Các cân nhắc về SEO địa phương và di động – Xây dựng liên kết và SEO ngoài trang – Kỹ thuật SEO

Các cân nhắc về SEO địa phương và di động - Xây dựng liên kết và SEO ngoài trang - Kỹ thuật SEO

Khi xem xét SEO ngoài trang và xây dựng liên kết cho tìm kiếm địa phương và trên thiết bị di động, điều cần thiết là phải điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp với nhu cầu riêng của những đối tượng này. Dưới đây là một số cân nhắc cụ thể cho SEO địa phương và di động:

SEO địa phương:

  1. Trích dẫn và thư mục địa phương:  Đảm bảo doanh nghiệp của bạn được liệt kê chính xác trên các trích dẫn và thư mục địa phương có liên quan, chẳng hạn như Google Doanh nghiệp của tôi, Yelp và phòng thương mại địa phương. Thông tin NAP (Tên, Địa chỉ, Số điện thoại) nhất quán trên các nền tảng này là rất quan trọng.
  2. Nội dung địa phương:  Tạo nội dung phù hợp với khán giả địa phương của bạn, chẳng hạn như các bài đăng trên blog theo địa điểm cụ thể, đưa tin về sự kiện hoặc tin tức địa phương. Điều này có thể giúp thu hút các liên kết ngược từ các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan tin tức địa phương khác.
  3. Xây dựng liên kết địa phương:  Tìm kiếm liên kết ngược từ các doanh nghiệp địa phương, tổ chức cộng đồng và các ấn phẩm địa phương khác. Tài trợ, hợp tác và hợp tác với các thực thể địa phương có thể giúp kiếm được các liên kết ngược địa phương.
  4. Đánh giá địa phương:  Khuyến khích và quản lý đánh giá của khách hàng trên nền tảng đánh giá địa phương. Đánh giá tích cực có thể nâng cao khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng.

SEO trên thiết bị di động:

  1. Thiết kế đáp ứng di động:  Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động, mang lại trải nghiệm liền mạch và thân thiện với người dùng. Tối ưu hóa thiết bị di động là rất quan trọng đối với cả mức độ tương tác của người dùng và thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
  2. AMP (Trang di động tăng tốc):  Triển khai AMP để cung cấp các phiên bản nội dung của bạn tải nhanh hơn trên thiết bị di động, cải thiện trải nghiệm người dùng và có khả năng đạt được khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động.
  3. Nội dung thân thiện với thiết bị di động:  Điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với người dùng thiết bị di động, cung cấp thông tin dễ hiểu và được tối ưu hóa tốt cho việc sử dụng trên thiết bị di động.
  4. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói:  Với mức độ phổ biến ngày càng tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, hãy tối ưu hóa nội dung của bạn cho các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và cụm từ tìm kiếm hội thoại.
  5. Tìm kiếm trên thiết bị di động địa phương:  Xem xét mục đích cụ thể của các tìm kiếm trên thiết bị di động có liên quan đến thông tin địa phương, chẳng hạn như tìm kiếm “gần tôi”. Đảm bảo nỗ lực SEO địa phương của bạn đáp ứng nhu cầu của người dùng di động đang tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin lân cận.

Bằng cách tích hợp những cân nhắc này vào chiến lược xây dựng liên kết và SEO ngoài trang, bạn có thể nâng cao khả năng hiển thị và mức độ liên quan của mình đối với khán giả địa phương và thiết bị di động, cuối cùng là cải thiện hiệu suất trang web của bạn trong các bối cảnh cụ thể quan trọng này.

Khi nói đến SEO off-page và xây dựng liên kết cho SEO địa phương và SEO trên thiết bị di động, có một số điều cần lưu ý. Dưới đây là một số điểm chính:

  1. Danh mục doanh nghiệp địa phương: Gửi trang web của bạn đến các danh mục doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như Google Doanh nghiệp của tôi, Bing Địa điểm dành cho doanh nghiệp, Yelp và Trang vàng. Đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn, bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP), nhất quán trên tất cả các thư mục. Danh sách trong các thư mục này có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của bạn và thu hút các liên kết ngược có liên quan.
  2. Trích dẫn địa phương: Có được các trích dẫn địa phương bằng cách đưa doanh nghiệp của bạn được đề cập trên các trang web, blog hoặc cửa hàng tin tức địa phương có liên quan. Điều này có thể được thực hiện thông qua thông cáo báo chí, viết blog cho khách hoặc hợp tác với các tổ chức địa phương. Các trích dẫn địa phương giúp thiết lập uy tín cho doanh nghiệp của bạn và có thể góp phần nâng cao thứ hạng tìm kiếm địa phương.
  3. Xây dựng liên kết địa phương: Tìm kiếm cơ hội kiếm backlink từ các nguồn địa phương, chẳng hạn như báo địa phương, tổ chức cộng đồng hoặc những người có ảnh hưởng địa phương. Tham gia vào các sự kiện địa phương, tài trợ hoặc quan hệ đối tác có thể dẫn đến đề cập và liên kết ngược từ các tổ chức địa phương đáng tin cậy.
  4. Từ khóa theo vị trí cụ thể : Tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho các từ khóa theo vị trí cụ thể. Bao gồm tên thành phố, vùng hoặc vùng lân cận của bạn trong thẻ meta, tiêu đề và nội dung. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được mức độ phù hợp tại địa phương của bạn và có thể cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương.
  5. Trang web thân thiện với thiết bị di động: Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch trên các thiết bị di động khác nhau. Tối ưu hóa thiết bị di động rất quan trọng đối với cả mức độ tương tác của người dùng và thứ hạng của công cụ tìm kiếm, vì các công cụ tìm kiếm ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động.
  6. Tốc độ trang trên thiết bị di động: Tối ưu hóa tốc độ tải trang web của bạn cho thiết bị di động. Người dùng thiết bị di động mong đợi các trang tải nhanh và các công cụ tìm kiếm coi tốc độ trang là yếu tố xếp hạng. Nén hình ảnh, rút ​​gọn mã và tận dụng các kỹ thuật bộ nhớ đệm để cải thiện tốc độ trang trên thiết bị di động trên trang web của bạn.
  7. Thiết kế đáp ứng: Triển khai thiết kế web đáp ứng thích ứng với các kích thước và độ phân giải màn hình khác nhau. Điều này đảm bảo rằng trang web của bạn hiển thị chính xác và cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng trên thiết bị di động, điều này có thể tác động tích cực đến cả mức độ tương tác của người dùng và thứ hạng tìm kiếm.
  8. Nội dung dành riêng cho thiết bị di động: Xem xét việc tạo nội dung dành riêng cho thiết bị di động để phục vụ nhu cầu và hành vi của người dùng thiết bị di động. Điều này có thể bao gồm nội dung có thể ăn được, dòng tiêu đề ngắn gọn, hình ảnh hấp dẫn trực quan hoặc video được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động. Nội dung thân thiện với thiết bị di động có thể khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội và tăng cơ hội kiếm được các liên kết ngược dành riêng cho thiết bị di động.
  9. Tối ưu hóa ứng dụng di động : Nếu bạn có ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình, hãy tối ưu hóa ứng dụng đó cho các công cụ tìm kiếm cửa hàng ứng dụng. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề, mô tả và siêu dữ liệu của ứng dụng của bạn. Khuyến khích người dùng để lại đánh giá và xếp hạng vì phản hồi tích cực có thể tăng khả năng hiển thị cho ứng dụng của bạn và thu hút nhiều lượt tải xuống hơn, có khả năng dẫn đến liên kết ngược từ các trang web đánh giá ứng dụng.
  10. Danh sách địa phương trên thiết bị di động: Tương tự như danh bạ doanh nghiệp địa phương, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được liệt kê trong các danh mục và ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động, chẳng hạn như Apple Maps, Google Maps và các dịch vụ dựa trên vị trí khác. Điều này giúp cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động và có thể tạo liên kết ngược từ các nền tảng này.
  11. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng di động (UX): Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trang web của bạn cho người dùng thiết bị di động. Điều này bao gồm triển khai thiết kế đáp ứng, đảm bảo điều hướng dễ dàng và giảm trở ngại trong quá trình chuyển đổi. Trải nghiệm tích cực của người dùng trên thiết bị di động có thể dẫn đến mức độ tương tác tăng lên, thời lượng truy cập tại chỗ lâu hơn và cơ hội kiếm được liên kết ngược cao hơn.
  12. Đánh giá và lời chứng thực của địa phương: Khuyến khích những khách hàng hài lòng của bạn để lại đánh giá và lời chứng thực trên các trang web đánh giá địa phương, chẳng hạn như Google Doanh nghiệp của tôi, Yelp hoặc các nền tảng đánh giá dành riêng cho ngành. Đánh giá tích cực không chỉ nâng cao danh tiếng địa phương của bạn mà còn có thể tác động đến khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn và tạo liên kết ngược từ nền tảng đánh giá.
  13. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động: Với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, hãy tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho các truy vấn bằng giọng nói trên thiết bị di động. Tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng mang tính trò chuyện nhiều hơn và thường bao gồm các truy vấn theo vị trí cụ thể (tìm kiếm “gần tôi”). Kết hợp ngôn ngữ tự nhiên và từ khóa dài phù hợp với truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói để cải thiện cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.
  14. Tương tác trên mạng xã hội địa phương : Tương tác với khán giả địa phương của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Tham gia vào các cuộc trò chuyện địa phương, chia sẻ nội dung có liên quan đến địa phương và trả lời các nhận xét và tin nhắn. Điều này có thể giúp xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội địa phương, thu hút người theo dõi địa phương và có khả năng kiếm được liên kết ngược từ những người có ảnh hưởng hoặc doanh nghiệp địa phương.
  15. Quan hệ đối tác và tài trợ địa phương : Tạo dựng mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp, tổ chức hoặc sự kiện địa phương khác. Hợp tác thực hiện các sáng kiến ​​tiếp thị chung, tài trợ cho các sự kiện địa phương hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng. Những mối quan hệ hợp tác này có thể dẫn đến sự đề cập, liên kết ngược và tăng khả năng hiển thị trong cộng đồng địa phương.
  16. Tiếp thị người ảnh hưởng địa phương: Xác định những người có ảnh hưởng địa phương trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn và cộng tác với họ để tạo nội dung, bài đăng được tài trợ hoặc đánh giá. Những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi mạnh mẽ tại địa phương có thể giúp tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và có khả năng kiếm được liên kết ngược từ tài sản kỹ thuật số của họ.
  17. Đánh dấu lược đồ cục bộ: Triển khai đánh dấu lược đồ cục bộ trên trang web của bạn để cung cấp cho công cụ tìm kiếm dữ liệu có cấu trúc về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc và đánh giá của khách hàng. Đánh dấu lược đồ địa phương có thể cải thiện khả năng hiển thị và hiển thị thông tin doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm, đặc biệt là trong danh sách tìm kiếm địa phương.
  18. Khai hoang liên kết địa phương : Giám sát các trang web hoặc thư mục địa phương đề cập đến doanh nghiệp của bạn mà không bao gồm liên kết ngược. Hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web và vui lòng yêu cầu một liên kết đến trang web của bạn. Điều này có thể giúp lấy lại các cơ hội liên kết ngược bị mất và củng cố hồ sơ liên kết địa phương của bạn.
  19. Tiếp thị nội dung địa phương: Tạo nội dung có giá trị, tập trung vào địa phương nhằm giải quyết các nhu cầu và sở thích cụ thể của khán giả địa phương. Điều này có thể bao gồm hướng dẫn viên địa phương, đưa tin về sự kiện, phỏng vấn các chuyên gia địa phương hoặc nghiên cứu trường hợp về khách hàng địa phương. Chia sẻ nội dung này trên trang web của bạn và quảng bá nó thông qua các kênh địa phương để thu hút các liên kết ngược và thu hút cộng đồng địa phương của bạn.
  20. Viết blog của khách địa phương : Tìm kiếm cơ hội đóng góp bài đăng của khách cho blog hoặc ấn phẩm địa phương. Viết các bài báo có chất lượng cao, mang tính thông tin phục vụ lợi ích của khán giả địa phương. Đảm bảo rằng bạn bao gồm các liên kết có liên quan quay lại trang web của mình trong các bài đăng của khách, điều này có thể tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu và cải thiện uy tín của trang web của bạn.
  21. Tiếp cận xây dựng liên kết địa phương : Tiến hành tiếp cận có mục tiêu tới các doanh nghiệp, tổ chức địa phương và những người có ảnh hưởng trong ngành để yêu cầu các liên kết ngược có liên quan. Cá nhân hóa thông điệp tiếp cận của bạn, nêu bật lợi ích chung của việc trao đổi liên kết và cách nó có thể tăng thêm giá trị cho khán giả của họ. Tạo dựng các mối quan hệ và hợp tác thực sự có thể dẫn đến các cơ hội xây dựng liên kết lâu dài.
  22. PR trực tuyến tại địa phương: Xuất bản các câu chuyện hoặc thông báo địa phương có giá trị trên trang web của bạn và chia sẻ chúng với các nhà báo, blogger và cơ quan truyền thông địa phương. Điều này có thể dẫn đến việc báo chí đưa tin, phỏng vấn và liên kết ngược từ các nguồn địa phương có uy tín.
  23. Sự tham gia của cộng đồng địa phương: Tích cực tham gia với cộng đồng địa phương của bạn cả trực tuyến và ngoại tuyến. Tham gia vào các diễn đàn, nhóm và thảo luận địa phương liên quan đến ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị, trả lời các câu hỏi và khẳng định mình là một nguồn thông tin có kiến ​​thức. Kiểu tương tác này có thể dẫn đến tăng khả năng hiển thị, nhận thức về thương hiệu và các liên kết ngược tiềm năng từ các thành viên cộng đồng.
  24. Kết nối mạng lưới địa phương: Tham dự các sự kiện kinh doanh địa phương, triển lãm thương mại và hội nghị để kết nối với các chuyên gia khác trong khu vực của bạn. Xây dựng mối quan hệ với các chủ doanh nghiệp địa phương, những người có ảnh hưởng trong ngành và các đối tác tiềm năng. Mạng lưới có thể mở ra những cơ hội hợp tác, giới thiệu và liên kết ngược có giá trị từ các doanh nghiệp địa phương.
  25. Tín hiệu xã hội và SEO địa phương : Các tín hiệu xã hội, chẳng hạn như lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét trên nền tảng truyền thông xã hội, có thể tác động gián tiếp đến nỗ lực SEO địa phương của bạn. Khuyến khích chia sẻ xã hội nội dung của bạn, đặc biệt là với khán giả địa phương. Hoạt động truyền thông xã hội hấp dẫn có thể nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn, thu hút nhiều khách truy cập trang web hơn và có khả năng dẫn đến các liên kết ngược từ các bài đăng hoặc hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  26. Phân tích liên kết địa phương: Tiến hành phân tích kỹ lưỡng về hồ sơ liên kết địa phương của đối thủ cạnh tranh. Xác định các trang web đang liên kết với doanh nghiệp của họ và đánh giá mức độ liên quan cũng như quyền hạn của chúng. Phân tích này có thể giúp bạn khám phá các cơ hội xây dựng liên kết tiềm năng trong phạm vi địa phương của bạn và hướng dẫn các nỗ lực tiếp cận của bạn.
  27. Xây dựng liên kết thân thiện với thiết bị di động: Tối ưu hóa chiến lược xây dựng liên kết của bạn cho người dùng thiết bị di động. Đảm bảo rằng các trang web bạn nhắm mục tiêu cho liên kết ngược có thiết kế thân thiện với thiết bị di động và cung cấp trải nghiệm di động liền mạch. Các liên kết ngược thân thiện với thiết bị di động có thể mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn từ người dùng thiết bị di động, trải nghiệm người dùng được cải thiện và có khả năng xếp hạng tìm kiếm cao hơn cho tìm kiếm trên thiết bị di động.
  28. Quảng cáo nội dung được bản địa hóa: Quảng cáo nội dung được bản địa hóa của bạn tới những người có ảnh hưởng tại địa phương, người viết blog và các trang web có liên quan. Hãy liên hệ với họ và chia sẻ nội dung của bạn, nêu bật cách nội dung đó có thể mang lại lợi ích cho khán giả của họ. Nếu nội dung của bạn cung cấp thông tin độc đáo, có giá trị về khu vực địa phương thì nội dung đó có thể thu hút các liên kết ngược và đề cập từ các nguồn địa phương.
  29. Nội dung do người dùng tạo: Khuyến khích khách hàng hoặc khách truy cập trang web của bạn tạo nội dung liên quan đến doanh nghiệp hoặc khu vực địa phương của bạn. Điều này có thể bao gồm các đánh giá, lời chứng thực, hình ảnh hoặc video. Nội dung do người dùng tạo không chỉ nâng cao tính xác thực của trang web của bạn mà còn có thể thu hút các liên kết ngược khi được chia sẻ trên mạng xã hội hoặc được các trang web khác tham khảo.
  30. Chia sẻ xã hội được tối ưu hóa cho thiết bị di động: Đảm bảo rằng trang web và nội dung của bạn có các nút chia sẻ xã hội thân thiện với thiết bị di động. Điều này giúp người dùng di động chia sẻ nội dung của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội dễ dàng hơn, tăng cơ hội kiếm được liên kết ngược và thúc đẩy lưu lượng truy cập từ người dùng di động.
  31. Quan hệ đối tác xây dựng liên kết địa phương : Cộng tác với các doanh nghiệp hoặc tổ chức địa phương khác để tạo nội dung chung, chẳng hạn như bài đăng trên blog, đồ họa thông tin hoặc video đồng tác giả. Cách tiếp cận hợp tác này có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, thu hút các liên kết ngược từ cả khán giả của đối tác và các trang web có liên quan khác, đồng thời củng cố hệ sinh thái địa phương.
  32. Giám sát và quản lý các liên kết ngược cục bộ: Thường xuyên theo dõi hồ sơ liên kết ngược của bạn để xác định bất kỳ liên kết ngược chất lượng thấp hoặc không liên quan nào. Từ chối hoặc xóa các liên kết ngược như vậy để duy trì hồ sơ liên kết lành mạnh và có thẩm quyền. Ngoài ra, hãy theo dõi các liên kết ngược mới đến trang web của bạn và tương tác với các trang web liên kết, bày tỏ sự đánh giá cao của bạn và có khả năng nuôi dưỡng sự hợp tác trong tương lai.
  33. Quảng cáo địa phương trên thiết bị di động : Xem xét các chiến lược quảng cáo trên thiết bị di động nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương, chẳng hạn như quảng cáo trên thiết bị di động dựa trên vị trí hoặc định dạng quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động. Quảng cáo trên thiết bị di động có thể tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn với người dùng thiết bị di động, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và có khả năng tạo ra các liên kết ngược từ nhà xuất bản quảng cáo.
  34. Đánh giá của người ảnh hưởng địa phương: Cộng tác với những người có ảnh hưởng địa phương để có được đánh giá trung thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đánh giá của người ảnh hưởng có thể thu hút sự chú ý, tạo tiếng vang trên mạng xã hội và có khả năng kiếm được liên kết ngược từ trang web hoặc hồ sơ mạng xã hội của những người có ảnh hưởng.
  35. Giám sát các đề cập trực tuyến: Thiết lập cảnh báo hoặc sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội để giám sát các đề cập trực tuyến về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn gặp những đề cập có liên quan, hãy tương tác với các tác giả, cảm ơn họ vì đã đề cập và khám phá các cơ hội tiềm năng để cộng tác hoặc thu được backlink.

SEO địa phương và di động ngày càng trở nên quan trọng khi ngày càng có nhiều người dùng dựa vào thiết bị di động để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương. Bằng cách kết hợp những cân nhắc này vào chiến lược xây dựng liên kết và SEO ngoài trang, bạn có thể nâng cao khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của mình, thu hút lưu lượng truy cập có liên quan và cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong cả kết quả tìm kiếm địa phương và thiết bị di động.

CHIA SẺ
By Nguyễn Hưng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *