5 Tác dụng phụ của thảo quả

5 Tác dụng phụ của thảo quả

Trong vương quốc Gia vị, thảo quả thường được mệnh danh là “nữ hoàng” bởi hương thơm và hương vị thơm ngon. Nó có vị ngọt và cay, khiến nó trở thành một nguyên liệu linh hoạt trong cả món mặn và món tráng miệng. Đặc biệt ở Ấn Độ, nơi được biết đến với cái tên Elaichi, người ta thường nhai thảo quả vào cuối mỗi bữa ăn để cải thiện tiêu hóa và làm sảng khoái miệng.

Tuy nhiên, dùng thảo quả khấu với số lượng quá mức có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ. Nó có thể gây ra rối loạn dạ dày, buồn nôn, nôn mửa và trong trường hợp nghiêm trọng còn gây ra các vấn đề về túi mật. Hãy để chúng tôi hiểu một số tác dụng phụ của việc ăn bạch đậu khấu với số lượng lớn.

Xem thêm: Lợi ích của bạch đậu khấu đã được khoa học chứng minh cho da, tóc và sức khỏe

Tác dụng phụ nghiêm trọng của thảo quả

Dưới đây là một số nhược điểm nghiêm trọng của hạt thảo quả. Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

Dẫn đến dị ứng

Có rất nhiều người có thể bị dị ứng với bất kỳ enzyme nào có trong gia vị. Dị ứng da là một trong những điều phổ biến nhất được nhìn thấy ở đây. Viêm da và phát ban là một số tình trạng da phổ biến xảy ra. Quá mẫn và dị ứng đường hô hấp một lần nữa là một hậu quả khác của tình trạng dị ứng do thảo quả gây ra. Đau ngực, tức ngực, cảm giác khó chịu và khó thở được nhiều người coi là tác dụng phụ.

Đau túi mật

Nhiều người bị đau bụng khi ăn thảo quả. Điều này thường được áp dụng cho những người bị sỏi mật hoặc có vấn đề về túi mật. Đây là một tác dụng phụ đã được chứng minh bởi rất nhiều chuyên gia và chắc chắn là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng của thảo quả đen cần lưu ý.

Bất lực trong tình dục

Theo nhiều nghiên cứu, việc tiêu thụ quá nhiều thảo quả đã cho thấy rất nhiều vấn đề về khả năng sinh sản của nam giới. Nhiều người đã phàn nàn về cơ thể bị bất lực vì thảo quả. Nó có thể chưa được chứng minh hoàn toàn, nhưng nó chắc chắn là một trong những tác dụng phụ mà rất nhiều người đã phàn nàn. Người ta cần biết rằng có một giới hạn đối với bất kỳ loại gia vị nào, bao gồm cả thảo quả, nếu không nó sẽ bắt đầu gây ra tác dụng ngược. Đây là một trong những tác dụng phụ của thảo quả đen.

Tương tác thuốc

Tác dụng phụ của Green Cardamom rất nhiều. Loại gia vị này nên được sử dụng một cách dễ dàng và có ý thức đúng đắn khi mọi người đang dùng một số loại thuốc. Đã có những trường hợp Cardamom tương tác với thuốc thường dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.

Hầu hết mọi người không nhận thức được tác dụng phụ này và tiếp tục dùng thảo quả.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là tránh dùng trực tiếp thảo quả để làm thơm miệng khi đang dùng thuốc. Các loại thuốc điều trị các vấn đề sau đây thường tương tác với Cardamom để tạo ra tác dụng phụ: thuốc gan, thuốc điều trị HIV, thuốc điều trị hội chứng ruột kích thích, thuốc chống đông máu, aspirin, thuốc chống trầm cảm, thuốc trị sỏi mật và thuốc chống tiểu cầu.

Tăng nguy cơ chảy máu

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều thảo quả thực sự có thể gây ra tình huống nguy cơ chảy máu tăng lên mức cao. Đây là một tác dụng phụ khác có liên quan đến loại gia vị này và lượng tiêu thụ quá mức của nó. Người ta cần biết về những trường hợp cụ thể có thể làm tăng chảy máu và về vấn đề này, nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ hoặc chuyên gia.

Những tác dụng phụ của Cardamom này không làm bạn sợ hãi hay khiến bạn ngừng ăn nó. Mục đích của bài viết này là giúp bạn nhận thức được việc đạt được sự cân bằng tốt. Nhiều người có thói quen quá ham mê những thứ mà họ cho là tốt cho sức khỏe. Thật không may, sai lầm này có thể khiến họ phải trả giá đắt về sức khỏe và tiền bạc.

CHIA SẺ
By Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *