X ra mắt tài khoản thanh toán chuyên dụng, cộng đồng tiền điện tử suy đoán tích hợp

X ra mắt tài khoản thanh toán chuyên dụng, cộng đồng tiền điện tử suy đoán tích hợp

Theo Cointelegraph: “Ứng dụng mọi thứ” của Elon Musk, X (trước đây gọi là Twitter), đã tạo một tài khoản dành riêng cho tính năng thanh toán sắp tới của mình, khiến thế giới tiền điện tử suy đoán về khả năng tích hợp tiền điện tử.

Có kỳ vọng rằng ứng dụng X sẽ triển khai dịch vụ thanh toán trong ứng dụng vào giữa năm 2024. Vẫn chưa rõ liệu các dịch vụ này có mở rộng ra ngoài các loại tiền tệ truyền thống hay không. Tài khoản mới, mặc dù hiện không hoạt động, vẫn có huy hiệu vàng, cho biết đây là một tổ chức được chứng nhận. Nó cũng có huy hiệu X, gợi ý sự liên kết của nó với X.Tài khoản XPayments vào ngày X, ngày 21 tháng 1. Nguồn: X

Nhà nghiên cứu tiền điện tử Mason Versluis bày tỏ sự mong đợi của mình với 169.000 người theo dõi của mình về khả năng kết hợp các loại tiền điện tử bắt đầu bằng “X” trên ứng dụng, chẳng hạn như XRP, Stellar (XLM) và XDC. Trong khi đó, sự ưa thích của Musk đối với Dogecoin (DOGE), được thể hiện bằng việc đưa nó vào cửa hàng bán hàng hóa của Tesla và thỉnh thoảng được đề cập trên mạng xã hội, khiến một số người tin rằng đây có thể là ứng cử viên tiền điện tử có khả năng nhất cho tính năng của X, nếu có.

Những gợi ý và trêu chọc tinh tế theo thời gian từ Musk và X, ám chỉ mối quan tâm tiềm năng đối với DOGE cho các dự án trong tương lai, đã được cộng đồng tiền điện tử phân tích chặt chẽ.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu tiền điện tử Tokenicer bày tỏ niềm tin rằng trọng tâm của X dường như đã rời xa nội dung thân thiện với tiền điện tử. Vào năm 2023, X đã triển khai hệ thống chia sẻ doanh thu cho quảng cáo, cho phép người tạo nội dung kiếm tiền từ sản phẩm sáng tạo của họ. Tuy nhiên, Tokenicer lưu ý rằng khoản thanh toán cho nội dung tiền điện tử của anh ấy đã giảm đáng kể.

Đã có rất nhiều dự đoán về khả năng tích hợp tiền điện tử trên X kể từ khi Musk mua lại Twitter vào tháng 4 năm 2022, đặc biệt là khi xem xét những bình luận thường xuyên của Musk về chủ đề này. Musk được cho là tin tưởng vào khả năng tương lai của X trong việc cung cấp cho người dùng “khả năng điều hành toàn bộ thế giới tài chính của bạn”.

CHIA SẺ
By Chuyên gia - Tiền điện tử Nguyễn Phú Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *