Tác dụng phụ trà đen là gì?

Tác dụng phụ trà đen là gì?

Trà đen là gì?

Trà đen là loại trà được sản xuất bằng cách lên men lá trà (camellia sinensis) để tạo ra màu sắc và hương vị đặc trưng. Quá trình sản xuất trà đen bao gồm việc làm màu lá trà bằng cách oxy hóa enzym và sau đó là sấy lá trà. Quá trình oxy hóa này tạo ra màu sắc đen và hương vị đậm đà cho trà.

Trà đen thường được uống nóng và có thể được thưởng thức với sữa, đường, hoặc mật ong tùy theo sở thích cá nhân. Ngoài ra, nó cũng thường được sử dụng để làm gia vị trong nhiều loại sản phẩm nước ép, đồ uống và món tráng miệng.

Cần lưu ý rằng trà đen chứa caffeine, do đó, việc tiêu thụ nhiều trà đen có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe nếu sử dụng quá mức.

Trà là một trong những đồ uống phổ biến nhất mà con người sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nó có thể ở mọi hình thức bắt đầu từ trà sữa thông thường hay trà chanh, trà đen cho đến cả trà thảo mộc. Tuy nhiên, khi bạn dự định lấy lại năng lượng và phá bỏ cơn buồn ngủ về đêm, điều đầu tiên bạn nghĩ đến vào sáng sớm là một tách trà nóng và sảng khoái. Những người có ý thức một chút về sức khỏe của mình thường uống trà thảo mộc hoặc trà rượu đen không chứa sữa và đường. Không có nghi ngờ gì về thực tế rằng trà đen có khá nhiều lợi ích cho cơ thể và là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều so với trà thông thường.

Tuy nhiên, mặt khác, bạn không thể phủ nhận một thực tế là trà đen nếu tiêu thụ quá nhiều cũng mang lại một số tác dụng phụ cho cơ thể. Để biết thêm, hãy xem hướng dẫn dưới đây:

Tá dụng phụ của trà đen mà bạn nên biết

1. Tiêu chảy:

Một trong những tác dụng phụ chính của trà đen khi tiêu thụ quá mức là bệnh tiêu chảy đòi hỏi phải đi tiêu lỏng và thường xuyên hơn. Tiêu thụ nó hàng ngày cũng có thể mang lại cho bạn những tác dụng tương tự đối với cơ thể. Caffeine trong trà có thể kích thích hệ tiêu hóa và khiến nó trở nên trầm trọng hơn.

2. Kích thích thần kinh:

Tác dụng trực tiếp của trà đen đối với hệ thần kinh đã được rất nhiều chuyên gia chứng minh. Chất lỏng này được biết là mang lại sự phấn khích cho các dây thần kinh và do đó dẫn đến hồi hộp, đánh trống ngực, mất ngủ, giãn tĩnh mạch và hơn thế nữa. Đó là một trong những tác dụng phụ bạn nên biết.

3. Dẫn đến táo bón:

Mặt khác, khác với bệnh tiêu chảy, một số người có thể bị táo bón do một trong những tác dụng phụ của việc uống trà đen. Tannin trong trà chính là nguyên nhân gây ra yếu tố này. Điều này chỉ là do cơ thể bắt đầu tích tụ các chất thải thay vì thải nó ra ngoài.

4. Dẫn đến các bệnh về tim mạch:

Đối với những người dễ bị đau tim và có vấn đề về tim mạch nên tránh uống trà đen. Caffeine hoàn toàn không tốt cho những ai muốn có một hệ tim mạch khỏe mạnh. Trà đen quá mức sẽ dẫn đến caffeine trong cơ thể, chỉ làm suy yếu tim và khiến tim dễ gặp vấn đề.

5. Dẫn tới sảy thai:

Hơn 1-2 tách trà đen mỗi ngày sẽ dẫn đến cơ thể bà bầu có quá nhiều caffeine, chỉ dẫn đến tình trạng nghiêm trọng như sẩy thai. Đây là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng liên quan đến đồ uống. Bà bầu nên tránh xa điều này.

6. Huyết áp cao:

Một lần nữa, trà đen không thích hợp cho những người có huyết áp dao động. Caffeine trong chất lỏng này chắc chắn được biết là gây ra huyết áp cao dẫn đến nhiều mối nguy hiểm nghiêm trọng khác cho sức khỏe.

7. Nhức đầu:

Rất nhiều người đã phàn nàn về những cơn đau đầu từ nhẹ đến rất nặng khi tiêu thụ một lượng lớn đồ uống có chứa caffein như vậy. Điều này làm cho nó trở thành một trong những tác dụng phụ phổ biến của trà đen.

8. Chứng ợ nóng:

Chất tannin và tính axit của trà đen gây ra nhiều vấn đề về dạ dày, bao gồm cả chứng ợ nóng ở nhiều người. Điều này thường có giá trị khi bạn tiêu thụ quá nhiều chất lỏng này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

9. Tăng lượng đường:

Chất caffeine trong trà đen cũng làm tăng lượng đường trong máu và hoàn toàn không được khuyến khích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Sự mất cân bằng nồng độ insulin chỉ có nghĩa là mối đe dọa nghiêm trọng đối với cơ thể.

CHIA SẺ
By Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *