Tin tức tiền kỹ thuật số ngày 20/01/2024

Tin tức tiền kỹ thuật số ngày 20/01/2024

Hiệp hội ERC3643 giới thiệu Công cụ plug-in UI để tuân thủ giao thức DeFi

Theo Blockworks, Hiệp hội ERC3643 gần đây đã tiết lộ một công cụ plug-in UI mới cho phép các giao thức DeFi chạy kiểm tra tuân thủ tiêu chuẩn ERC3643. Còn được gọi là tiêu chuẩn T-REX (Mã thông báo cho các sàn giao dịch được quản lý), ERC3643 là bản sửa đổi của ERC-20 và mã thông báo được cấp phép sử dụng công nghệ hợp đồng thông minh để xác định các chức năng chuyển có điều kiện. Điều này cho phép các trình xác thực phi tập trung chỉ phê duyệt một số giao dịch nhất định sau khi đáp ứng các quy tắc xác định trước, cho phép sử dụng cấu trúc tuân thủ cho các tài sản được quản lý như chứng khoán trong khi vẫn duy trì chức năng ERC-20.

Công cụ giao diện người dùng mới được phát triển với sự cộng tác của DevPro và Tokeny, cho phép các ứng dụng DeFi tuân thủ ERC-20 tương tác với các mã thông báo ERC-3643 được cấp phép, bao gồm tài sản trong thế giới thực, chứng khoán mã thông báo, mã thông báo khách hàng thân thiết, stablecoin và CBDC. Dennis O’Connell, chủ tịch Hiệp hội ERC-3643, giải thích rằng các quy tắc tuân thủ được nhúng trực tiếp qua ERC-3643 ở cấp độ mã thông báo, đảm bảo khả năng tương tác với mọi ứng dụng hỗ trợ ERC-20 đồng thời từ chối các giao dịch hoặc hành động nếu đối tác không đáp ứng sự tuân thủ yêu cầu.

Không giống như các tiêu chuẩn khác sử dụng danh sách trắng ví để kiểm tra nhận dạng khách hàng (KYC), ERC-3643 sử dụng danh tính kỹ thuật số để đưa người dùng vào danh sách trắng thông qua thông tin xác thực có thể xác minh, đảm bảo quy trình xác thực tuân thủ hoàn toàn diễn ra trên chuỗi đồng thời bảo vệ quyền riêng tư. Tiêu chuẩn này ban đầu được đề xuất cho cộng đồng Ethereum vào năm 2021 nhưng chỉ nhận được sự chấp thuận vào tháng 12 năm ngoái. Các công ty hiện đang khám phá công nghệ này bao gồm APEX Group, Aztec Group và Capgemini.

BlackRock và Fidelity dẫn đầu về dòng vốn ròng cho Bitcoin ETF

Theo Blockworks, 10 quỹ ETF bitcoin giao ngay đã được ra mắt vào ngày 11 tháng 1 và hai quỹ đã nổi bật về dòng vốn vào ròng: iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock và Quỹ Bitcoin Wise Origin (FBTC) của Fidelity Investments. Đợt chào bán của BlackRock đạt tài sản 1 tỷ USD sau bốn ngày giao dịch, trong khi quỹ của Fidelity đạt được cột mốc quan trọng vào ngày giao dịch thứ năm. Theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence, IBIT và FBTC có dòng vốn ròng lần lượt là khoảng 1,2 tỷ USD và gần 1,1 tỷ USD sau ngày thứ Năm. Hai quỹ này đều có khối lượng giao dịch hơn 2 tỷ USD kể từ khi ra mắt.

Dữ liệu của Yahoo Finance chỉ ra rằng IBIT đã chứng kiến ​​khối lượng giao dịch tăng thêm khoảng 430 triệu USD vào thứ Sáu, trong khi quỹ của Fidelity đạt khối lượng giao dịch vào thứ Sáu với tổng trị giá khoảng 415 triệu USD. Robert Mitchnick, người đứng đầu tài sản kỹ thuật số của BlackRock, đã nói với Blockworks trong email rằng đây mới chỉ là khởi đầu và họ có cam kết lâu dài tập trung vào việc cung cấp cho các nhà đầu tư quyền truy cập vào quỹ ETF chất lượng của iShares.

Các quỹ khác, chẳng hạn như quỹ ETF bitcoin giao ngay của Bitwise, đã đạt được 400 triệu đô la dòng vốn vào thứ Sáu, trong khi một sản phẩm của Ark và 21Shares đã làm lu mờ dòng vốn 300 triệu đô la. Quỹ ETF Invesco Galaxy Bitcoin (BTCO) có tài sản trị giá khoảng 190 triệu USD sau 5 ngày xuất hiện trên thị trường. Dòng vốn ròng đổ vào quỹ của chuyên gia tiền điện tử Valkyrie cho đến nay đã vượt xa dòng vốn được nhìn thấy bởi một sản phẩm từ gã khổng lồ tài chính truyền thống Franklin Templeton. VanEck và WisdomTree có mức dòng vốn vào thấp nhất cho đến nay.

Theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence, quỹ ETF Bitcoin Trust (GBTC) của Grayscale Investments cho đến nay đã chứng kiến ​​khoảng 2,2 tỷ USD dòng tiền chảy ra. GBTC có tài sản trị giá khoảng 28 tỷ USD khi chuyển đổi, nhưng mức đó đã giảm xuống trong bối cảnh dòng vốn chảy ra do phí 1,5%, cao hơn nhiều so với các ETF khác với mức phí từ 0,19% đến 0,39%. John Hoffman, giám đốc điều hành bán hàng và phân phối của Grayscale, đã gọi GBTC là phương tiện chuyển giao rủi ro hàng đầu đã thống trị khối lượng ETF bitcoin giao ngay, với khối lượng giao dịch đạt tổng cộng khoảng 7,7 tỷ USD sau 5 ngày giao dịch.

Sàn giao dịch chứng khoán B3 của Brazil triển khai các phiên giao dịch ban đêm với Bitcoin ETF

Theo Decrypt, sàn giao dịch chứng khoán chính của Brazil, B3, có kế hoạch triển khai các phiên giao dịch ban đêm vào cuối năm nay, bao gồm Bitcoin ETF và hợp đồng tương lai Ibovespa. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư cá nhân về các lựa chọn giao dịch linh hoạt hơn. Ngoài Bitcoin, B3 sẽ mở giao dịch cho Ibovespa ETF, quốc gia tương đương với S&P 500 của Hoa Kỳ. Gilson Finkelsztain, Chủ tịch của B3, tuyên bố rằng thời gian giao dịch kéo dài là một thử nghiệm để xác định tác động của chúng đối với tính thanh khoản.

Brazil là quốc gia dẫn đầu trong việc nắm bắt tiền điện tử, với nhiều quỹ ETF tiền điện tử nhất ở Châu Mỹ. Quỹ ETF tiền điện tử đầu tiên của đất nước, HASH11, đã được phê duyệt vào năm 2021, tạo tiền lệ trong khu vực. Ngược lại, Hoa Kỳ mới chỉ phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên vào tháng 1 năm 2023. Finkelsztain cũng đề cập rằng B3 đang xem xét kéo dài các phiên giao dịch bình thường của mình thêm một giờ và đặt mục tiêu tăng tính thanh khoản như một mục tiêu chiến lược trong năm nay.

Các ngân hàng và nhà môi giới lớn của Brazil đang tích cực khám phá các mô hình kinh doanh theo định hướng blockchain và tiền điện tử. Ngân hàng Trung ương Brazil đang thử nghiệm CBDC của riêng mình, DREX, sẽ chạy trên sổ cái phân tán. Một số ngân hàng quan trọng đã phát triển quan hệ đối tác hoặc nhà môi giới độc quyền để cung cấp quỹ Bitcoin và quỹ ETF cho công chúng. Môi trường pháp lý ở Brazil cũng có lợi cho sự tăng trưởng này, khi tiền điện tử chính thức được phê duyệt làm phương tiện thanh toán trong những ngày cuối cùng của chính quyền Tổng thống Bolsonaro.

Giá bitcoin phải đối mặt với sự đảo chiều giảm giá sau khi bị từ chối từ vùng kháng cự $ 48K

Theo CryptoPotato, giá Bitcoin gần đây đã bị từ chối khỏi vùng kháng cự đáng kể và bắt đầu cho thấy các đặc điểm của sự đảo chiều giảm giá. Tuy nhiên, vẫn có một số mức hỗ trợ có thể đẩy tiền điện tử trở lại cao hơn. Trên khung thời gian hàng ngày, giá đã hình thành một kênh tăng dần lớn dưới mức $48K. Sau khi bị từ chối khỏi vùng kháng cự $48K vào tuần trước, thị trường đã bắt đầu giảm nhanh chóng. Kênh đã bị phá vỡ theo hướng giảm và giá đang tiến đến vùng hỗ trợ $40K. Trong trường hợp mức này không giữ được, 38 nghìn đô la và đường trung bình động 200 ngày, nằm quanh mốc 34 nghìn đô la, sẽ là mục tiêu tiềm năng trong những tuần tới.

Nhìn vào khung thời gian 4 giờ, rõ ràng là giá hiện đang thể hiện xu hướng giảm bằng cách tạo ra các đỉnh và đáy thấp hơn. Kênh này cũng đã bị phá vỡ theo đà giảm. Chỉ số sức mạnh tương đối cũng đang hiển thị giá trị dưới 50%, cho thấy động lực đang có lợi cho người bán. Do đó, việc phá vỡ mức hỗ trợ 40 nghìn đô la dường như có thể xảy ra. Khi nói đến mạng Bitcoin, không có người tham gia nào có ảnh hưởng hơn những người khai thác. Ngoài việc cung cấp bảo mật và xử lý các giao dịch, các thợ đào còn nắm giữ một lượng lớn BTC trong ví của họ. Do đó, việc phân tích hành vi của họ có thể cho chúng ta manh mối về hướng đi. Biểu đồ này mô tả số liệu dự trữ của thợ đào, thước đo số lượng BTC mà thợ mỏ nắm giữ. Giá trị tăng cho thấy hành vi tích lũy, trong khi giá trị giảm cho thấy hoạt động bán ra của thợ mỏ. Như biểu đồ cho thấy, các công ty khai thác đã liên tục bán số cổ phần nắm giữ của mình kể từ khi bắt đầu xu hướng tăng. Mặc dù đây là hành vi hiện thực hóa lợi nhuận tự nhiên nhưng áp lực bán tiếp theo có thể dẫn đến sự đảo chiều giảm giá nếu không được đáp ứng đủ nhu cầu.

Đọc thêm: ARB( Arbitrum ) coin là gì?

Phân tích giá Ripple: Xu hướng giảm tiếp tục so với USDT và BTC

Theo CryptoPotato, hành động giá của Ripple đã giảm so với cả USDT và BTC trong vài tháng qua. Phân tích biểu đồ có thể cung cấp manh mối về hướng đi tiềm năng của thị trường trong ngắn hạn. So với USDT, XRP đã có xu hướng giảm kể từ khi bị từ chối khỏi mức kháng cự 0,7 USD. Giá đã bị mắc kẹt bên trong một kênh giảm dần và không thể phá vỡ nó để tăng lên nhiều lần. Đường trung bình động 200 ngày, nằm gần mốc giá 0,6 USD, cũng đã bị phá vỡ và thị trường dường như có nhiều khả năng giảm xuống ranh giới dưới của kênh và thậm chí là vùng hỗ trợ 0,43 USD trong những tuần tới.

Biểu đồ ghép nối BTC thể hiện tình huống tương tự đối với Ripple. XRP đã mất giá so với Bitcoin trong vài tháng qua, giảm dần trong một mô hình nêm giảm lớn. Tuy nhiên, giá gần đây đã phục hồi từ ranh giới dưới của mô hình và mức hỗ trợ 1300 SAT. Mặc dù đây là một dấu hiệu tích cực nhưng không thể đưa ra dự đoán tăng giá với độ chính xác cao cho đến khi cái nêm bị phá vỡ theo hướng tăng. Đường trung bình động 200 ngày cũng là một chỉ báo quan trọng và cho đến khi XRP giao dịch dưới mức này thì xu hướng thị trường được coi là giảm giá.

Đọc thêm: Tiền điện tử ALT là gì?

Arbitrum có kế hoạch giải ngân 90 triệu đô la token gốc cho chương trình khuyến khích dài hạn

Theo Blockworks, Arbitrum (ARB)có thể giải ngân số token gốc trị giá hàng chục triệu đô la lần thứ ba trong năm tháng qua để khuyến khích người dùng và phát triển trên lớp 2. DAO đã thông qua cuộc bỏ phiếu Snapshot ban đầu vào thứ Ba để tài trợ cho “chương trình khuyến khích dài hạn” với 45,8 triệu trọng tài (ARB), trị giá gần 90 triệu USD theo giá hiện tại. Dự án sẽ có một hội đồng gồm năm người sàng lọc trước để cấp tiền cho người nhận và thuê ba cố vấn để cung cấp cho dự án những phản hồi về đề xuất tài trợ của họ. Kế hoạch này phải được kiểm phiếu lần thứ hai trước khi được phê chuẩn.

Arbitrum đã tổ chức một cuộc thi công khai vào tháng 10 để giành được sự phân bổ từ “chương trình khuyến khích ngắn hạn” trị giá 44 triệu USD. Vào tháng 11, họ đã mở rộng vòng khuyến khích đầu tiên bằng cách chi thêm khoảng 20 triệu đô la ARB cho những người nộp đơn “hoàn vốn” có đề xuất được thông qua nhưng không được cấp vốn do không có sự ràng buộc. Theo bảng điều khiển OpenBlock, các dự án được tài trợ bởi chương trình khuyến khích của Arbitrum hầu hết đều tăng trưởng về tổng giá trị bị khóa (TVL), khối lượng, phí và người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) sau khi nhận được tài trợ. Tuy nhiên, thị trường tiền điện tử nói chung đã tăng trưởng trong khung thời gian đó, vì vậy có thể còn quá sớm để đưa ra kết luận về hiệu quả của quỹ.

Đáng chú ý, vòng cấp phép mới được đề xuất trong tuần này sẽ phân phối ít mã thông báo ARB hơn vòng đầu tiên, nhưng với giá trị tiền pháp định gần gấp đôi. Trong vòng đầu tiên vào tháng 10 và tháng 11 năm 2023, Arbitrum dao động quanh mức 1 USD. Hiện tại, ARB đã giao dịch trên 2 USD trong hầu hết tháng 1 khi các nhà đầu tư theo đuổi các token liên quan đến ether để chuẩn bị phê duyệt quỹ ETF bitcoin giao ngay, theo ghi chú của Kaiko Research. Theo DeepDAO, giá trị kho bạc của Arbitrum đã tăng lên 7 tỷ USD từ mức 3 tỷ USD vào tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, ARB thiếu độ sâu thị trường để hấp thụ phần lớn giá trị này, vì vậy DAO không có khả năng chi tiêu hàng tỷ đô la đó.

Sự khác biệt chính giữa vòng cấp này và vòng cuối cùng – ngoài nhóm ARB lớn hơn – là việc thành lập một hội đồng và các cố vấn sẽ kiểm tra những người nộp đơn cấp, ngăn chặn sự mệt mỏi trong quản trị của các đại biểu Trọng tài. Các cuộc bầu cử các thành viên được đề xuất của hội đồng và các cố vấn đã được tiến hành trên Ảnh chụp nhanh. Hội đồng này ban đầu sẽ tự quyết định về người nhận tài trợ, nhưng vai trò đã được sửa đổi để quyết định dự án nào sẽ được đưa ra bỏ phiếu cộng đồng, sau những khiếu nại từ DAO. Gần 97% phiếu bầu ủng hộ việc tài trợ cho chương trình ưu đãi mới.

Đọc thêm: MANTA Coin là gì?

Phân phối nội dung phi tập trung và Giao thức xã hội RSS3 sẽ ra mắt Mainnet vào quý 1 năm 2024

Theo Foresight News, mạng phân phối nội dung phi tập trung và giao thức xã hội RSS3 dự kiến ​​ra mắt mạng chính vào quý 1 năm 2024. Mạng chính RSS3 sẽ áp dụng cấu trúc hai lớp: Lớp con dữ liệu (DSL) và Lớp con giá trị (VSL) . DSL sẽ bao gồm nhiều nút phi tập trung không cần cấp phép để lập chỉ mục hiệu quả và xử lý có cấu trúc thông tin mở. VSL sẽ sử dụng ngăn xếp OP cải tiến và Celestia DA để xử lý giá trị và quyền sở hữu bắt nguồn từ lớp con dữ liệu.

Thông qua mạng chính RSS3, người dùng sẽ có thể tạo các mô hình AI riêng tư trong vòng 15 phút và lưu hành nội dung xã hội dưới dạng tài sản.

Ví Ronin thông báo nâng cấp với hỗ trợ đa chuỗi

Theo Foresight News, người sáng lập Axie Infinity, Jihoz.ron đã thông báo rằng Ví Ronin sẽ được nâng cấp trong 14 ngày tới, với phiên bản mới sẽ được triển khai theo từng giai đoạn. Ví được cập nhật sẽ giới thiệu hỗ trợ đa chuỗi, bao gồm Ethereum, BSC và Polygon. Người dùng sẽ có tùy chọn di chuyển hoàn toàn sang Ronin trong khi vẫn có thể giao dịch trên các chuỗi trước đó. Ngoài ra, ví mới sẽ hỗ trợ các tương tác trực tuyến trong trò chơi di động, sử dụng công nghệ tính toán nhiều bên plug-and-play.

Tổng hợp tin tức từ Internet

CHIA SẺ
By Chuyên gia - Tiền điện tử Nguyễn Phú Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *