Ăn hạt dẻ – Bạn nên không nên ăn hạt dẻ trong những trường hợp sau

Ăn hạt dẻ - Bạn nên không nên ăn hạt dẻ trong những trường hợp sau

Hạt dẻ là một món ngon bản địa ở đất nước tôi và là một trong những loại hạt được ăn sớm nhất ở đất nước tôi. Nó có vị ngọt và kết cấu mềm như sáp, được mọi người vô cùng yêu thích. Trong kinh điển y học nổi tiếng “Tổng hợp dược liệu” có ghi: “Hạt dẻ có vị mặn, tính ấm, không độc, bổ khí, bổ ích ruột dạ dày, bổ thận khí…” Có thể thấy rằng hạt dẻ không chỉ ngon mà còn có giá trị ăn được cao. 

Nghiên cứu hiện đại cũng cho chúng ta biết rằng hạt dẻ chứa một lượng lớn protein thực vật, axit amin, carbohydrate, vitamin C, vitamin B, cũng như canxi, sắt, kẽm, phốt pho và các nguyên tố khác, giúp trì hoãn lão hóa, làm ấm lá lách và dạ dày, bổ sung khí và thận. Mùa đông là thời điểm cần rất nhiều chất dinh dưỡng, ăn một ít hạt dẻ có thể giúp bổ sung năng lượng, giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng.

Hồi tôi còn nhỏ, mỗi khi mùa đông đến mẹ thường mua hạt dẻ sống về nấu cho chúng tôi ăn và nấu cháo cho chúng tôi uống. Bây giờ lớn lên chúng tôi mới biết hạt dẻ có thể ăn được ở nhiều nơi. nhiều cách, bao gồm cả nấu nướng, chế biến… Nhân cũng có thể dùng để làm món tráng miệng… Chính vì có rất nhiều cách ăn nên vị giác trên đầu lưỡi của chúng ta có cảm giác thích thú hơn, và tần suất ăn hạt dẻ cũng nhiều hơn. trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta ngày càng tăng.

cháo hạt dẻ

Tuy nhiên, hạt dẻ tuy bổ dưỡng và thơm ngon nhưng cũng có những điều cấm kỵ trong chế độ ăn uống, người bạn bác sĩ đã tổng hợp cho tôi rất nhiều điều, tôi sẽ chia sẻ tóm tắt với các bạn bên dưới. Hãy ghi nhớ: Nếu không ăn hạt dẻ, bạn sẽ gặp khó khăn khi ăn chúng.

KHÔNG ĂN HẠT DẺ SỐNG

    Hạt dẻ tươi sau khi bóc vỏ có màu be, mùi tươi, kết cấu tương đối giòn, có người không thể không ăn sống. Trên thực tế, hạt dẻ không thích hợp để ăn sống trực tiếp, chúng chứa nhiều tinh bột và cellulose, khiến chúng khó tiêu hóa hơn khi ăn sống. Ngoài ra, hạt dẻ sống có thể chứa một số vi khuẩn, vi trùng và các chất khác, ăn sống trực tiếp có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể cao hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nấu hạt dẻ ở nhiệt độ cao để có thể ăn an toàn hơn.

    KHÔNG ĂN HẠT DẺ SỐNG

    KHÔNG ĂN HẠT DẺ CÓ MẮT CÔN TRÙNG, BỊ SÂU ĐỤC

    Hạt dẻ có vị ngọt, thơm ngon, chúng ta không chỉ thích ăn mà còn được côn trùng yêu thích, và vì mọc trên cành nên khó tránh khỏi bị một số côn trùng nhỏ chui vào. Khi mua hạt dẻ chúng ta phải lựa chọn kỹ càng, chọn những hạt còn nguyên vẹn, tránh mua những hạt có lỗ côn trùng. Vì hạt dẻ đã bị côn trùng cắn chắc chắn sẽ bị nhiễm một số vi khuẩn, vi trùng,… nên bạn không được ăn hạt dẻ như vậy.

    KHÔNG ĂN HẠT DẺ CÓ MẮT CÔN TRÙNG, BỊ SÂU ĐỤC

    KHÔNG ĂN HẠT DẺ TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

    Ngủ là cách cơ thể chúng ta nghỉ ngơi chính, để cơ thể được nghỉ ngơi tốt hơn, tốt nhất bạn không nên ăn trước khi đi ngủ 3 tiếng. Đặc biệt, bạn không nên ăn hạt dẻ vì chứa nhiều carbohydrate, cellulose và các thành phần khác, không chỉ làm tăng khối lượng công việc của lá lách và dạ dày mà còn dễ chuyển hóa thành mỡ, khiến cơ thể tăng cân

    không ăn hạt dẻ trước khi đi ngủ

    ĂN ÍT HOẶC KHÔNG ĂN HẠT DẺ RANG ĐƯỜNG

      Nhắc đến hạt dẻ rang là hương vị đặc trưng của mùa đông, nhiều người đi ngang qua không khỏi xếp hàng mua một ít. Tuy nhiên, dù ngon nhưng cũng nên ăn ít hoặc ít nhất có thể. Trước hết, bản thân hạt dẻ chứa rất nhiều đường, sau khi chiên với đường, bạn có thể tưởng tượng rằng mỗi hạt dẻ đều chứa đầy đường, dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao, hơn nữa hàm lượng chất béo của nó không hề thấp. ăn thường xuyên cũng dễ tăng cân. Quan trọng hơn, trong quá trình sản xuất, đường và hạt dẻ được chiên đi chiên lại nhiều lần ở nhiệt độ cao sẽ thực sự sản sinh ra một số thành phần có hại cho cơ thể nên dù thích ăn bao nhiêu cũng nên ăn ít lại. Nếu muốn ăn hạt dẻ, tốt nhất bạn nên hấp, luộc hoặc hầm sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

      ăn ít hoặc không ăn hạt dẻ rang đường

      KHÔNG ĂN HẠT DẺ CHUNG VỚI SỮA

      Sữa chứa nhiều nước, nếu ăn hạt dẻ sau khi uống sữa, tinh bột trong hạt dẻ sẽ dễ dàng hút nước và trương nở khiến chúng ta có cảm giác chướng bụng, đầy hơi. Ngoài ra, sữa còn chứa lượng lớn ion canxi, trong khi hạt dẻ lại chứa nhiều xenlulo, nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng nhau sẽ dễ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu canxi và làm giảm giá trị dinh dưỡng của nhau.

      không ăn hạt dẻ chung với sữa
      CHIA SẺ
      By Nguyễn Trấn Thành

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *