9 Lợi ích hạt quế tốt nhất cho sức khỏe, tóc và da

9 Lợi ích hạt quế tốt nhất cho sức khỏe, tóc và da

Bạn đã bao giờ sử dụng hạt quế chưa? Bạn có biết lợi ích của họ? Hạt quế và que Quế từ lâu đã là một loại gia vị được ưa chuộng trong làm bánh và nấu nướng. 

Quế có đặc tính chống vi khuẩn giúp ngăn chặn một số rối loạn sức khỏe. Gia vị mạnh có thể đưa sức khỏe của bạn lên một tầm cao mới. Hãy thử kết hợp loại gia vị này vào chế độ ăn uống và làm đẹp hàng ngày của bạn để thu được lợi ích tuyệt vời từ quế. Hạt quế là nguồn cung cấp chất xơ, mangan, sắt và canxi dồi dào.

Lợi ích hạt quế hàng đầu

Ở đây chúng tôi liệt kê 9 lợi ích tốt nhất của hạt quế cho sức khỏe, làn da và mái tóc. Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

Trị cảm lạnh

Hãy nhớ rằng Quế là một loại thảo mộc có tính ấm được sử dụng để điều trị cảm lạnh cũng như bệnh cúm thông thường. Hạt quế khi pha với trà gừng có tác dụng giảm cảm lạnh vượt trội. Một liệu pháp nữa bao gồm thêm 1/4 thìa cà phê bột quế vào một thìa mật ong. Ăn hỗn hợp 2 lần một ngày trong 3 ngày để có kết quả tốt nhất.

Tránh viêm khớp

Đau nhức khớp, sưng khớp và quế giúp giảm triệu chứng. Trong một cốc nước nóng, thêm 2 thìa mật ong và một thìa bột quế. Nuốt hỗn hợp này hai lần một ngày trước bữa sáng để giảm đau khớp.

Ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh

Hạt quế đóng vai trò hiệu quả trong việc giảm tình trạng viêm mãn tính có liên quan đến các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson cũng như bệnh đa xơ cứng.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường, một căn bệnh khiến lượng đường trong máu luôn cao, tấn công các động mạch và tĩnh mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Quế cũng rất hữu ích trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu trong thời gian ngắn. Trong một số nghiên cứu, người ta nhận thấy rằng bữa ăn có gia vị quế mang lại lượng đường trong máu thấp hơn đáng kể.

Chữa vô sinh

Hạt quế chứa một chất dinh dưỡng có tên là cinnamaldehyde được biết là có tác dụng tăng mức progesterone cũng như làm giảm mức testosterone ở phụ nữ. Sự cân bằng nội tiết tố làm giảm khả năng vô sinh ở phụ nữ.

Hỗ trợ giảm cân

Hạt quế có tác dụng giảm tình trạng kháng insulin và tăng gấp ba lần khả năng chuyển hóa lượng đường trong máu của insulin. Do đó, loại gia vị này giúp giảm cảm giác đói và thèm đường, từ đó giúp giảm cân.

Chữa mụn trứng cá, vết thâm và mụn nhọt

Quế giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt trên mặt và cơ thể. Điều này được thực hiện bằng cách làm khô da và vận chuyển máu cũng như oxy ra bề mặt da bên ngoài. Một công thức xây dựng đơn giản bao gồm thêm 3 muỗng canh. mật ong 1 muỗng canh quế. Bôi hỗn hợp lên những vùng da bị phồng quá mức và để qua đêm. Mặt khác, tiếp tục trong 20 phút bằng cách rửa qua nước. Làm lại vào tuần tới.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Giảm bệnh tim và phục hồi chức năng đại tràng bằng quế. Quế là nguồn cung cấp canxi và chất xơ tuyệt vời. Hỗn hợp của 2 thành phần liên kết và loại bỏ muối mật trong cơ thể – muối có tác dụng phá hủy ruột kết. Khi mật được tách ra khỏi cơ thể, nó phải phân hủy cholesterol để tạo ra mật mới, tác động tích cực đến chứng xơ vữa động mạch và tránh bệnh tim.

Tốt cho sức khỏe tóc

Quế có tác dụng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng da đầu. Một thìa cà phê quế xay, 1 thìa mật ong cộng với ¼ cốc dầu ô liu ấm sau khi trộn với nhau và mát xa vào da đầu sẽ có tác dụng làm sạch. Thoa hỗn hợp lên tóc sớm hơn 20 phút so với gội bằng dầu gội thông thường. Nếu cần thiết, quế có thể làm giảm màu tóc. Trộn dầu xả với lượng bằng nhau cùng với bột quế. Quấn toàn bộ chiều dài của tóc bằng hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp một cách nhẹ nhàng để tránh bị vón cục. Quét sạch tóc, loại bỏ hết phần tóc rối và quấn lại bằng mũ tắm. Để hỗn hợp qua đêm và gội sạch vào buổi sáng.

CHIA SẺ
By Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *