuân theo một kế hoạch nhất định. Chúng ta hãy xem nó sẽ hoạt động như thế nào.

Giai đoạn 1: Giai đoạn chuẩn bị:

Kế hoạch ăn kiêng hcg bắt đầu bằng việc chuẩn bị cho cơ thể bạn những thay đổi mà cơ thể sẽ trải qua trong thời gian tới. Để tăng lượng nước uống vào, nên đi bộ thường xuyên vào buổi sáng ít nhất 30 phút và bắt đầu tập thở. Ngoài ra, nên tăng cường ăn bánh mì và táo để làm sạch hệ thống. Giai đoạn này phần lớn là giai đoạn làm sạch cho phép cơ thể bạn loại bỏ tất cả các tạp chất và vi trùng dư thừa dẫn đến đầy hơi quá mức.

Hãy uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày và đi bộ với tốc độ ngắn, nhanh ít nhất ba lần một tuần. Đối với bài tập thở, hít vào thở ra trong khi bạn nín thở trong vài giây sẽ có hiệu quả. Khi câu hỏi về chế độ ăn kiêng HCG là gì, giai đoạn này không quá quan trọng và do đó chưa có sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống của bạn được thực hiện. Nó chỉ giúp cơ thể bạn chuẩn bị cho kế hoạch ăn kiêng HCG.

Giai đoạn 2: Tăng năng lượng:

Trong giai đoạn này, mục tiêu là làm cho cơ thể dự trữ nhiều năng lượng trong 3 ngày trước khi chuyển sang thói quen hạn chế ăn uống. Bạn có thể phải ăn bất cứ thứ gì có thể để giữ mức năng lượng cao. Từ ngày thứ tư, một VLCD được lên kế hoạch và tiếp tục cho đến 25 đến 45 ngày tùy thuộc vào mức độ giảm cân mục tiêu. Chế độ ăn kiêng nên bao gồm chế độ ăn 500 calo cả ngày, chia thành 3 bữa chính và ăn nhẹ thường xuyên ở giữa. Đối với bữa sáng trong thực đơn ăn kiêng HCG, hãy dùng trà xanh hoặc cà phê nhẹ. Tránh đường. Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang chất làm ngọt nhân tạo.

Vào bữa trưa, ít nhất 100 gam protein nên có trong kế hoạch ăn kiêng HCG trong ngày của bạn. Tương tự, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan và thay thế mỗi ngày giữa thịt gà, tôm, cá ngừ hoặc cá hồi. Bạn phải ăn 1 loại rau cùng với protein. Dùng rau bina, rau diếp, bắp cải, cà chua và dưa chuột để làm món salad. Nó không chỉ dễ chuẩn bị mà còn phục vụ mục đích. Trong thời gian nghỉ giữa bữa trưa và bữa tối, hãy ăn các loại trái cây như táo, nho, chuối và lựu. Tuy nhiên, đối với bữa tối, hãy cố gắng giữ lượng calo nạp vào càng thấp càng tốt. Một chiếc bánh mì và một trái cây sẽ làm được điều đó. Hãy nhớ rằng khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng HCG, bạn không được phép sử dụng dầu ăn. Hãy sáng tạo cho phù hợp.

Giai đoạn 3: Quay lại kế hoạch ăn kiêng thông thường:

Kế hoạch ăn kiêng này được thực hiện trong 3 tuần. Trong thời gian này, bạn chuyển sang các bữa ăn thường xuyên lành mạnh và giúp bạn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, thực phẩm có chất làm ngọt nhân tạo, giàu calo, thức ăn nhanh, đồ uống lạnh và chất béo chuyển hóa cao đều bị cấm hoàn toàn. Giai đoạn này về cơ bản là sự tiếp nối của giai đoạn trước và giúp kiểm soát tổng thể HCG của bạn khi chế độ ăn kiêng phát huy tác dụng.

Giai đoạn 4: Bảo trì:

Sau giai đoạn 3, bạn có thể cảm nhận được mình đã giảm cân như thế nào nhưng vẫn năng động mọi lúc. Bạn cũng có thể đã đạt được mục tiêu của mình và bây giờ là lúc để thử nghiệm thực sự. Bạn phải tiếp tục duy trì sức khỏe và có lối sống bình thường như trước nhưng vẫn duy trì tình trạng giảm cân đã xảy ra. Giai đoạn này về cơ bản là giai đoạn quan trọng và cốt yếu nhất trong chế độ ăn kiêng HCG của bạn, và do đó ngay cả sau khi hoàn thành, bạn vẫn cần tuân thủ chế độ ăn 500 calo trong 3 ngày tiếp theo. Sau 3 ngày hoàn thành Giai đoạn 3, cuối cùng bạn cũng bước vào Giai đoạn 4.

Tại đây, bạn được phép từ từ lấy lại chế độ ăn bình thường để có thể duy trì cân nặng ổn định. Tương tự, lượng calo mới của bạn được tăng cường và tăng lên 1500 calo. Để cân bằng lượng calo dư thừa, lựa chọn thực phẩm của bạn giờ đây có thể bao gồm chất béo lành mạnh và các sản phẩm từ sữa nhưng không có gì vượt quá. Bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm giàu protein như bít tết và ức gà nếu bạn không dung nạp lactose. Đừng quên đo và ghi lại cân nặng của bạn mỗi sáng và cố gắng duy trì sự thay đổi dư thừa do sơ suất trong chế độ ăn uống. Thêm các món trứng và pho mát vào một ngày ăn gian, chẳng hạn như được phép mỗi tuần một lần miễn là bạn duy trì chế độ tập luyện phù hợp.

Xem thêm: Dầu Neem là gì? Tác dụng của dầu neem

Tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng HCG:

Mặc dù kế hoạch ăn kiêng được các chuyên gia lập ra nhằm lưu ý đến mức độ cơ thể bạn có thể chịu đựng được, nhưng đôi khi nó không phù hợp với cơ thể bạn, gây ra một số vấn đề nghiêm trọng và một số không quá nghiêm trọng. Các vấn đề điển hình có thể xảy ra với bạn là

Sự hình thành sỏi mật:

Thường được gọi là sỏi trong túi mật, nó có thể nghiêm trọng đến mức gây ra tình trạng đi tiểu không đúng cách và nhiễm trùng dẫn đến tổn thương các cơ quan khác. Một cách thú vị và dễ dàng để thoát khỏi tình trạng tương tự là dựa vào các loại rau và trái cây giàu calo. Bằng cách đó, ngay cả khi bạn duy trì lượng tiêu thụ 500 calo/ngày, trái cây bạn ăn trong giờ nghỉ sẽ không khiến bạn đói cho đến khi đến giờ ăn tối. Vì hệ thống tiêu hóa của bạn đang hoạt động nên mối đe dọa của sỏi mật sẽ giảm đi.

Nhịp tim không đều:

Do thay đổi lượng calo nạp vào và thói quen ăn uống tại thời điểm áp dụng chế độ ăn kiêng hcg, bạn có thể cảm thấy nhịp tim chậm lại và dẫn đến chóng mặt. Để duy trì lượng calo ổn định trong ngày, điều bạn có thể làm là lấp đầy thời gian giữa bữa trưa và bữa tối bằng trái cây như đã đề cập trước đó. Hãy đảm bảo cắt giảm lượng muối bạn thường ăn. Điều này là do lượng calo của bạn hiện đã bị hạn chế. Càng thêm nhiều muối vào, bạn càng có nguy cơ cao huyết áp và do đó gặp vấn đề về nhịp tim.

Cơ bắp hoạt động:

Thức ăn chỉ để giữ cho năng lượng của bạn luôn tràn đầy; và vì mục đích giảm cân nên tình trạng chuột rút và đau cơ nói chung là điều bình thường.

Suy nhược thần kinh:

Đây là một trong những trường hợp cực đoan khi ăn kiêng quá mức dẫn đến ngất xỉu, mất cảm giác trong thời gian ngắn. Tình trạng này đòi hỏi sự chăm sóc y tế nhanh chóng và nghiêm túc.

Đau khớp:

Triệu chứng này trở lại bình thường vì cơ thể đang giảm cân, tuy nhiên, tập thể dục thường xuyên và đi bộ nhanh có thể giúp duy trì cơ thể cân đối và ngăn ngừa những vấn đề này.

Điểm yếu chung:

Do sự thay đổi mạnh mẽ trong kế hoạch ăn kiêng và trao đổi chất trong cơ thể, cảm giác suy nhược là bình thường và nên nghỉ ngơi và hạn chế các hoạt động thể chất trừ khi bạn cảm thấy khỏe hơn.

Chế độ ăn kiêng HCG là một cách tốt để giảm cân, nhưng cũng có những cách tốt hơn và an toàn hơn mà bạn nên thử.

CHIA SẺ
By Nguyễn Trấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *