Làm thịt bò kho tại nhà

Làm thịt bò kho tại nhà

Thịt bò kho sau khi làm xong có hương vị đậm đà, đặc biệt dai và có mùi thơm đặc biệt, tuy nhiên phần lớn thịt bò kho chúng ta ăn đều là mua bên ngoài nên vấn đề độ tươi và vệ sinh cũng không thể đảm bảo nên hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm thịt bò om. Có hai chỗ mà mọi người cần đặc biệt chú ý khi làm món bò kho.

Lựa chọn nguyên liệu: Cách làm món bò kho ngon nhất là gân bò, vì gân bò nằm ở đùi, những con bò chăm chỉ đã phát triển “cơ bắp” đặc biệt khỏe nên thịt ở đây đặc biệt chắc và dai, rất dai và trông rất bắt mắt. đẹp khi cắt thành từng miếng.

Khử mùi tanh: Thịt bò và thịt cừu giống nhau ở chỗ đều có mùi tanh nên cần phải có bước khử mùi tanh. Ngâm bắp bò đã làm sạch trong nước sạch một lúc rồi chần qua nước lạnh, việc này có thể loại bỏ máu và mùi tanh của thịt bò, giúp thịt mềm hơn!

Sau khi cho bạn biết một số điều cần lưu ý, chúng ta hãy xem cách vận hành nó.

1. Ngâm thịt gân trong nước sạch một thời gian, có thể loại bỏ máu hiệu quả. Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào nồi, cho thịt bò vào nồi, thêm rượu nấu ăn, gừng lát, hành lá vào đun sôi trên lửa lớn, sau đó vớt thịt bò ra cắt thành từng lát rồi để riêng. Thao tác này không chỉ có thể khử mùi tanh mà còn có tác dụng loại bỏ máu hiệu quả.

2 Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm gia vị đã chuẩn bị sẵn (lát gừng, hành lá và các loại gia vị khác), sau đó cho thịt bò vào nồi, sau đó rưới nước tương nhạt, đường trắng và bia vào. Đầu tiên đun sôi ở lửa lớn, sau đó đun nhỏ lửa trong khoảng một giờ, cuối cùng thêm một lượng muối thích hợp và để yên trong vài giờ hoặc qua đêm.

Không biết bạn đã học được cách làm món bò kho đơn giản này chưa, nếu đã học được thì bạn có thể thử ở nhà nhé.

CHIA SẺ
By Nguyễn An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *