Cập nhật thông tin tiền kỹ thuật số ngày 18/01/2024

Cập nhật thông tin tiền kỹ thuật số ngày 18/01/2024

Omiga ra mắt trên Nervos CKB, nhận thấy số lượng giao dịch hàng ngày tăng gấp 20 lần

Theo Foresight News, Omiga, dự án khắc chữ đầu tiên trên Nervos CKB, đã chính thức ra mắt vào ngày 16 tháng 1 lúc 20:00 giờ Bắc Kinh. Sau khi ra mắt, khối lượng giao dịch hàng ngày vào ngày 17/1 đã tăng gấp 20 lần so với ngày hôm trước. Phí giao dịch CKB đã tăng từ mức trung bình dưới 100 CKB mỗi ngày lên 335.000 CKB, tăng gấp 3.350 lần. MEMES, dòng chữ được phát hành trên Omiga, có tổng nguồn cung là 21 triệu, với 10 MEMES thu được cho mỗi lần đúc, chiếm 145 CKB dưới dạng không gian UTXO mà không bị mất.

Omiga là một giao thức ghi chữ dựa trên PoW + UTXO mở rộng, có tính năng xác minh chữ khắc hoàn chỉnh trên chuỗi. Nó hỗ trợ các ví Bitcoin chính thống mà không cần lập chỉ mục tập trung. Trong tương lai, các cầu nối chuỗi chéo và thị trường giao dịch sẽ được mở để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch chữ khắc Bitcoin và tài sản chữ viết CKB.

PayPal USD Stablecoin ghi nhận 298 triệu token đã phát hành và 5.128 địa chỉ trên chuỗi

Theo Foresight News, dữ liệu trên chuỗi tiết lộ rằng USD stablecoin của PayPal, PayPal USD (PYUSD), đã phát hành tổng cộng 298 triệu token. Số lượng địa chỉ trên chuỗi nắm giữ stablecoin là 5.128, với tổng số 31.896 giao dịch được ghi nhận.

Dự án chỉ số tiền điện tử BasketDAO được cho là đã bị tấn công, mất 107.000 USD

Theo Foresight News, giám sát của Ancilia đã tiết lộ rằng dự án chỉ số tiền điện tử BasketDAO có thể đã bị tấn công, dẫn đến thiệt hại 107.000 USD.

49.866 Bitcoin cũ di chuyển mà không cần chạm tới sàn giao dịch: Dữ liệu

Một con số đáng kinh ngạc là 49.866 Bitcoin, không hoạt động trong 5-7 năm, đã bất ngờ di chuyển vào ngày 16 tháng 1.

Với đơn giá trung bình là 6.672 USD, những BTC cũ này mang đến cơ hội hấp dẫn cho người mua, hứa hẹn lợi nhuận tiềm năng tăng khoảng 640% khi bán lại. Đáng chú ý, khối lượng này không được chuyển sang bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào, theo phát hiện mới nhất của CryptoQuant.

  • Trên thực tế, các xu hướng gần đây cho thấy cá voi kín đáo tham gia vào các giao dịch mà không để lại dấu vết đáng chú ý.
  • Mặc dù điều này gợi ý về sự thay đổi chiến lược trên thị trường nhưng nên thận trọng trong ngắn hạn.
  • Nền tảng tình báo trên chuỗi cho biết trong bản cập nhật mới nhất của mình rằng chuyển động của Bitcoin được mua với chi phí thấp hơn làm tăng mối lo ngại và đảm bảo sự quan sát cẩn thận.

“Khối lượng 49.866 này không được gửi lên sàn giao dịch và gần đây, người ta thường thấy cá voi thường âm thầm bán/mua mà không để lại dấu vết nhiều nhất có thể, nhưng cần phải cẩn thận trong ngắn hạn rằng Bitcoin đã mua trong phạm vi giá rẻ.” đã được di chuyển.”

  • Dẫn đến sự chấp thuận lịch sử đối với 11 đề xuất ETF Bitcoin giao ngay của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), một số kho BTC cũ trị giá hàng triệu USD đã thức dậy sau giấc ngủ.
  • Gần đây hơn, Arkham Intelligence đã xác định được sự chuyển động của 2 tỷ USD BTC lần đầu tiên sau 5 năm ngay trước khi thị trường Mỹ mở cửa vào ngày 16 tháng 1.
  • Tuy nhiên, bất chấp những lo ngại về khả năng bán tháo, những hành động này không có bất kỳ tác động đáng kể nào đến giá của tài sản tiền điện tử hiện đang giao dịch ở mức 42.583 USD.

Bài đăng 49.866 Bitcoin cũ di chuyển mà không chạm vào sàn giao dịch: Dữ liệu xuất hiện đầu tiên trên CryptoPotato.

Đọc thêm: ARB( Arbitrum ) coin là gì? Liệu có nên đầu tư vào ARB không?

Cộng đồng Arbitrum đề xuất chương trình thí điểm khuyến khích dài hạn

Theo Foresight News, cộng đồng Arbitrum đã khởi xướng đề xuất về chương trình thí điểm khuyến khích dài hạn, nhằm mục đích phân phối 25 triệu đến 45 triệu mã thông báo ARB cho các giao thức được xây dựng trên Arbitrum. Số tiền cụ thể sẽ được DAO xác định thông qua bỏ phiếu nhanh và được phê duyệt bằng cách kiểm phiếu. Kế hoạch sẽ phân phối ARB cho các giao thức trong vòng 12 tuần và mọi khoản tiền chưa sử dụng sẽ được trả lại cho DAO.

So với STIP, chương trình thí điểm này sẽ có một ủy ban gồm năm thành viên do DAO bầu ra, chịu trách nhiệm đánh giá các đơn đăng ký và chọn giao thức nào sẽ tham gia bỏ phiếu nhanh để nhận ARB. Chương trình cũng giới thiệu Cố vấn ứng dụng, những người sẽ cung cấp phản hồi và hướng dẫn chi tiết cho từng người nộp đơn, tư vấn về cách cải thiện ứng dụng của họ. Các giao thức sẽ có hai tuần để áp dụng bằng cách sử dụng mẫu đăng ký chương trình thí điểm, sau đó là thời gian phản hồi kéo dài hai tuần, thời gian sàng lọc một tuần và thời gian bỏ phiếu một tuần.

Tỷ lệ băm bitcoin giảm 25% trước sự kiện halving

Theo Decrypt, hash rate của Bitcoin đã giảm 25% kể từ cuối tuần, làm dấy lên mối lo ngại về tính bảo mật của mạng lưới đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất trước sự kiện halving sắp tới. Dữ liệu từ MiningPoolStats tiết lộ rằng tổng tốc độ băm thời gian thực từ tất cả các nhóm khai thác đã biết đã giảm từ 570 exahash mỗi giây (EH/s) vào Chủ nhật xuống mức thấp nhất là 425 EH/s vào thứ Ba, hiện ở mức 550 EH/s. Sự sụt giảm tỷ lệ băm được cho là do các công ty khai thác ở Texas cắt giảm năng lượng để củng cố lưới điện địa phương trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Texas là một trung tâm khai thác Bitcoin quan trọng nhờ nguồn điện giá rẻ của bang.

Sự kiện halving Bitcoin sắp tới, dự kiến ​​diễn ra vào tháng 4, sẽ chứng kiến ​​số lượng Bitcoin được trao cho các thợ đào giảm đi một nửa. Thay vì 6,25 Bitcoin, những người khai thác sẽ được thưởng 3,125 BTC cho mỗi khối họ xử lý. Việc giảm phần thưởng này nhằm mục đích hạn chế lượng Bitcoin mới tham gia vào thị trường và duy trì tỷ lệ lạm phát của tiền kỹ thuật số. Một số nhà phân tích thị trường tin rằng sự kiện halving có thể đẩy giá Bitcoin tăng cao do tài sản này ngày càng khan hiếm. Trong lịch sử, việc giảm một nửa đã xảy ra trước đợt tăng giá Bitcoin, mặc dù các nhà phân tích không đồng ý về tác động của sự kiện này đối với thị trường vì nó đã được biết trước và được mã hóa vào hệ thống của Bitcoin.

Đọc thêm: Tiền điện tử XAI là gì? Giải pháp layer-3 đầu tiên trong công nghệ tiền điện tử

Core Scientific xác nhận Kế hoạch tổ chức lại Chương 11, chuẩn bị xuất hiện và niêm yết lại trên Nasdaq

Theo CryptoPotato, Core Scientific, nhà cung cấp giải pháp phần mềm và trung tâm dữ liệu điện toán blockchain, đã thông báo rằng Tòa án Phá sản Hoa Kỳ tại Quận Nam Texas đã xác nhận kế hoạch tổ chức lại theo Chương 11 của họ. Với sự chấp thuận của Tòa án Phá sản, Core Scientific sẽ xuất hiện và niêm yết lại trên Nasdaq vào cuối tháng 1 năm 2024.

Theo các điều khoản của kế hoạch, các cổ đông kể từ ngày đăng ký dự kiến ​​là ngày 23 tháng 1 năm 2024 sẽ được cấp cổ phiếu phổ thông và chứng quyền mới của Core Scientific, chiếm khoảng 60% vốn chủ sở hữu mới của công ty. Điều này bao gồm việc thực hiện chứng quyền cho các cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu mới thông qua việc chào bán quyền sở hữu cổ phần. Theo thông cáo báo chí chính thức, nếu tất cả các chứng quyền được thực hiện bằng tiền mặt và số tiền thu được được sử dụng để giải quyết các khoản nợ, khoản nợ hiện tại của công ty sẽ được hoàn trả hoàn toàn, đánh dấu mức giảm khoảng 1 tỷ USD từ số dư nợ trước kế hoạch.

Kế hoạch tái tổ chức của Core Scientific bao gồm việc cổ phần hóa khoảng 400 triệu USD cho các khoản bồi thường có bảo đảm và không có bảo đảm, đồng thời giảm nghĩa vụ nợ hàng năm khoảng 60 triệu USD. Ngoài ra, việc chuyển 95 triệu đô la vốn thoát bằng tiền mới, bắt nguồn từ việc chào bán quyền sở hữu cổ phần trị giá 55 triệu đô la được đăng ký vượt mức và 40 triệu đô la tài trợ bằng tiền mới thông qua Cơ sở thoát 80 triệu đô la được cung cấp bởi một số Người giữ trái phiếu có thể chuyển đổi nhất định, là một yếu tố then chốt trong số các khía cạnh khác. , theo tài liệu chính thức của nó. Việc công ty thoát khỏi phá sản trùng hợp với thời điểm giá Bitcoin tăng lên 43.000 USD, được thúc đẩy bởi sự quan tâm mới của nhà đầu tư sau khi SEC chấp thuận các quỹ ETF giao ngay ở Mỹ và dự đoán về đợt halving BTC sắp tới. Việc phê duyệt kế hoạch tái tổ chức diễn ra sau những thông báo gần đây của công ty về việc giải quyết đầy đủ nguồn tài chính DIP của mình và kết thúc thành công đợt chào bán quyền sở hữu cổ phần trị giá 55 triệu đô la được đăng ký vượt mức.

Đọc thêm: Cách đào Avive coin trên điện thoại di động

Solana Meme Coin Dogwifat tăng 51% sau 24 giờ, tăng giá SOL

Theo Decrypt, Dogwifhat (WIF), một đồng meme dựa trên Solana, đã trải qua một đợt tăng giá trị đáng kể, tăng 51% trong 24 giờ qua lên mức giá hiện tại chỉ hơn 0,42 USD. Đồng tiền này thậm chí còn đạt mức giá cao hơn là 0,44 USD vào thứ Tư, thiết lập mức cao mới mọi thời đại. Trong tuần qua, WIF đã tăng 257% theo CoinGecko. Đồng meme hiện có vốn hóa thị trường là 423 triệu USD, khiến nó trở thành loại tiền điện tử lớn thứ 146 tính theo vốn hóa thị trường và là đồng meme lớn thứ năm nói chung. Khối lượng giao dịch trong ngày qua là gần 65 triệu USD.

Bản thân Solana (SOL) có thể được hưởng lợi từ sự gia tăng đột biến của WIF, vì giá của nó đã tăng 4% để đạt 101 USD. SOL đã giành lại mốc 100 đô la trước đó vào thứ Tư lần đầu tiên kể từ Chủ nhật, mặc dù nó vẫn giảm so với mức cao gần đây là gần 124 đô la vào Ngày Giáng sinh và kém mức giá cao nhất mọi thời đại khoảng 260 đô la kể từ cuối năm 2021. Phong trào đi lên này xuất phát từ một ngày sau khi Solana Labs công bố kế hoạch phát hành điện thoại thông minh thứ hai sau Solana Saga, tạm gọi là ‘Chương 2’, dự kiến ​​phát hành vào năm 2025.

Trong khi đó, BONK, đồng meme hàng đầu của Solana đã tăng vọt lên mức cao mới trong tháng 12, lại không được hưởng lợi từ mức tăng đột biến của WIF. Theo CoinGecko, BONK giảm 4% trong ngày qua xuống mức giá hiện tại là 0,00001353 USD, giảm 60% so với mức giá cao nhất mọi thời đại kể từ ngày 15 tháng 12. Nhìn chung, thị trường tiền điện tử giảm khoảng 1% trong ngày qua, với Bitcoin và Ethereum đều giảm khoảng 2% trong cùng thời gian.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella thảo luận về AI và Rabbit R1 tại Davos

Theo Decrypt, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã chia sẻ suy nghĩ của mình về trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của điện toán trong cuộc trò chuyện ở Davos. Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Rabbit R1, một thiết bị độc lập được hỗ trợ bởi AI mới ra mắt gần đây. Nadella tin rằng các hệ điều hành lấy tác nhân làm trung tâm, giống như hệ điều hành được sử dụng trong Rabbit R1, sẽ xác định thế hệ điện toán tiếp theo. Rabbit R1 chạy Mô hình hành động lớn, hiểu các trang web và học cách thực thi các tác vụ cho người dùng. Thiết bị đã được bán hết trong vòng vài giờ sau khi ra mắt.

Nadella cũng thảo luận về vai trò biến đổi của AI trong khoa học, đặc biệt là trong việc thúc đẩy tiến bộ trong các lĩnh vực như hóa học và sinh học. Ông nhấn mạnh tiềm năng của AI trong việc khám phá các vật liệu mới và nâng cao kiến ​​thức khoa học. Ngoài ra, Nadella còn đề cập đến mối quan hệ hợp tác của Microsoft với OpenAI, mô tả đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi giúp củng cố thế mạnh của mỗi công ty. Ông so sánh sự hợp tác này với các mối quan hệ đối tác lịch sử như Intel và Microsoft, cũng như SQL Server với SAP. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác giữa OpenAI và Microsoft hiện đang bị các cơ quan quản lý trên toàn thế giới điều tra. Nadella tin rằng các hành động chống độc quyền không nên dựa trên quy mô của các công ty liên quan và ghi nhận khoản đầu tư ban đầu của Microsoft vào OpenAI cho tình trạng hiện tại của ngành công nghệ và AI.

Đọc thêm: Bitcoin là gì, altcoin là gì, memecoin là gì?

Axiom Space ra mắt cuộc đấu giá NFT với tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ sứ mệnh Axe-3

Theo Decrypt, Axiom Space đang triển khai một cuộc đấu giá NFT có tên ‘Space Grails’ với các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ Nhiệm vụ Axiom 3 (Ax-3) sắp tới trên Trạm vũ trụ quốc tế. Cuộc đấu giá sẽ diễn ra trên Nifty Gateway lúc 6 giờ chiều thứ Tư theo giờ ET, với sự hợp tác của Axiom Space và nền tảng tạo Web3 Transient Labs. Cuộc đấu giá bao gồm chín tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số được đúc dưới dạng Ethereum NFT, với một số phiên bản vật lý được ghép nối với nhau sẽ được gửi lên vũ trụ trên tàu Axiom Mission 3. Những người sáng tạo tham gia bao gồm các nghệ sĩ Amber Vittoria và Jack Kaido, nhiếp ảnh gia Dave Krugman, người sáng lập và Giám đốc điều hành Art Blocks Erick ‘Snowfro’ Calderon phối hợp với người sáng lập Cấm Jordan Lyall.

Người mua một số NFT, chẳng hạn như ‘Mọi thứ bạn biết và quan tâm’ của Vittoria và ‘Nhật thực’ của Krugman, cũng sẽ nhận được phiên bản vật lý sau khi nó quay trở lại Trái đất sau sứ mệnh. Người đứng đầu Axiom Space của Web3 Mina Salib bày tỏ sự hào hứng về sự hợp tác này, nói rằng bộ sưu tập Space Grails sẽ đánh dấu một cột mốc lịch sử trong nghệ thuật và khám phá không gian. Buổi ra mắt Axiom Mission 3 ban đầu được lên kế hoạch vào thứ Tư nhưng đã bị hoãn lại đến thứ Năm.

Nguồn : Tổng hợp Internet

CHIA SẺ
By Chuyên gia - Tiền điện tử Nguyễn Phú Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *