Kế hoạch ăn kiêng GM Ngày 1: Quy tắc và kế hoạch bữa ăn

Kế hoạch ăn kiêng GM Ngày 1: Quy tắc và kế hoạch bữa ăn

Chế độ ăn kiêng GM theo đúng chế độ gốc được cho là bao gồm các nguyên tắc sau đây:

Ngày 1: ăn chỉ trái cây (ngoại trừ chuối) và uống nước lọc.
Ngày 2: ăn chỉ rau xanh (không tạp chất) và uống nước lọc.
Ngày 3: ăn trái cây và rau xanh (ngoại trừ chuối và khoai tây) và uống nước lọc.
Ngày 4: ăn chuối (tối đa 8 chuối), uống sữa không béo và uống nước lọc.
Ngày 5: ăn thịt (thịt bò hoặc gà nướng) và cà rốt nướng, ăn nhiều nước lọc.
Ngày 6: ăn thịt (thịt bò hoặc gà nướng), rau xanh và nước lọc.
Ngày 7: ăn cơm lứt nâu, rau xanh và nước lọc, uống nước trái cây tự nhiên không đường hoặc sữa không đường.

Chế độ ăn kiêng GM được quảng cáo là giúp giảm cân nhanh chóng trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, nó không được xem là chế độ ăn uống cân bằng và bền vững lâu dài. Chế độ này thiếu các nhóm thực phẩm quan trọng như các nguồn protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác, gây ra mất cân nhanh chóng từ mất nước và mất cơ bắp thay vì mất mỡ.

Nếu bạn quan tâm đến việc giảm cân hoặc chế độ ăn uống, tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để tìm một phương pháp giảm cân lành mạnh, đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn.

Chế độ ăn kiêng GM hay Kế hoạch ăn kiêng General Motors là chương trình giảm cân kéo dài 7 ngày hứa hẹn sẽ giúp bạn giảm khoảng 6,8 kg chỉ sau một tuần. Mỗi ngày, bạn sẽ được yêu cầu tiêu thụ thực phẩm thuộc một nhóm thực phẩm cụ thể có ít calo và nhiều carbohydrate phức tạp. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét Ngày Kế hoạch Ăn kiêng GM – 1 để hiểu cách lập kế hoạch, ăn gì, bạn có thể mong đợi những gì vào cuối ngày, cùng với kế hoạch bữa ăn mẫu.

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng Pescatarian là gì?

Làm thế nào để chuẩn bị cơ thể cho kế hoạch ăn kiêng GM Ngày 1?

Vào Ngày đầu tiên của Kế hoạch ăn kiêng GM, bạn sẽ chỉ được ăn trái cây và không ăn chất rắn nào khác ngoài nhóm thực phẩm này. Vì vậy, hãy chuẩn bị vị giác của bạn cho phù hợp! Để làm cho ngày của bạn thú vị hơn, bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây và dùng chúng vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Các loại trái cây như Dưa rất được khuyên dùng, trong khi Chuối thì tuyệt đối không được!

Không có giới hạn tối đa về trái cây vào ngày này. Vì vậy, bạn có thể ăn chúng bất cứ khi nào bạn đói. Ngoài ra, bạn phải uống 8-10 ly nước trong ngày để tránh bị mất nước.

LƯU Ý: Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn chế độ ăn giàu carbs vào ngày hôm trước để cung cấp năng lượng cho cơ thể và chuẩn bị tốt cho chương trình ăn kiêng. Hãy tập những bài tập nhẹ nhàng hơn thay vì tập luyện khiến cơ thể căng thẳng và mệt mỏi.

Kế hoạch bữa ăn ngày 1 của GM Diet:

Như đã đề cập trước đó, Ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng GM có rất nhiều trái cây. Vì vậy, thay vì chỉ ăn một loại trái cây cụ thể, bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây khác nhau để chế độ ăn uống của mình trở nên thú vị hơn và nhận được dinh dưỡng lành mạnh từ mỗi loại trái cây.

Phiên bản Ấn Độ của GM Diet Day-1 không khác lắm so với chế độ ăn kiêng ban đầu do có nhiều loại trái cây có sẵn. Bạn được tự do sử dụng các loại trái cây sẵn có tại địa phương thay vì những loại trái cây được đề cập trong kế hoạch.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét Kế hoạch bữa ăn ngày 1 của GM Diet:

Bữa sáng

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với một quả táo cỡ vừa, vài lát dưa, một quả mận hoặc một quả cam. Uống 1-2 ly nước.

Bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng

Đừng cố ăn một ít bỏng ngô hoặc khoai tây chiên vào bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng. Thay vào đó, hãy ăn một bát đu đủ thái hạt lựu hoặc dưa xạ hương. Uống 1-2 ly nước.

Bữa trưa

Tùy theo mức độ đói mà bạn có thể ăn 1 hoặc 2 bát dưa hấu cắt miếng vào bữa trưa. Một lần nữa, uống 1-2 ly nước. Điều này có thể giúp bạn no lâu.

Bữa ăn nhẹ buổi tối

Tránh xa Pakodas hoặc Bujiyas! Thay vào đó, hãy ăn cả quả mận/cam/chanh ngọt hoặc chico, sau đó uống 1-2 ly nước. Bạn cũng có thể uống nước dừa.

Bữa tối

Kết thúc một ngày của bạn với bữa tối trái cây nhẹ bao gồm ½ cốc dưa hấu và 2 ly nước.

LƯU Ý: Bạn được phép tiêu thụ 2-3 Bát súp GM Diet cùng với các loại thực phẩm nêu trên.

Xem thêm: Ưu, nhược điểm và lợi ích của chế độ ăn kiêng Jenny Craig

Chế độ ăn kiêng GM – Bài tập ngày 1

Các chuyên gia khuyên bạn không nên thực hiện các bài tập nặng vào ngày đầu tiên của kế hoạch GM Diet, vì làm như vậy có thể khiến bạn tiêu hao năng lượng nhanh chóng và khiến bạn mệt mỏi. Thay vào đó, hãy tập các bài tập nhẹ nhàng như khởi động, Yoga hoặc đi bộ (không quá 30-45 phút) để giúp bạn năng động và đồng thời đẩy nhanh kết quả giảm cân.

Những thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn kiêng GM-Ngày 1:

Để đạt được kết quả như mong muốn từ chương trình, bạn nên tránh xa những thực phẩm này vào Ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng GM Diet

  • Rau các loại
  • Trái cây dày đặc như chuối
  • Thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây
  • Đồ ăn vặt
  • nước ngọt
  • Rượu bia
  • Các loại nước ép trái cây
  • Trái cây đóng hộp
  • Thịt
  • Gạo, ngũ cốc hoặc ngũ cốc
  • Sản phẩm bơ sữa

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng Noom là gì và nó hoạt động như thế nào để giảm cân

Tại sao điều này hoạt động?

Vậy chế độ ăn toàn trái cây trong Ngày 1 của GM Diet giúp ích gì cho bạn? Theo những người ủng hộ đề cao chế độ ăn kiêng này,

  • Trái cây chứa nhiều đường tự nhiên có thể làm giảm cảm giác thèm ăn
  • Lượng chất xơ cao có trong trái cây có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột tốt hơn.
  • Trái cây là thực phẩm ít calo và có thể giúp bạn cảm thấy no lâu
  • Tiêu thụ nhiều nước có thể loại bỏ độc tố, hydrat hóa cơ thể và làm sạch toàn bộ hệ thống

Đổi lại, những khía cạnh này hỗ trợ kết quả giảm cân nhanh hơn, cùng với việc chuẩn bị cho cơ thể trong 6 ngày tiếp theo của chương trình GM Diet .

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi kết thúc chế độ ăn kiêng GM- Ngày 1?

Vào cuối Ngày 1, bạn có thể cảm thấy hơi uể oải do chế độ ăn uống thay đổi đột ngột. Ngoài ra, người ta thường trải qua cảm giác đơn điệu của chế độ ăn kiêng, nhưng đừng có ý định lén lút ăn các loại thực phẩm khác! Một số người còn phàn nàn về chứng đau đầu nhẹ, mất năng lượng và thèm ăn những món ăn thông thường. Bạn có thể dễ dàng vượt qua những cảm giác này bằng cách luôn quyết tâm và tập trung vào mục tiêu của mình.

Vì vậy, ngày đầu tiên của kế hoạch GM Diet của bạn sẽ diễn ra như thế nào! Vào cuối ngày này, bạn sẽ rất vui mừng khi biết rằng mình đã đạt được một cột mốc quan trọng trong chương trình 7 ngày này và sẵn sàng đối mặt với một ngày khác vào ngày mai. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào khác như nôn mửa, tiêu chảy, v.v., vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi tiếp tục!

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI TRÁCH NHIỆM: Nội dung được viết trong bài viết này hoàn toàn chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không nhằm mục đích thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp. Trước khi thử bất kỳ kế hoạch ăn kiêng mới nào, bao gồm cả kế hoạch được đề cập trong bài viết này, bạn phải tìm lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế đã được đào tạo.

Xem thêm: Công dụng của hạt tiêu là gì?

Câu hỏi thường gặp:

1. Trà thảo dược có được phép sử dụng trong chế độ ăn kiêng Gm- Ngày 1 không?

Trả lời: Có! Một số người thích thêm trà thảo dược vào kế hoạch ăn kiêng GM. Hãy chắc chắn rằng trà không chứa sữa, thêm đường hoặc hương vị. Ngoài ra, hãy hạn chế uống tối đa 2 cốc mỗi ngày để tránh tình trạng axit và khó chịu ở đường tiêu hóa. Hãy tránh xa cà phê hoặc cà phê đen bằng mọi cách!

2. Tôi cảm thấy đói giữa các bữa ăn. Tôi có thể ăn gì đó được không?

Trả lời: Khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng GM, bạn phải tuân thủ nhóm thực phẩm của ngày cụ thể đó. Vì vậy, nếu bạn đói giữa các bữa ăn vào Ngày 1, thì bạn có thể thêm một loại trái cây khác. Bạn không được mạo hiểm vượt quá danh sách thực phẩm đã chỉ định, vì làm như vậy có thể ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất và mục tiêu của bạn sau này.

3. Tôi có thể ăn trái cây khô vào ngày 1 của chế độ ăn kiêng Gm không?

Trả lời: Không được phép ăn trái cây khô hay thậm chí trái cây đóng hộp trong chế độ ăn kiêng này. Chúng là những thực phẩm chứa nhiều calo và phải tránh trong suốt chương trình. Bạn nên chỉ ăn trái cây tươi ở dạng nguyên hoặc cắt nhỏ. Nước ép trái cây cũng không được khuyến khích vì chúng chứa ít chất xơ hơn so với trái cây.

CHIA SẺ
By Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *