10 Loại thuốc chữa đau đầu tốt nhất

10 Loại thuốc chữa đau đầu tốt nhất

Hãy tưởng tượng bạn đi làm vào sáng sớm với cơn đau đầu dữ dội. Ngày thực sự là hư hỏng. Họ khiến bạn đau đớn và không để bạn làm bất cứ điều gì trong yên bình. Tuy nhiên, một số cơn đau đầu thậm chí còn nghiêm trọng hơn và có thể không thể chịu đựng được.

Như tên cho thấy, cơn đau dữ dội ở vùng đầu hoặc cổ hoặc cả hai được gọi là đau đầu. Nó có thể xảy ra trong chứng đau nửa đầu, đau đầu do căng thẳng và đau đầu từng cơn. Đau đầu là một vấn đề rất phổ biến. Nó có thể xảy ra với bất cứ ai, bất kể chủng tộc, tuổi tác và giới tính. Nó được mọi người trải nghiệm.

Nhức đầu có thể là do căng thẳng tinh thần , lo lắng về cảm xúc, rối loạn y tế, đói, nôn nao và mệt mỏi. Đây là căn bệnh mà ai cũng phải đối mặt hàng ngày. Cơn đau đầu có thể lan tỏa, đau nhói và tăng dần. Nó có thể gây khó chịu theo thời gian.

Không ai thực sự thích điều này. Thông thường bạn sẽ uống cà phê hoặc trà. Nếu tất cả những điều này không hiệu quả, thì bạn chắc chắn nên uống một viên thuốc. Thuốc không dễ dàng có được. Bạn sẽ cần một đơn thuốc. Đó là để tránh bất kỳ hình thức lạm dụng ma túy nào. Nhiều khi thuốc giảm đau gây nghiện. Loại nghiện này có thể gây tử vong. Nó có thể rất nguy hiểm. Hãy chắc chắn rằng bạn biết thuốc của mình trước khi dùng chúng.

Xem thêm : Nguyên nhân và triệu chứng đau đầu

Đau đầu là gì?

Đau đầu, còn được gọi là nhức đầu, là một triệu chứng thường gặp mà hầu hết mọi người đã từng trải qua ít nhất một lần trong đời. Nó xuất hiện khi một người cảm thấy khó chịu, đau nhức hoặc áp lực ở khu vực đầu. Đau đầu có thể kéo dài trong một thời gian ngắn (đau đầu cấp) hoặc kéo dài trong một thời gian dài (đau đầu mạn tính).

Có nhiều nguyên nhân gây đau đầu, bao gồm căng thẳng, căng mệt, thiếu ngủ, căng cơ, áp lực tâm lý, rối loạn chức năng của hệ thần kinh, viêm nhiễm, tác động của các chất gây co thắt mạch máu não, vấn đề về mắt, cường độ ánh sáng mạnh, tiếng ồn, và nhiều nguyên nhân khác.

Để giảm đau đầu, bạn có thể thử một số biện pháp tự chăm sóc như nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể dục nhẹ, uống đủ nước, giảm căng thẳng, tránh ánh sáng mạnh và tiếng ồn. Nếu đau đầu trở nên nghiêm trọng hơn hoặc kéo dài, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được đánh giá và điều trị phù hợp.

10 loại thuốc đau đầu tốt nhất ở Ấn Độ năm 2022

Có nhiều loại thuốc có thể chữa được mọi loại đau đầu. Nên uống những loại thuốc này sau bữa ăn. Dưới đây là một số loại thuốc giảm đau đầu tốt nhất cho người lớn và trẻ em.

Acetaminophen điều trị chứng đau đầu thông thường

Acetaminophen là thuốc giảm đau. Nó thường được sử dụng để điều trị bất kỳ loại đau đớn nào. Nó cũng được cho là có tác dụng hạ sốt. Acetaminophen không được khuyên dùng khi bạn có vấn đề liên quan đến gan. Tránh uống rượu khi dùng thuốc và thường không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai. Thuốc này được thực hiện nghiêm ngặt dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Aspirin giảm đau đầu

Aspirin là một dẫn xuất của axit salicylic và là tên thuốc phổ biến dùng để điều trị chứng đau đầu. Nó là một salicylat. Aspirin được biết là có tác dụng giảm đau. Nó làm giảm chất gây đau trong cơ thể. Aspirin là một loại thuốc được lựa chọn rất phổ biến để điều trị chứng đau đầu. Nó được cho là được thực hiện dưới sự giám sát đối với một bệnh nhân bị bệnh tim. Không nên dùng thuốc này cho những người bị rối loạn chảy máu và bạn không được dùng aspirin nếu đang cho con bú vì thuốc có thể truyền qua sữa sang em bé.

Ibuprofen điều trị chứng đau nửa đầu, đau đầu xoang và đau đầu do căng thẳng

Ibuprofen là thuốc chống viêm không steroid và là một loại thuốc tốt nhất điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu do xoang. Nó điều trị đau và giảm viêm. Cơn đau có thể là đau đầu, đau răng, đau bụng kinh và xương. Nó có thể được sử dụng cho người lớn và trẻ sơ sinh sáu tháng tuổi. Nó không được trao cho những người đã phẫu thuật bắc cầu tim. Bạn không nên dùng nó trong ba tháng cuối của thai kỳ. Thuốc này chỉ cần được uống sau bữa ăn thích hợp.

Naproxen điều trị chứng đau đầu do căng thẳng, đau nửa đầu và nội tiết tố

Naproxen là một loại thuốc chống viêm không steroid. Nó là axit propionic. Yếu tố này giúp thư giãn và giảm đau đầu. Đó là nguy cơ loét dạ dày. Naprosyn làm giảm đau, cứng khớp và viêm. Nên dùng cùng với thức ăn. Nó được sử dụng để giúp bệnh nhân ngừng dùng thuốc. Do đó, nó được gọi là ‘thuốc bắc cầu’.

Kết hợp Aspirin và Acetaminophen

Acetaminophen làm giảm sốt và giảm đau. Mặt khác, Aspirin điều trị đau và viêm. Sự kết hợp của nó rất hiệu quả. Bạn chỉ nên dùng nó nếu cơn đau không thể chịu nổi vì đây là một loại thuốc nặng. Nó có tác dụng phụ như tăng nhịp tim, dị ứng dạ dày, buồn ngủ và ợ nóng. Nó phải được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ.

Barbiturate cho chứng đau đầu từng cơn và đau nửa đầu

Barbiturate là một loại thuốc chống trầm cảm tốt. Nó có tác dụng giảm đau. Nó có tác dụng gây mê nhẹ. Brabiturate điều trị chứng đau đầu từng cơn và là thuốc điều trị chứng đau nửa đầu. Barbiturate cũng được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ và lo lắng. Nó gây nghiện và không có thuốc giải độc. Nó có thể gây nghiện. Barbiturat không được dùng cho người lớn tuổi, trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai.

Amitriptyline điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu mãn tính

Amitriptyline được bán dưới tên ‘Elavil’. Nó được sử dụng để điều trị các tình trạng như trầm cảm, lo lắng và được biết là làm giảm chứng đau đầu cấp tính. Nó được biết đến với việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu trong trường hợp đau thần kinh. Amitriptyline có ít tác dụng phụ như huyết áp thấp, khô miệng và táo bón. Đó là lời khuyên cho những người có tiền sử đau nửa đầu.

Topiramate cho chứng đau đầu hàng ngày và đau nửa đầu

Topiramate là thuốc chống co giật. Nó điều trị bệnh động kinh. Nó được sử dụng để điều trị chứng đau đầu cấp tính và chứng đau nửa đầu. Topiramate có tác dụng lên mạch máu não. Thuốc này dành cho người lớn làm giảm cơn đau và giúp bạn thư giãn. Nó rất hiệu quả đối với những người bị chứng đau nửa đầu với ít tác dụng phụ hơn. Nó có thể gây chóng mặt, sụt cân, mệt mỏi và trầm cảm.

Tizanidine cho chứng đau đầu từng cơn

Tizanidine là thuốc giãn cơ và là thuốc giảm đau tốt nhất. Nó giúp giảm đau ở hệ thần kinh cột sống và trung ương. Đó là một loại thuốc trị chứng đau đầu dữ dội. Tizanidine được dùng khi cơn đau không thể chịu đựng được. Nó có thể gây tổn thương gan và chóng mặt. Nó cũng gây căng thẳng, ảo giác, buồn ngủ, táo bón, khô miệng, nôn mửa, đau dạ dày, đau tim và cảm giác ngứa ran ở tay, chân và chân. Do đó, nên thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Buspirone cho chứng đau đầu do căng thẳng

Buspirone là thuốc trị lo âu ảnh hưởng đến chất tự nhiên như chất dẫn truyền thần kinh được sản xuất trong não. Điều này giúp giảm đau đầu và là một loại thuốc trị đau đầu do xoang. Đó là thuốc dùng bằng đường uống. Buspirone có một số tác dụng phụ giống như thuốc. Nó có thể rất gây nghiện. Nó có thể gây chóng mặt, buồn ngủ và mất cân bằng cảm xúc. Thuốc này được bán theo toa thích hợp chỉ để tránh bất kỳ hình thức lạm dụng thuốc nào.

Độc tố Botulinum A

Botulinum toxin A là sản phẩm protein độc tố thần kinh do vi khuẩn tạo ra. Nó làm giảm chứng loạn trương lực cơ cổ, hội chứng đau cơ và đau. Đây là một trong những loại thuốc trị đau đầu do căng thẳng và được biết là có tác dụng hiệu quả. Botulinum cũng là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân đau nửa đầu dai dẳng. Nó gây ra tác dụng phụ nhẹ và tự khỏi. Do đó, nó được trao cho tất cả các bệnh nhân có vấn đề về chứng đau nửa đầu mà không hề do dự. Sẽ rất tốt nếu dùng cùng với thức ăn.

Paracetamol điều trị chứng đau đầu thông thường

Paracetamol là acetaminophen. Nó có tác dụng giảm đau. Paracetamol là tên thuốc phổ biến nhất có trong bất kỳ danh sách nào. Nó hoạt động bằng cách liên kết và ngăn chặn một loại enzyme gọi là prostaglandin. Enzyme này làm giảm đau. Paracetamol có tác dụng giảm đau và hạ sốt. Nó không được khuyến khích cho những người mắc bệnh gan và có tiền sử nghiện rượu. Hầu hết mọi người đều sử dụng Paracetmol để giảm đau. Mọi người đều biết nhưng vẫn cần có đơn thuốc.

Dầu dưỡng tóc thảo dược trị đau đầu

Bà ngoại chúng tôi mỗi tối đều xoa đầu chúng tôi bằng dầu. Đây là một sự gắn kết rất tình cảm. Việc bôi dầu sẽ dưỡng ẩm cho da đầu và giảm bớt căng thẳng. Dầu đi vào chân tóc và giảm căng thẳng. Có những loại dầu đặc biệt để giảm đau đầu. Chúng có mùi thơm và rất nhẹ nhàng. Nó có tác dụng làm mát. Nó rất hiệu quả đối với những người không thể uống thuốc hoặc có vấn đề về gan và tim. Có rất nhiều loại dầu được cho là có tác dụng giảm đau đầu. Mùi hôi đôi khi có thể khiến người khác đau đầu.

Dầu lăn trị đau đầu

Dầu lăn là loại dầu thơm nhẹ nhàng. Nó được xoa lên trán. Hương thơm làm dịu cơn đau. Thuốc giãn cơ cũng làm dịu các cơ bị căng. Những loại dầu này đang gây ngủ. Một số trong số đó cũng dành cho trẻ nhỏ. Họ có tinh dầu. Nó có thể bị dị ứng với một số. Bạn nên luôn luôn thực hiện một bài kiểm tra bản vá. Chúng rất nhỏ giống như son dưỡng môi. Bạn cũng có thể mang nó trong ví của mình. Mùi dầu lăn ít hôi hơn nên có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nó không dính. Nó được hấp thụ nhanh chóng. Hương thơm cũng biến mất theo thời gian. Bạn có thể bôi nó lên khăn tay và ngửi. Điều này cũng làm giảm đau.

Dầu dưỡng trị chứng đau đầu hàng ngày

Dầu dưỡng là thuốc mỡ trị đau đầu. Cái này dày như thạch dầu mỏ. Nó chủ yếu có màu trắng. Rất ít sản phẩm có dạng gel để tránh bị dính. Dầu dưỡng có mùi thơm giống như cuộn của bạn. Bạn có thể áp dụng nó trên trán của bạn. Thông thường mọi người áp dụng nó trước khi đi ngủ. Nó có tác dụng làm dịu và rất tốt cho phụ nữ mang thai, những người không muốn bất kỳ hóa chất nào đi vào máu. Trong trường hợp bị dính vào mắt, bạn nên rửa sạch ngay lập tức.

Belladona (Thuốc vi lượng đồng căn trị đau đầu)

Belladona là một loại thuốc vi lượng đồng căn điều trị chứng đau đầu nhằm điều trị cơn đau đầu dữ dội, kèm theo cơn đau dữ dội. Cơn đau có thể kéo dài từ trán đến phía sau đầu. Cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng hoặc tiếng ồn sẽ gây ra cơn đau dữ dội như vậy. Tay chân có thể bị lạnh và đồng tử giãn ra. Belladona được sử dụng trong những trường hợp như vậy.

Nux Vomica (Thuốc vi lượng đồng căn trị đau đầu)

Đây là một loại thuốc vi lượng đồng căn hàng đầu khác để điều trị chứng đau đầu do uống rượu, cà phê và các loại thuốc khác. Thiếu ngủ cũng có thể là một nguyên nhân khác gây đau đầu dữ dội. Sau khi uống thuốc nhớ trùm đầu lại và ở trong phòng ấm để có hiệu quả tốt nhất.

Âm nhạc ồn ào, tiệc tùng, đi chơi ban đêm, lối sống xáo trộn và không lành mạnh như vậy khiến chúng ta thường xuyên đau đầu. Có rất nhiều loại thuốc để chữa trị nó. Bạn có thể dùng nó trong bữa ăn hoặc một ly sữa.

CHIA SẺ
By Nguyễn Hưng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *